Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả nhất 2021: Tăng tương tác mạng xã hội

Tương tác trên mạng xã hội không chỉ đơn giản là chia sẻ một liên kết trên Facebook, Twitter, v.v dẫn đến website của bạn với hy vọng làm tăng lưu lượng truy cập cho website. Tương tác xã hội là khuyến khích các cuộc trò chuyện với đúng người, phản hồi một cách chu đáo và thúc đẩy sự hào hứng tham gia của khách hàng.

Tiếp tục chuỗi bài viết Cách tăng lượng truy cập cho website, phần này bạn sẽ biết được những phương pháp tăng truy cập cho website hoàn toàn miễn phí.

Các cách tăng truy cập cho website bằng cách tham gia tương tác trên mạng xã hội:

1.  Mời bạn bè và gia đình chia sẻ
2.  Tích cực tương tác trên Twitter
3.  Đăng cửa hàng của bạn lên Reddit
4.  Thu hút khách hàng bằng các cuộc thi và quà tặng
5.  Tạo các chương trình giảm giá hấp dẫn

Xem ngay Cách tăng truy cập cho website bằng quảng cáo trả phí

cách tăng truy cập cho website miễn phí

1. Mời bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội để tăng truy cập cho website

Khi bắt đầu kinh doanh trên website, nhờ bạn bè, người thân hỗ trợ là một chiến thuật tuyệt vời để tạo nhận thức ban đầu, lưu lượng truy cập hoặc thậm chí là lần bán hàng đầu tiên của bạn.

Bạn có biết rằng để một trang web đáng tin cậy hơn bước đầu được tạo ra bởi chính bạn bè và người thân của bạn.
Tiếp cận với bạn bè và người thân của bạn một cách có mục tiêu. Trên Facebook, hãy giới thiệu về website của bạn trong các bài đăng của mình.

Đừng tập trung quá nhiều vào việc khiến họ mua sản phẩm. Mặc dù bạn có thể cung cấp cho họ các sản phẩm của mình miễn phí hoặc giảm giá, thay vào đó, hãy nhờ  họ chia sẻ website của bạn trên trang cá nhân của họ. Bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn so với việc tiếp cận với những người lạ và nếu đủ số người trong số họ chia sẻ, điều đó có thể giúp bạn có một lượng truy cập thường xuyên.

2. Tích cực tham gia trên Twitter để có cơ hội giới thiệu website

Twitter không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng bạn vẫn có thể tận dụng nó để thu hút lượng truy cập cho website của mình. Bạn không cần bắt đầu bán sản phẩm trước khi tương tác với mọi người trên Twitter. Hãy thu hút một lượng người theo dõi trung thành, sau đó bạn có thể điều hướng họ đến với website của mình để tăng lượng truy cập.

Bạn cũng có thể tìm thấy những người có cùng mối quan tâm với lĩnh vực của mình trên Twitter. Một công cụ để tìm người dùng có liên quan là Followerwonk . Đăng nhập qua Twitter và bạn có thể tìm kiếm các từ khóa có liên quan trong bios và hồ sơ.

Cách bạn có thể tương tác với người dùng trên Twitter: 

Sử dụng Tìm kiếm nâng cao của Twitter để tìm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm của bạn trong các tweet hoặc tiểu sử của mọi người hoặc thử một công cụ như Followerwonk.

Khi bạn đã tìm thấy khách hàng mục tiêu, hãy tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ họ và tích cực tương tác với họ.

3. Giới thiệu website lên Reddit để tăng lượng truy cập

Reddit là nơi mọi người chia sẻ tin tức, nội dung và để lại bình luận. Ngoài trang chính tổng hợp nội dung phổ biến nhất trên nền tảng, nó còn có hàng nghìn trang con được gọi là subreddits. Bạn có thể tìm thấy một subreddit về hầu hết mọi chủ đề.

Reddit tạo cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập đến website của bạn. Đó là nơi những người đam mê về các chủ đề yêu thích của họ để tranh luận và chia sẻ lời khuyên, phương pháp hay nhất và câu chuyện cuộc sống cá nhân.

Đầu tiên, có một số chủ đề bạn nên chú ý có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Subreddit / r / Entrepreneur, với khoảng 739.000 người đăng ký, có rất nhiều mẹo và thảo luận thú vị về khởi nghiệp. Bạn cũng có thể quan tâm đến chuỗi liên quan / r / smallbusiness như một nguồn tư vấn kinh doanh chung khác.

Để quảng bá doanh nghiệp và thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy tạo một bài đăng mới thật ngắn gọn, súc tích theo hướng dẫn dưới đây:

  • Tạo một tiêu đề hấp dẫn cho subreddit
  • Nội dung có giá trị và ngắn gọn
  • Thêm ảnh giúp truyền tải thông điệp của bạn và khi chúng xuất hiện trên trang subreddit và có thể thu hút nhiều người đọc hơn.
  • Thêm một liên kết đến sản phẩm phù hợp nhất của bạn. Để lại liên kết để mọi người có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.

Chú ý đến hướng dẫn Reddiquette và kiểm tra xem bạn có đang tuân theo các quy tắc hướng dẫn Reddit của subreddit không. Chúng được đặt ở thanh bên phải của subreddit. Một số subreddits không cho phép đăng tài liệu quảng cáo, về cơ bản, bạn không được phép đăng nội dung quảng cáo cho website của mình. Vì vậy hãy thật khéo léo lồng ghép website của mình vào bài đăng mà không vi phạm quy tắc.

4. Thu hút khách truy cập website bằng các cuộc thi và quà tặng

Các cuộc thi và quà tặng là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên các trang mạng xã hội Facebook và Instagram, nó giúp tăng mức độ tương tác và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Khi bạn tổ chức một cuộc thi hoặc chương trình tặng quà, 94% thời gian người dùng chia sẻ chương trình khuyến mãi ngay sau khi họ đăng ký. Và trong tổng số những người tham gia, 62% chia sẻ chương trình khuyến mãi với một người bạn và đề nghị họ cùng tham gia. 

Với các cuộc thi có tính lan truyền cao, bạn có thể nhanh chóng thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến website của mình bằng cách đưa ra các giải thưởng hấp dẫn để đổi lấy sự tham gia của khách hàng. Giải thưởng và quà tặng là những động lực mạnh mẽ thu hút cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới đến cửa hàng của bạn.

5. Tạo các chương trình giảm giá có thời hạn để tăng truy cập cho website

Giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút mọi người hành động, tạo lưu lượng truy cập websitetăng doanh số bán hàng. Việc hết hạn giảm giá sẽ tạo cảm giác khan hiếm, đây là một yếu tố kích hoạt tâm lý bán hàng rất hiệu quả.

Ví dụ bạn có một thương hiệu túi xách và phụ kiện, bạn có thể tạo chương trình giảm giá hết hạn sau một ngày. Hoặc xem xét việc thêm giới hạn đơn hàng tối thiểu để khuyến khích khách mua nhiều hơn. Cách này sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Giảm giá sản phẩm không phải là ưu đãi duy nhất bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Bạn có thể cung cấp chương trình giao hàng miễn phí để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các chiến dịch tiếp thị qua email hoặc mạng xã hội đến website của bạn.