Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Những lưu ý cần ghi nhớ trước khi bắt đầu gửi Email Marketing

Email Marketing đã được chứng minh là một kênh tiếp thị hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Để chiến dịch Email Marketing thành công bạn cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây trước khi bắt đầu gửi Email.

Những lưu ý cần ghi nhớ trước khi bắt đầu gửi Email Marketing

Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing là gì? Lợi ích khi sử dụng Email Marketing

Các bước tạo Email Marketing và cách xây dựng danh sách email khách hàng

1. Chọn một công cụ gửi Email Marketing

Chọn một công cụ gửi Email Marketing là bước đầu tiên của chiến dịch Tiếp thị qua Email.

Ví dụ: công cụ Email Marketing Mailchimp cho phép bạn tạo, cá nhân hóa và tối ưu hóa các email tiếp thị một cách hiệu quả và chuyên nghiệp mà không cần phải giỏi thiết kế hoặc công nghệ thông tin. Công cụ này có nhiều tính năng giúp bạn tạo các chiến dịch tiếp thị qua email tốt nhất và hỗ trợ tất cả các mục tiêu tiếp thị qua email.

Ngoài ra, bạn có thể phân tích kết quả của chiến dịch email để đo lường hiệu quả và có những điều chỉnh phù hợp. Hơn nữa công cụ này cho phép bạn gửi email hoàn toàn miễn phí với danh sách tối đa là 2000 email mỗi lần gửi.

Khi chọn công cụ gửi Email Marketing bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Biểu mẫu, trang đích và lời kêu gọi hành động CTA có dễ dàng xây dựng không?
  • Công cụ có cho phép gửi email tự động hóa không?
  • Công cụ đó có tuân thủ các quy định về email không?
  • Khả năng phân chia danh sách email
  • Có báo cáo phân tích chi tiết kết quả của chiến dịch không?
  • Báo cáo có thể tải xuống không?

2. Sử dụng các thủ thuật tiếp thị qua email.

Với chiến dịch Email Marketing đòi hỏi bạn phải cân nhắc nhiều hơn về dòng tiêu đề, nội dung email và mọi thứ khác từ thời điểm gửi email đến các thiết bị có thể mở email của bạn đều quan trọng.

Mục tiêu với mỗi email là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, điều này đòi hỏi mỗi email tiếp thị phải trở thành một quá trình liên quan và xuyên suốt đối với khách hàng.

Hãy xem các thành phần của một Email Marketing thành công:

Nội dung Email phải phù hợp với khách hàng mục tiêu và chỉ bám vào một chủ đề cụ thể.

Hình ảnh: Chọn hình ảnh được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị, thiết kế bắt mắt và phù hợp.

CTA: Lời kêu gọi hành động của bạn phải dẫn đến một đề nghị có liên quan và nổi bật so với phần còn lại của email.

Thời gian gửi Email: Dựa trên một nghiên cứu về tỷ lệ phản hồi của 20 triệu email thì thời gian gửi tốt nhất là 11 giờ sáng thứ Ba. Ngoài ra bạn có thể nghiên cứu thói quen của khách hàng mục tiêu để tìm ra những khung “giờ vàng” để gửi Email.

Khả năng phản hồi: 55% email được mở trên thiết bị di động. Do đó, email của bạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị này cũng như tất cả các thiết bị khác.

Cá nhân hóa: Email gửi đi nên được cá nhân hóa với từng nhóm khách hàng. Hãy nói với người đọc của bạn bằng một giọng điệu quen thuộc.

Dòng tiêu đề: Sử dụng từ ngữ rõ ràng, dễ hành động, hấp dẫn, được cá nhân hóa và phù hợp với nội dung email.

3. Thực hiện phân nhóm danh sách Email

Phân nhóm danh sách email là chia nhỏ danh sách email lớn của bạn thành các nhóm nhỏ theo đặc điểm, sở thích và hành vi riêng của người đăng ký.

Việc gửi một email chung chung cho toàn bộ danh sách khách hàng có thể sẽ không mang lại hiệu quả cao, thậm chí khách hàng sẽ hủy bỏ đăng ký nhận email vì những nội dung không liên quan đến họ.

Tại sao bạn nên phân nhóm danh sách email của mình?

  • Mỗi người đăng ký nhận email nằm ở một mức độ sẵn sàng khác nhau để chuyển đổi thành khách hàng.
  • Nếu bạn gửi một nội dung cho những người đăng ký mà không giải quyết được vấn đề của họ, có thể bạn sẽ mất họ.
  • Bạn càng phân nhóm danh sách của mình chi tiết, bạn càng tạo dựng được niềm tin với khách hàng tiềm năng và càng dễ dàng chuyển đổi họ sau này.
  • Chưa kể, các email được phân nhóm sẽ tạo ra 58% tổng doanh thu theo thống kê có được

Cách phân nhóm danh sách Email Marketing

Bước đầu tiên để phân nhóm danh sách email là xem người dùng đang ở đâu trong hành trình mua hàng. Từ đó phân chia thành các nhóm phù hợp.

Ngoài ra, các nền tảng tiếp thị qua email cho phép bạn phân nhóm danh sách email của mình theo dữ liệu liên hệ và hành vi để giúp bạn gửi đúng email đến đúng người.

Dưới đây là một số tiêu chí để chia nhỏ danh sách email:

  • Vị trí địa lý
  • Nhân khẩu học
  • Nhận thức, trình độ
  • Ngành nghề
  • Giai đoạn mua hàng
  • Tương tác trước đây với thương hiệu của bạn
  • Ngôn ngữ
  • Sở thích

Trên thực tế, bạn có thể phân chia danh sách email của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Chỉ cần đảm bảo tính cá nhân hóa nhất có thể khi gửi email đến từng nhóm con.

4. Cá nhân hóa Email Marketing

Khi bạn đã biết mình đang gửi email cho ai và điều gì là quan trọng đối với họ, việc gửi email được cá nhân hóa sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Cá nhân hóa email là việc khiến khách hàng đang nghĩ bạn gửi email cho riêng họ mặc dù có thể bạn đang gửi email cho rất nhiều người.

Theo thống kê email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn 26% và tỷ lệ nhấp tăng 14% khi so sánh với các email chung chung.

Để có thể cá nhân hóa email marketing, các phần mềm tiếp thị qua email sẽ cho phép bạn mã tự đồng phần Họ tên của khách hàng.

Dưới đây là một số cách để cá nhân hóa email Marketing:

  • Thêm trường Tên (hoặc Họ tên) vào dòng chủ đề kèm lời chào
  • Bao gồm thông tin vị trí cụ thể khi thích hợp
  • Gửi nội dung có liên quan đến giai đoạn mua hàng của khách hàng tiềm năng
  • Chỉ gửi những email liên quan đến lần tương tác cuối cùng mà khách hàng tiềm năng đã tương tác với thương hiệu của bạn
  • Viết về các sự kiện có liên quan đến cá nhân khách hàng, như ngày lễ hoặc sinh nhật.
  • Kết thúc email bằng chữ ký cá nhân từ một người cụ thể
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động có liên quan mà người đọc sẽ thấy hữu ích

5. Kết hợp tự động hóa Email Marketing

Khi bạn đã tạo các nhóm email con cụ thể, bạn có thể gửi các email tự động được nhắm mục tiêu cao theo các cách dưới đây:

Trả lời tự động

Email trả lời tự động là một loạt email được gửi tự động sau khi khách hàng kích hoạt một hành động nhất định, chẳng hạn như khi ai đó tải xuống ebook hoặc đăng ký tài khoản thành công.

Quy trình làm việc tự động

Các công cụ Email Marketing có thể biết liệu người dùng có mở email hoặc tải xuống một Ebook hay không và từ đó thiết lập một loạt các hành động dựa trên hành vi đó.

Sự khác biệt chính so với một chương trình trả lời tự động là các quy trình làm việc rất thông minh: Chúng có thể thay đổi quy trình của chuỗi tự động dựa trên những gì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy hữu ích.

Ví dụ: nếu người đăng ký mới nhận được email chào mừng và email tiếp theo được thiết lập để gửi cho họ một đề nghị tải xuống Ebook trên website của bạn, công cụ quy trình làm việc sẽ biết và tự động điều chỉnh. 

6. Sử dụng các mẫu Email có sẵn

Các công cụ Email Marketing có sẵn các mẫu email cho từng mục tiêu giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Các mẫu Email này đều được thiết kế phù hợp cho từng mục đích, được tối ưu trải nghiệm người dùng và dễ dàng cài đặt.

Trên đây là những lưu ý cần ghi nhớ để có một chiến dịch Email Marketing thành công, giúp tăng khách hàng đăng ký nhận email và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.