Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả nhất 2021: Tối ưu SEO

Việc tăng thêm lưu lượng truy cập cho website là một phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp trên môi trường Internet. Nếu website của bạn được tối ưu hóa đúng cách cho các chuyển đổi, việc tăng lưu lượng truy cập website sẽ giúp có nhiều khách hàng từ đó tăng doanh số bán hàng.

Bài viết này sẽ giới thiệu cách tăng truy cập cho website bền vững và ổn định nhất, đó là sử dụng kỹ thuật SEO để tăng tăng thứ hạng cho website trên công cụ tìm kiếm.

Cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả nhất 2021: Tối ưu SEO

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ muốn website của mình xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của họ vì đây là vị trí có khả năng nhấp chuột vào cao nhất.

Theo thống kê 75% khách hàng sẽ nhấp chuột vào ba kết quả đầu tiên trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Vị trí được đánh giá cao là yếu tố quan trọng để tạo ra lưu lượng truy cập cho website một cách bền vững nhất.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO là quá trình tinh chỉnh trang web của bạn để tăng cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan.

Dưới đây là cách để tăng truy cập cho website thông qua SEO:

1. Viết các thẻ tiêu đề phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng

Thẻ tiêu đề là dòng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng thực hiện các truy vấn tìm kiếm.

Thẻ tiêu đề xác định cách trang web của bạn xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Chúng là yếu tố đầu tiên quyết định khả năng nhấp chuột của khách hàng.

Google cho biết tiêu đề rất quan trọng trong việc cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về nội dung của bài viết và đó có phải là những gì mà họ đang tìm kiếm hay không. Đây thường là phần thông tin đầu tiên để thu hút khách hàng nhấp chuột vào, vì vậy hãy sử dụng tiêu đề chất lượng cao trên các trang web của bạn.

Dưới đây là một số lưu ý khi viết thẻ Tiêu đề:

  • Tạo tiêu đề duy nhất cho mỗi trang.
  • Giữ tiêu đề có độ dài dưới 70 ký tự.
  • Nhất quán cách viết các tiêu đề trên tất cả các trang của bạn.
  • Tiêu đề có chứa từ khóa mục tiêu

2. Viết thẻ mô tả thật hấp dẫn và thu hút

Thẻ mô tả giống như một bản tóm tắt nội dung của một trang hay bài viết. Các công cụ tìm kiếm thường hiển thị nó trên trang kết quả cùng với thẻ Tiêu đề.

Mặc dù bạn có một tiêu đề trang tuyệt vời có thể thu hút sự chú ý trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng đôi khi điều khiến khách hàng nhấp chuột vào lại quyết định bởi thẻ mô tả hấp dẫn và thú vị.

Google khuyên rằng thẻ mô tả phải thông báo và thu hút người dùng bằng một bản tóm tắt ngắn, có liên quan về nội dung của trang đó. Chúng phải thể hiện với người dùng rằng đây chính xác là những gì mà họ đang tìm kiếm.

Nếu thẻ mô tả không hấp dẫn và không thuyết phục được khách hàng nhấp chuột vào, website của bạn sẽ nhận được ít lưu lượng truy cập hơn và điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng tìm kiếm.

Lưu ý thẻ mô tả không nên quá dài và phải chứa từ khóa chính của bài viết. Một số quy tắc để có một thẻ mô tả hấp dẫn:

  • Tóm tắt nội dung trên trang.
  • Viết thẻ mô tả với tối đa 145 ký tự.
  • Viết một mô tả duy nhất cho mỗi trang.
  • Viết thẻ mô tả hấp dẫn và kích thích người dùng nhấp chuột vào. 
  • Bao gồm từ khóa trong thẻ mô tả

3. Tạo liên kết nội bộ hợp lý giúp tăng thứ hạng website

Lấy liên kết bên ngoài là một kỹ thuật quan trọng để thúc đẩy SEO, nhưng liên kết nội bộ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.
Google xếp hạng mỗi trang trong website bằng một công thức có thể đo lường tầm quan trọng và giá trị của một trang đó là số lượng và chất lượng của các trang liên kết đến nó.

Liên kết từ các trang có xếp hạng cao sẽ giúp tăng xếp hạng cho các trang mục tiêu. Ngoài ra, liên kết từ các trang có mức độ ưu tiên thấp hơn đến các trang có mức độ ưu tiên cao trên trang web cũng giúp tăng xếp hạng cho trang đó.

Đây là những gì bạn nên làm để xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả:

  • Tối ưu hóa cấu trúc website cho SEO.
  • Gửi sơ đồ website tới Google Search Console.
  • Thêm breadcrumbs vào danh mục sản phẩm để tạo liên kết nội bộ. 
  • Lập danh sách các trang mục tiêu có giá trị cao mà bạn muốn xếp hạng tốt hơn.
  • Xác định các trang trên website có xếp hạng trang cao nhất. (Bạn có thể thực hiện việc này bằng một công cụ miễn phí như Thanh công cụ Moz dành cho Chrome.)
  • Thêm một liên kết từ (các) trang có xếp hạng cao đến (các) trang mục tiêu.
  • Kết hợp liên kết một cách tự nhiên bằng cách sử dụng văn bản liên kết (anchor text) liên quan đến từ khóa của trang mục tiêu.

Trang chủ của một website thường sẽ là trang được xếp hạng cao nhất trong website, vì vậy bạn hãy tạo những liên kết nội bộ từ trang chủ đến những trang mục tiêu mà bạn đang muốn tăng thứ hạng.

4. Sử dụng những từ khóa dài để thu hút lượng truy cập cho website

Xây dựng chiến lược từ khóa cho trang web thương mại điện tử là điều cần thiết để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website. Thật dễ dàng để tập trung vào các cụm từ ngắn, có lượng người tìm kiếm lớn, vì chúng dễ xác định và nghiên cứu hơn, nhưng bạn có thể bỏ lỡ lượt xem trang nếu không xem xét các từ khóa dài.

Có một thực tế là các từ khóa dài dễ xếp hạng hơn và thường nhận được nhấp chuột từ các công cụ tìm kiếm với tỷ lệ cao hơn nhiều so với các cụm từ ngắn hơn, chung chung hơn. 

Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá để tìm kiếm những từ khoá dài như Google Keyword Tool hay Keyword.io, Ahrefs,...Ngoài ra còn một cách khá hiệu quả đó là dựa vào gợi ý tìm kiếm trên Google và phần liệt kê các tìm kiếm có liên quan. Đây chính là những từ khoá mà người dùng hay sử dụng để tìm kiếm.

Bằng cách này bạn sẽ tăng thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm, từ đó giúp tăng lưu lượng truy cập vào website.

5. Sử dụng Schema Markup làm nổi bật website trên trang kết quả tìm kiếm

Schema Markup giúp công cụ tìm kiếm có thể hiểu chủ đề và nội dung của website chính xác hơn.
Đồng thời nó giúp website hiển thị nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm với các thông tin như giá, đánh giá sao, thời gian đăng,...

Nếu trang web của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm với phạm vi giá, xếp hạng sao, hình ảnh hoặc bất kỳ thứ gì làm cho nó nổi bật hơn so với danh sách chỉ có tiêu đề, mô tả và URL thông thường, thì trang web của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượng truy cập hơn.

Nhận được nhiều lưu lượng truy cập website hơn đồng nghĩa sẽ có được nhiều khách hàng hơn.

Với những chiến thuật này trong bộ công cụ tiếp thị của bạn, bây giờ bạn có thể tạo thêm lưu lượng truy cập cho website của mình.

Việc tăng lưu lượng truy cập cho website nên bắt đầu bằng việc chọn một chiến thuật và kênh phù hợp, thay vì thử tất cả chúng cùng một lúc.

Hãy nhớ rằng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt là xây dựng các chiến thuật ngắn hạn và dài hạn để chúng hoạt động song song với nhau.

Lưu lượng truy cập vào website nhiều hơn đồng nghĩa với nhiều cơ hội hơn để biến những người truy cập website thành khách hàng của mình.

Lưu ý: Bạn không cần thiết phải sử dụng tất cả các cách trên để tăng lượng truy cập cho website. Bởi điều đó còn phụ thuộc vào mục tiêu của từng giai đoạn, sản phẩm và ngân sách của bạn. Hãy chọn lọc và kết hợp những cách phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.