Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tổng hợp những cách tăng lượng người theo dõi trên Instagram - P2

Để tăng lượng người theo dõi trên Instagram hãy tương tác với người theo dõi của các đối thủ cạnh tranh. Họ là những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Xem ngay Phần 1

cách tăng lượng người theo dõi trên Instagram

Đăng bài vào khung giờ vàng

Ngoài việc thêm các thẻ hashtag thích hợp và sử dụng các bộ lọc tốt nhất để có thêm nhiều người theo dõi trên Instagram, bạn cũng cần lựa chọn khung thời gian đăng bài lên Instagram, hay còn gọi là khung giờ vàng - thời điểm mà có nhiều người theo dõi hoạt động nhất.

Một cách tốt nhất để tìm ra khung giờ vàng là phân tích những gì đã và chưa hiệu quả với các bài đăng trong quá khứ. Bằng cách truy cập vào phần quản trị, bạn có thể nhận được phân tích chi tiết về lịch sử đăng bài của mình và mức độ tương tác. Báo cáo này cũng sẽ cho biết các thời điểm tốt nhất trong ngày và các ngày trong tuần để đăng bài.

Bạn cũng có thể nhận được nhiều thông tin chi tiết hữu ích miễn phí từ mục phân tích Instagram dành cho tài khoản doanh nghiệp, được tìm thấy trong phần Người theo dõi.

Hãy sử dụng công cụ lên lịch để tự động xuất bản các bài đăng của mình vào những thời điểm người dùng của bạn hoạt động nhiều nhất.

Thu hút những người theo dõi của đối thủ cạnh tranh

Một trong những cách tốt nhất để tìm và thu hút lượng người theo dõi mới là tìm kiếm tài khoản Instagram của đối thủ cạnh tranh của bạn và tương tác với khán giả của họ. Những người này thực tế đã có quan tâm đến các sản phẩm bạn kinh doanh.

Vậy làm cách nào để “đánh cắp” lượt theo dõi của đối thủ một cách hiệu quả? Câu trả lời là hãy tương tác với họ. Có một số cách để tương tác với người dùng Instagram và bạn càng thực hiện nhiều, thì bạn càng có nhiều người theo dõi và tương tác lại.

Có ba loại tương tác với người dùng trên Instagram:

  • Theo dõi một người dùng
  • Thích và Bình luận về một bài đăng của họ
  • Sử dụng các biểu tượng cảm xúc với bài đăng của người dùng

Hãy xem một thử nghiệm dưới đây với những người đang theo dõi Instagram của đối thủ cạnh tranh:

  • Đầu tiên theo dõi 100 người đang theo dõi Instagram của đối thủ cạnh tranh.
  • Sau đó, theo dõi 100 người khác, đồng thời thích một trong những bức ảnh trên Instagram của họ.
  • Cuối cùng, theo dõi một nhóm thứ ba gồm 100 người đồng thời thích và nhận xét về một bức ảnh của họ.

Kết quả thu được như sau:

Theo dõi: 14% lượt theo dõi lại
Theo dõi + Thích: 22% theo dõi lại
Theo dõi + Thích + Bình luận: 34% theo dõi lại

Mặc dù có nhiều biến số khác nhau, nhưng kết quả vẫn thể hiện rằng bạn càng tham gia và tương tác với mọi người từ trang Instagram của mình, bạn càng hiểu rõ họ hơn và dễ thu hút sự tương tác trở lại.

Trả tiền cho các bài đăng được tài trợ và đánh giá sản phẩm từ người ảnh hưởng

Nếu bạn thực sự muốn tăng người theo dõi trên Instagram, hãy tận dụng lợi thế của tiếp thị người ảnh hưởng để hiển thị thương hiệu của bạn với nhiều đối tượng hơn.

Không giống như các chiến thuật tăng lượng người theo dõi trên Instagram được đề cập ở trên, chiến thuật này thường không miễn phí. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng, nó sẽ mang lại một kết quả tốt.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần lập danh sách các tài khoản “hot” trong lĩnh vực của mình. Ví dụ: nếu bạn bán các sản phẩm làm đẹp, bạn sẽ muốn tìm các tài khoản từ các blogger làm đẹp nổi tiếng.

Một trong những cách tốt nhất để làm việc này là sử dụng Webstagram và tìm kiếm một số từ khóa hashtag gần nhất mà bạn tìm được ở phần 1. Khi bạn thực hiện tìm kiếm từ khóa của mình, nó không chỉ hiển thị cho bạn các từ khóa liên quan mà còn hiển thị cho bạn các tài khoản Instagram hàng đầu có các từ khóa đó.

Có một số tiêu chí mà bạn cần tìm hiểu trong hồ sơ của người ảnh hưởng:

  • Có một lượng lớn người theo dõi — thường là 20k đến 200k người
  • Địa chỉ email trong hồ sơ. Nếu có địa chỉ email trong hồ sơ, điều đó thường có nghĩa là tài khoản đó đang cung cấp dịch vụ bài đăng được tài trợ.

Sau đó bạn có thể gửi email và hỏi giá bài đăng được tài trợ của họ.

Ngoài ra bạn cũng có thể gửi sản phẩm của mình để người có ảnh hưởng dùng thử và đăng bài đánh giá. Thông thường, hình ảnh càng tự nhiên và ít giống quảng cáo, thì mức độ tương tác và phản hồi càng lớn.

Bạn không nhất thiết phải cần những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi lớn để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên Instagram. Mà nên tìm những người có tỷ lệ tương tác cao (lượt thích và bình luận so với số lượng người theo dõi).

Sử dụng thẻ vị trí để tăng tính địa phương

Bên cạnh thẻ hashtag, bạn cũng có thể lan tỏa các bài đăng và Stories trên Instagram của mình bằng cách gắn thẻ vị trí - thành phố bạn đang ở hoặc địa điểm chụp ảnh hoặc quay video.

Các doanh nghiệp địa phương có thể nhận được nhiều lợi ích nhất từ ​​các thẻ vị trí bằng cách đăng thường xuyên lên các nguồn cấp dữ liệu này và cũng thu hút sự chú ý của các bài đăng từ những khách hàng tiềm năng đang ở gần đó.

Sử dụng tính năng Nổi bật cho Stories

Bất cứ khi nào một người theo dõi tiềm năng truy cập vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có một khoảng thời gian ngắn để thuyết phục họ theo dõi.

Một cách để làm điều này là sử dụng tính năng Nổi bật trên hồ sơ để sắp xếp Câu chuyện trên Instagram của bạn.

Vì Stories chỉ tồn tại 24 giờ nên Mục nổi bật có thể được sử dụng để lôi kéo người khác theo dõi bạn để họ không bỏ lỡ nhiều Câu chuyện hơn trong tương lai.

Sử dụng tính năn nổi bật cho Stories để tăng lượng người theo dõi trên Instagram bằng cách:

  • Tạo đoạn giới thiệu nội dung tài khoản của bạn
  • Sắp xếp các Câu chuyện của bạn thành các chủ đề
  • Giải thích sản phẩm của bạn qua hình ảnh và video
  • Quảng cáo sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng liên kết (bạn cần ít nhất 10 nghìn người theo dõi và tài khoản Instagram Business để thực hiện việc này với mục Stories của bạn).

Kêu gọi mọi người theo dõi Instagram của bạn

Tương tự như cách Người dùng YouTube yêu cầu người xem theo dõi (subscribe) họ ở cuối video, bạn cũng có thể kêu gọi người xem theo dõi Instagram của mình để biết thêm nội dung.

Đôi khi mọi người có thể thực sự thích những gì bạn đưa ra trên Instagram nhưng họ vẫn cần được thúc đẩy trước khi họ thực sự theo dõi trang của bạn. 

Bạn cũng có thể làm điều này trong phần chú thích Instagram của mình bằng cách giới thiệu những gì họ sẽ nhận được nếu họ theo dõi bạn hoặc bằng cách gợi ý về nội dung sắp xuất hiện mà họ sẽ không muốn bỏ lỡ.