Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả nhất 2022: Tiếp thị người ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng chính là quá trình xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng với đối tượng khách hàng mục tiêu để giới thiệu website và thương hiệu đến với những đối tượng khách hàng mới.

Theo thống kê có 88% mọi người tin tưởng các bài đánh giá sản phẩm được viết bởi những người tiêu dùng khác đặc biệt là thần tượng của họ hay còn gọi là người ảnh hưởng.

Với tiếp thị qua người ảnh hưởng, bạn có thể khai thác sự sáng tạo và khả năng tiếp cận của những người ảnh hưởng có liên quan trong ngành của bạn đồng thời tận dụng niềm tin mà họ đã hình thành với người hâm mộ, tạo ra lưu lượng truy cập mới cho website của bạn.

cách tăng truy cập cho website bằng tiếp thị người ảnh hưởng

Các cách tăng lượng truy cập cho website bằng người ảnh hưởng

1. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram
2. Tiếp cận với các blogger và báo chí
3. Sử dụng đánh giá/review của người ảnh hưởng cho bài viết trên websit

1. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram

Instagram là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Theo thống kê, ít nhất 30% người dùng Instagram đã mua các sản phẩm mà họ xem trên nền tảng này.

Đó cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website - đặc biệt nếu bạn biết cách nhắm mục tiêu những người có ảnh hưởng.

Các blogger và những người nổi tiếng trên mạng xã hội rất được những người theo dõi của họ tin tưởng, vì vậy việc để họ giới thiệu sản phẩm của bạn là một chiến thuật hữu hiệu để tăng lưu lượng truy cập vào website và tăng doanh số bán hàng.

Chẳng hạn bạn bán đồ mỹ phẩm, hãy thuê một người ảnh hưởng là một chuyên gia trang điểm, họ sẽ sử dụng và đánh giá sản phẩm của bạn với các liên kết đến từng sản phẩm để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website của bạn.

Việc lựa chọn người ảnh hưởng phù hợp với sản phẩm thương hiệu của bạn vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định tính hiệu quả của chiến dịch tiếp thị. 

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên cân nhắc khi tìm kiếm một người có ảnh hưởng trên Instagram để làm việc cùng:

  • Họ có phù hợp với thương hiệu của bạn không?
  • Liệu bản thân họ và người theo dõi họ có phải là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn không?
  • Họ có tỷ lệ tương tác tốt không? Đôi khi số lượng người theo dõi không quan trọng bằng tỷ lệ tương tác. Lý tưởng nhất là tỷ lệ tương tác của một người có ảnh hưởng đạt từ 2-3% bình luận trên mỗi bài đăng của họ.
  • Ngân sách dành cho chiến dịch tiếp thị này là bao nhiêu?

2. Tiếp cận với các blogger và báo chí để tăng truy cập cho website

Khi nói đến bán hàng trực tuyến trên website, bạn càng có nhiều kết nối với bên ngoài càng tốt. Điều này sẽ giúp giới thiệu sản phẩm, tăng lượng truy cập vào trang web và tăng doanh số bán hàng.

Tiếp cận với các Blogger không đơn thuần chỉ là kết bạn trực tuyến. Đó là một quá trình giúp bạn đạt được thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Các Blogger sẽ giúp bạn tiếp cận với những khách hàng mới thông qua các bài đăng của họ. Họ sẽ đặt liên kết đến website của bạn một cách tự nhiên và liên quan nhất.

Đó có thể là một ý tưởng, mẹo vặt, công thức hoặc câu chuyện,... cho bài đăng trên blog của bạn.

Liên hệ với các blogger có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm của bạn và đề nghị họ sử dụng miễn phí sản phẩm của bạn để đổi lấy bài đánh giá ủa họ về sản phẩm.

Ngoài ra bạn có thể tăng lưu lượng truy cập đến website bằng cách khuyến khích người khác sử dụng chương trình liên kết có hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.

Chiến lược tiếp thị này cũng tương tự với việc hợp tác với người có ảnh hưởng trên Instagram quảng bá sản phẩm của bạn. 

Thuê báo chí đưa tin

Nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm và thương hiệu của mình, hãy thuê báo chí viết bài và đưa tin về doanh nghiệp của bạn tới mọi người trong đó có dẫn link về website của bạn.

Cách này có thể sẽ tốn kém chi phí tùy vào trang báo chí mà bạn thuê đăng bài. Hãy lựa chọn những báo có đông đảo độc giả là khách hàng mục tiêu của bạn. Sau đó đừng quên chia sẻ bài báo trên các kênh mạng xã hội và website của bạn để tăng độ uy tín.

3. Sử dụng đánh giá/ review của người ảnh hưởng cho bài viết trên website

Khi bạn đã hợp tác với những người ảnh hưởng hay các blogger và báo chí, hãy đăng nội dung đó lên website của mình để tăng độ tin cậy với khách hàng.

Đầu tiên hãy đề nghị người ảnh hưởng tạo một nội dung bài viết hoặc video nói về những đánh giá của họ về sản phẩm của bạn.

Tạo một danh sách những đánh giá đó và đăng lên website của mình. Người mua tiềm năng luôn tìm kiếm những đánh giá của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc thần tượng của họ. 

Sau khi bạn đã tạo bài đăng trên website của mình, bạn có thể đề nghị người ảnh hưởng chia sẻ liên kết đó lên blog hoặc trang mạng xã hội của họ để thu hút lượng truy cập vào website.