Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tổng hợp những cách tăng lượng người theo dõi trên Instagram - P1

Instagram là một kênh tiếp thị có thể nhắm mục tiêu cao và là cơ hội để xây dựng lượng người theo dõi trung thành với thương hiệu của bạn.

Theo thống kê, có hơn 500 triệu người dùng Instagram duyệt ứng dụng mỗi ngày, điều này khiến nó trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Vậy làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng theo dõi Instagram của bạn hơn?

Trong chuỗi bài viết này, Thiết kế web Giai Điệu sẽ giới thiệu những cách phát triển trang Instagram và tăng mức độ tương tác với lượng người theo dõi lớn hơn.

15 cách dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi trên Instagram:

1. Sử dụng các thẻ Hashtag (#) phù hợp
2. Sử dụng bộ lọc Instagram phù hợp
3. Đăng bài vào khung giờ vàng
4. Thu hút những người theo dõi của đối thủ cạnh tranh
5. Trả tiền cho các bài đăng được tài trợ và đánh giá sản phẩm từ người ảnh hưởng
6. Sử dụng thẻ vị trí để tăng tính địa phương
7. Sử dụng tính năng Nổi bật cho Stories
8. Kêu gọi mọi người theo dõi Instagram của bạn
9. Bắt kịp xu hướng mới
10. Khuyến mãi và quà tặng để thu hút sự tương tác và tăng lượng người theo dõi mới
11. Đăng nội dung do người dùng tạo
12. Sử dụng Instagram Live (Phát video trực tiếp)
13. Đăng nội dung nhất quán
14. Theo dõi chặt chẽ số lượng người theo dõi theo thời gian
15. Sử dụng các công cụ của Instagram

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về cách thực hiện từng chiến thuật để có thêm nhiều người theo dõi trên Instagram.

Sử dụng các thẻ Hashtag (#) phù hợp để tăng người theo dõi trang Instagram

Mục tiêu của bạn trên Instagram là thu hút người theo dõi hiện tại một cách thường xuyên đồng thời tăng số lượng người theo dõi mới. Đăng ảnh sản phẩm mới, thú vị và hấp dẫn sẽ đáp ứng yêu cầu đầu tiên, nhưng để phát triển trang, việc gắn thẻ hashtag cho ảnh là vô cùng quan trọng. Thẻ hashtag giúp những người đang tìm kiếm các cụm từ cụ thể dễ dàng tìm thấy ảnh của bạn.

thẻ hashtag thu hút người theo dõi Instagram

Vậy bạn nên sử dụng những thẻ hashtag nào?

Cũng giống như Facebook, Twitter và các trang mạng xã hội khác, người dùng trên Instagram có thể chọn một số thẻ hashtag nhất định cho bài đăng của mình. Nếu bạn sử dụng các thẻ hashtag phổ biến trên Instagram trong bài đăng của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng tiếp cận người dùng mới.

Dưới đây là một số chủ đề Thẻ hashtag được sử dụng nhiều nhất trên Instagram tại Việt Nam:

thẻ hashtag hàng đầu Việt Nam

Sử dụng hashtags thôi chưa đủ, bạn cần phải sử dụng chúng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất.

Các thẻ phổ biến như những thẻ được liệt kê ở trên có thể sẽ mang lại sự tương tác và lượt thích. Tuy nhiên, chúng sẽ không dẫn đến việc tăng mức độ tương tác lâu dài, những người theo dõi quan tâm mới hoặc quan trọng nhất là doanh số bán hàng.

Nếu bạn muốn gắn thẻ ảnh của mình đúng cách, bạn sẽ cần tìm kiếm và sử dụng các thẻ hashtag phù hợp nhất. Điều này có nghĩa là bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp để đảm bảo bạn đang sử dụng các thẻ hashtag không chỉ mô tả thương hiệu của bạn mà còn đang được tìm kiếm trên Instagram.

Để tìm các thẻ hashtag có liên quan, bạn có thể sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như IconoSquare hoặc Webstagram để bắt đầu.

Ví dụ: khi tìm kiếm hashtag #thờitrangnam, bạn có thể kéo danh sách các hashtag từ khóa bổ sung sau đây cùng với số lần chúng được sử dụng (tức là mức độ phổ biến của chúng) như #thờitrangnammùahè, #thờitrangnamcôngsở,...

Nghiên cứu thẻ hashtag

Bạn cũng có thể tìm thêm các thẻ hashtag có liên quan và mức độ phổ biến của chúng nếu bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa mục tiêu nào của mình trực tiếp trong ứng dụng Instagram.

Hãy thực hiện việc này để thử các từ khóa khác nhau mô tả thương hiệu và sản phẩm của mình, xây dựng danh sách từ khóa hashtag khi bạn bắt đầu.

Instagram cho phép tối đa 30 thẻ hashtag cho mỗi bài đăng. Ngoài ra, các từ phổ biến sẽ thay đổi theo thời gian, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật  lại các từ khóa hashtag của mình.

Bạn cũng có thể tìm ý tưởng về thẻ hashtag từ các đối thủ cạnh tranh hoặc các tài khoản Instagram tương tự.

Dưới đây là một số mẹo tìm hashtag hiệu quả:

Mẹo số 1: Đây là một mẹo sử dụng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Đối với mỗi sản phẩm và danh mục sản phẩm trên website, bạn hãy nghiên cứu các thẻ hashtag trên Instagram có liên quan phổ biến nhất. Chọn ra khoảng 15-20 thẻ hashtag phổ biến cho mỗi danh mục sản phẩm, cũng như mô tả thương hiệu và sản phẩm của bạn. Cuối cùng, tạo một danh sách các thẻ hashtag phổ biến tại địa phương có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Ví dụ:

+ thẻ hashtag từ khóa thương hiệu

#tên thương hiệu # thời trang # phụ kiện # phong cách thời trang # quần áo,...

thẻ hashtag từ khóa danh mục sản phẩm

#thời trang nam #thời trang nữ #áo nam #áo nữ #áo sơ mi nam #áo sơ mi nữ #quần nam #đầm nữ,...

+ thẻ hashtag từ khóa theo vị trí

#Hà Nội #TP HCM #Toàn quốc,...

Hãy lưu lại tất cả các danh sách thẻ Hashtag này vào một file và sử dụng chúng mỗi khi bạn đăng bài lên Instagram. Bao gồm các thẻ từ khóa thương hiệu, từ khóa danh mục sản phẩm và từ khóa theo vị trí.

Thực hiện công việc nghiên cứu, sắp xếp và lưu trữ các thẻ hashtag phổ biến sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tăng mức độ tương tác và giúp thu hút những người theo dõi mới.

Mẹo số 2: Với những nội dung đã đăng lên Instagram được một thời gian nhưng không sử dụng thẻ hashtag từ khóa, bạn vẫn có thể quay lại và đăng nhận xét với danh sách từ khóa hashtag mới của mình và xem lượt thích và người theo dõi tăng lên.

Sử dụng thẻ hashtag trên Instagram Stories

Ngoài việc gắn thẻ hashtag trên các bài đăng trên Instagram, bạn cũng nên sử dụng thẻ hashtag trên Instagram Stories để có cơ hội được người theo dõi thẻ hashtag đó có thể nhìn thấy.

Bạn có thể sử dụng nhãn dán hashtag (có thể tìm thấy trong menu Instagram Stickers khi tạo Stories) hoặc chỉ gắn thẻ hashtag trực tiếp trong chú thích để có cơ hội được hiển thị trong Stories bằng thẻ hashtag.

Giờ đây, người dùng có thể theo dõi thẻ hashtag, Stories của bạn trên Instagram.

Sử dụng bộ lọc Instagram phù hợp giúp tăng tương tác

Thẻ hashtag từ khóa không phải là thứ duy nhất bạn nên chú ý khi phát triển kênh Instagram. Việc sử dụng bộ lọc phù hợp cũng giúp tăng lượng người theo dõi cho kênh.

Người dùng Instagram phản hồi các bộ lọc ảnh dễ dàng hơn những bộ lọc khác. Việc sử dụng các bộ lọc ưa thích này có thể có tác động đến mức độ tương tác của người theo dõi.

cách thu hút người theo dõi Instagram

Sử dụng bộ lọc có sẵn của Instagram giúp bạn chỉnh sửa ảnh sản phẩm đẹp hơn

Dưới đây là 10 bộ lọc phổ biến nhất hiện nay trên Instagram:

Normal (No Filter)
Clarendon
Juno
Lark
Ludwig
Gingham
Valencia
X-Pro II
Lo-fi
Amaro

Xem tiếp Phần 2