Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả nhất 2021: Sử dụng quảng cáo trả phí

Sau khi bạn đã thiết kế website hoàn chỉnh thì việc tiếp theo cần làm là thu hút lượng truy cập vào website. Làm thế nào nào để tăng lượng truy cập cho website hiệu quả? Chuỗi bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó một cách đầy đủ nhất.

Các cách tăng lượng truy cập cho website bằng các chiến dịch quảng cáo trả phí:

1.  Quảng cáo Facebook
2.  Quảng cáo Instagrams
3.  Quảng cáo Pinterest
4.  Quảng cáo Google

Trước khi đi vào chi tiết từng chiến dịch, hãy xem xét một số vấn đề dưới đây:

Thời gian: Các chiến thuật ngắn hạn thường cho kết quả nhanh hơn nhưng yêu cầu phải đầu tư nhiều hơn. Các chiến thuật dài hạn mất nhiều thời gian hơn để thấy kết quả nhưng sẽ mang lại kết quả ổn định lâu dài.

Thời gian hoàn vốn đầu tư (ROI): Các phương pháp giúp tăng lượng truy cập cho website đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để có được kết quả. Có thể sẽ mất vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng để thấy rằng khoản đầu tư đó làm tăng lưu lượng truy cập website và doanh số bán hàng. 
Ngân sách dành cho mỗi chiến dịch: Vì là các chiến dịch có trả phí nên bạn cần phải cân nhắc ngân sách của mình để phân bổ một cách hợp lý nhất.

Để tăng lưu lượng truy cập website bằng việc quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền, bạn có thể tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao để phân phối quảng cáo được thiết kế riêng cho những khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số nền tảng quảng cáo bạn nên xem xét:

1. Tăng lượng truy cập website bằng quảng cáo Facebook

Với 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới. Facebook có rất nhiều cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng mới và hướng họ đến website của bạn. Nền tảng quảng cáo mạnh mẽ của nó cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích, hành vi, vị trí của họ, v.v.

Quảng cáo Facebook cũng là một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và đưa thông điệp của bạn đến trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

tăng truy cập website bằng quảng cáo Facebook

Sử dụng Quảng cáo động của Facebook, bạn có thể phục vụ những khách hàng trước đây đã truy cập vào trang web của bạn, quảng cáo tự động tạo ra các sản phẩm họ đã xem hoặc thêm vào giỏ hàng của họ. Những quảng cáo mạnh mẽ này có thể giúp bạn đưa người dùng quay trở lại trang web của mình, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được.

2. Tăng truy cập cho website bằng quảng cáo Instagram

Instagram là một nền tảng cực kỳ phổ biến, với hơn một tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới. Điều này khiến cho nền tảng này trở thành một công cụ tiếp thị cực hiệu quả, đặc biệt là giúp tăng lượng truy cập cho website.

Tạo các thẻ hashtags bắt đầu bằng # trên Instagram hoặc tạo video, hình ảnh để tiếp thị chỉ là một vài trong số các công cụ Instagram để tăng lượng người theo dõi của bạn.

Việc tạo quảng cáo trên Instagram có thể giúp tăng lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng, vì vậy, nếu bạn đã có một lượng người theo dõi trên Instagram, hãy thử sử dụng nền tảng quảng cáo này để tăng lượng truy cập cho website.

tăng truy cập website bằng quảng cáo Instagram

Để thực hiện chiến dịch này bạn cần đảm bảo rằng bạn đã đăng ký tài khoản Instagram Business hoặc chuyển đổi tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách hơn để kết nối với khách hàng của mình thông qua quảng cáo Instagram.

Nền tảng này cung cấp khả năng tạo quảng cáo dưới dạng ảnh, video, băng chuyền, bộ sưu tập và câu chuyện, vì vậy bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo ở định dạng nội dung mà bạn thấy dễ dàng nhất.

3. Quảng cáo Pinterest giúp tăng traffic cho website

Quảng cáo Pinterest là phương pháp lý tưởng để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn khi họ truy cập nền tảng để xem xét các hoạt động và mua hàng trong tương lai.

Theo Pinterest, 72% người dùng tích cực nói rằng họ sử dụng nó để tìm thương hiệu và dịch vụ mới, và trong một nghiên cứu khác, 90% người được hỏi cho biết Pinterest cung cấp cho họ ý tưởng về sản phẩm nên mua.

Pinterest cực kỳ phổ biến trong các lĩnh vực  như trang trí nhà cửa, tạo cảnh quan, đồ thủ công DIY,...Đây là kênh lý tưởng cho các doanh nghiệp hy vọng thâm nhập vào các thị trường này.

Pinterest là kênh đầu tiên tạo ra Ghim quảng cáo, một hình thức quảng cáo trả phí giúp Ghim bài đăng của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm của khách hàng, giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Ghim quảng cáo kết hợp với phần còn lại của nội dung Pinterest khiến cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng và dẫn họ đến website của bạn và tăng lượng truy cập.

4. Quảng cáo Google Adwords dẫn truy cập về website

Không giống như các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội, Google Ads cung cấp một cơ hội để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tiếp cho những người đang tích cực tìm kiếm chúng. Emarketer báo cáo rằng 35% người dùng mua một sản phẩm trong vòng năm ngày kể từ khi tìm kiếm nó.

Google cung cấp cho bạn tùy chọn để đưa quảng cáo của bạn đến với người dùng trên hai công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới: GoogleYouTube.

quảng cáo google ads

Mặc dù nền tảng này cung cấp cho bạn khả năng tăng lưu lượng truy cập website doanh số bán hàng, nhưng nhược điểm của nó đó là một nền tảng phức tạp để điều hướng cho người mới bắt đầu và bạn có thể có thể phải chi khá nhiều tiền để quảng cáo cho sai đối tượng.

Google cung cấp ba cách để đặt quảng cáo đến website của bạn: quảng cáo tìm kiếm, Mạng hiển thị của Googlequảng cáo YouTube. Quảng cáo của Google hoạt động trên cơ sở đấu giá: số tiền bạn đặt giá thầu trên các từ khóa đã chọn sẽ xác định vị trí xuất hiện của bạn so với những người đặt giá thầu khác, cũng như mức độ liên quan đến cụm từ tìm kiếm.

Việc sử dụng các quảng cáo này là cách nhanh nhất giúp bạn tăng lượng truy cập cho website. Tuy nhiên nó sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí khá lớn, vì vậy để có được lợi nhuận bạn cần phải tối ưu các quảng cáo để giảm chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ở phần tiếp theo Thiết kế web Giai Điệu sẽ hướng dẫn bạn cách tăng truy cập cho website miễn phí mà vẫn hiệu quả.