Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tổng hợp những cách tăng lượng người theo dõi trên Instagram - P3

Việc tăng lượng người theo dõi trên Instagram là mục tiêu quan trọng với bất kỳ thương hiệu hay doanh nghiệp nào tham gia mạng xã hội này. Nó giúp duy trì lượng khách hàng trung thành và tìm kiếm khách hàng mới. 

Tiếp tục chuỗi bài viết cách tăng lượng người theo dõi trên Instagram do Thiết kế web Giai Điệu tổng hợp sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm Phần 1, Phần 2

cách tăng người theo dõi trên Instagram

Bắt kịp xu hướng mới

Khi xuất hiện một xu hướng mới, việc điều chỉnh nội dung của bạn với các chủ đề thịnh hành hoặc thẻ hashtag có thể làm tăng lượng người theo dõi và mức độ tương tác.

Ví dụ: bạn có thể “bắt trend” một chủ đề hoặc sự kiện đang thịnh hành, chẳng hạn như một ngày lễ lớn sắp diễn ra, theo cách có liên quan để tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu của bạn. Hoặc bạn có thể tham gia vào một trong những “ngày lễ hashtag”, chẳng hạn như #Happy Women's Day (ngày 8/3 hàng năm). Đánh dấu các sự kiện có liên quan trong lịch của bạn để bạn có thể chuẩn bị trước những nội dung chất lượng.

Lưu ý lựa chọn những xu hướng, ngày lễ mà đối tượng người theo dõi mục tiêu của bạn quan tâm, tránh những xu hướng không liên quan vì bạn có thể sẽ không có được sự tương tác. 

Khuyến mãi và quà tặng để thu hút sự tương tác và tăng lượng người theo dõi mới

Một trong những tương tác tốt nhất trên mạng xã hội, không chỉ Instagram, là khi một người gắn thẻ một người bạn của họ vào một bài đăng. Điều này này không chỉ đóng góp vào sự tương tác cho bài đăng, mà còn tạo thuận lợi cho thuật toán Instagram giúp lan tỏa bài viết của bạn.

Một cách để khuyến khích hành động này là đăng nội dung thú vị và yêu cầu người theo dõi chia sẻ hay gắn thẻ một người bạn. Tuy nhiên để có hiệu quả cao nhất bạn nên cung cấp một chương trình tặng quà khuyến khích người dùng gắn thẻ bạn bè và theo dõi tài khoản của bạn.

Đăng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là bất kỳ loại nội dung nào như video, hình ảnh, bài đánh giá, v.v. Đó là một kho vũ khí tiếp thị cực hiệu quả để thu hút người theo dõi trên Instagram. Nội dung do người dùng tạo sẽ giúp tăng điểm uy tín cho thương hiệu của bạn bằng cách giới thiệu những con người thật, những câu chuyện thực tế, thể hiện sản phẩm của bạn trong đời thực và xây dựng mối quan hệ tin cậy hơn với khách hàng tiềm năng.

Theo thống kê, người tiêu dùng ngày nay có khả năng mua thứ gì đó cao hơn 56% sau khi xem ảnh sản phẩm được khách hàng chia sẻ. 

Khi nói đến việc tạo nội dung do người dùng tạo cho cửa hàng trực tuyến của bạn, hãy bắt đầu bằng cách yêu cầu khách hàng chia sẻ trải nghiệm và hình ảnh yêu thích của họ với sản phẩm của bạn bằng cách:

  • Tạo các thẻ hashtag thương hiệu để cung cấp cho người dùng
  • Thêm lời kêu gọi hành động
  • Tạo một cuộc thi có quà tặng 
  • Tiếp cận những người có ảnh hưởng
  • Thêm "yêu cầu" cho nội dung do người dùng tạo

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của nội dung này là thể hiện cái nhìn chân thực về sản phẩm của bạn. Nếu một số khách hàng gửi cho bạn những bức ảnh chất lượng thấp hơn nhưng vẫn làm nổi bật các tính năng tốt nhất của sản phẩm, đừng ngại sử dụng chúng. 

Sử dụng Instagram Live (Phát video trực tiếp)

Instagram Live (Phát video trực tiếp) là một chiến lược tiếp thị hiệu quả trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào như Facebook, Youtube,... Với Instagram, bạn có thể sử dụng Instagram Live để phát video cho những người theo dõi của mình và tương tác với họ trong thời gian thực.

Khi thương hiệu của bạn bắt đầu phát video trực tiếp, sẽ có một thông báo trên Instagram Stories để cho những người theo dõi biết và xem video. Người theo dõi cũng nhận được thông báo khi bạn bắt đầu phát video trực tiếp. Sau khi kết thúc buổi phát trực tiếp, bạn có thể tải nó lên Instagram Stories của mình trong 24 giờ. 

Instagram Live có tính tương tác rất cao. Những người theo dõi của bạn có thể sẽ bình luận khi bạn đang phát trực tiếp, vì vậy hãy cố gắng phản hồi tất cả những bình luận của khách hàng và kêu gọi họ gia tăng tương tác.

Một số cách để có thêm người theo dõi khi sử dụng Instagram Live bao gồm:

  • Sử dụng người ảnh hưởng
  • Tạo nội dung Hỏi đáp, khuyến khích mọi người đặt câu hỏi
  • Giới thiệu hoặc cập nhật sản phẩm
  • Tổ chức một chương trình trò chuyện với người dùng
  • Hậu trường về một hoạt động của bạn
  • Chia sẻ sự kiện đang diễn ra
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
  • v.v

Đăng những nội dung nhất quán

Hầu hết những người theo dõi bạn sẽ quan tâm đến những gì bạn sẽ đăng trong tương lai trên Instagram của mình. Họ muốn biết những gì họ sẽ nhận được nếu họ nhấn vào nút Theo dõi đó.

Việc có một nguồn cấp dữ liệu với một chủ đề nhất quán và một lịch đăng bài hợp lý có thể tác động đến việc tăng lượng người theo dõi. Ngay cả một nội dung đơn giản cũng có thể thu hút những người theo dõi mới, miễn là bạn truyền đạt được thông điệp ngay từ cái nhìn đầu tiên cho bất kỳ ai truy cập hồ sơ của bạn.

Hãy coi tiểu sử Instagram của bạn và chín bài đăng gần đây nhất là ấn tượng đầu tiên của bạn trên Instagram. Chúng có nhất quán về phong cách, bộ lọc, màu sắc hoặc bố cục không? Liên kết có thể nhấp có đưa mọi người đến cùng một trang đích không? Nội dung có thú vị và hấp dẫn không?

Theo dõi chặt chẽ số lượng người theo dõi theo thời gian

Luôn theo dõi tốc độ phát triển về lượng người theo dõi Instagram của bạn cũng như mức độ tương tác của họ.

Với tài khoản Instagram Business, bạn có thể xem bảng điều khiển Instagram Analytics, nơi cung cấp thông tin chi tiết hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể xem có bao nhiêu người đang xem trang của mình, bao nhiêu người đã tiếp cận một bài đăng bất kỳ, những bài đăng hàng đầu của bạn là gì và những người theo dõi bạn đến từ đâu.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để biết được mình đang thiếu sót ở đâu và có thể khắc phục chúng như thế nào.

Tìm các mẫu trong các bài đăng hấp dẫn nhất và cố gắng tái tạo mẫu đó trong nội dung tương lai.

Sử dụng các công cụ của Instagram

Có hàng trăm công cụ Instagram có thể giúp bạn tăng lượng người theo dõi, trong đó có ba công cụ được cho là hiệu quả nhất:

  • Later: Công cụ lên lịch và tự động xuất bản các bài đăng trên Instagram của bạn từ máy tính hoặc thiết bị di động.
  • IconoSquare: Công cụ phân tích và thông tin chi tiết về tài khoản và người theo dõi của bạn.
  • Webstagram: Công cụ tìm thẻ hashtag tốt nhất cho bài đăng của bạn và những bài đăng được tài trợ.

Xây dựng chiến lược tăng trưởng trên Instagram để thúc đẩy doanh số

Trong bài viết này, Thiết kế web Giai Điệu đã giới thiệu về những cách hiệu quả nhất để xây dựng lượng người theo dõi được nhắm mục tiêu cho Instagram. Như với bất kỳ mạng xã hội nào, chiến lược chỉ thành công khi được xác định mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch chi tiết cụ thể, đặc biệt là những nội dung tạo ra cần có sự nhất quán và hữu ích với người theo dõi.