Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả nhất 2021: Tiếp thị nội dung

Tỷ phú Bill Gate đã từng nói "Content is King", tức "nội dung là vua". Điều đó cho thấy nội dung luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong mọi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, cho dù là Facebook, Website hay Google. 

Tiếp thị nội dung không chỉ giúp tăng lượng truy cập cho website, mà còn giúp chuyển đổi người đọc thành khách hàng trung thành. Vậy làm thế nào để thu hút truy cập cho website bằng tiếp thị nội dung? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Các cách thu hút lượng truy cập website bằng tiếp thị nội dung:

  1. Tạo trang blog để thu hút truy cập cho website
  2. Sản xuất podcast để tiếp cận khách truy cập mới
  3. Sử dụng kênh Youtube để thu hút truy cập về website

Tiếp thị nội dung là tạo ra nội dung thú vị, nhiều thông tin giá trị và hấp dẫn để thu hút khách hàng đến với website một cách tự nhiên. Đó có thể là bài viết, video, podcast hay ebook.

Tiếp thị nội dung có thể bao gồm bất kỳ chủ đề gì mà khách hàng của bạn có thể quan tâm. 

Tiếp thị nội dung cũng giúp bạn có cơ hội xuất hiện trên trang nhất kết quả tìm kiếm vì nó là một phần của chiến lược SEO mà bạn sẽ được giới thiệu ở phần sau.

Sử dụng các công cụ miễn phí như Google Keyword PlannerKeyword.io để tìm ra các từ khoá hay chủ đề mà khách hàng đang quan tâm và viết về nó sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập website một cách tự nhiên và ổn định.

1. Tạo trang blog để thu hút truy cập cho website

Bạn có thể tạo một trang blog riêng hoặc tạo một trang blog ngay trên website của mình. Blog sẽ giải quyết mọi vấn đề của khách hàng thông qua nội dung đồng thời giúp các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy website của bạn qua những từ khóa trong nội dung bài viết.

Tiếp thị nội dung trên blog yêu cầu bạn phải hiểu tâm lý hành vi của khách hàng, xây dựng cá tính riêng, nghiên cứu từ khóa và lên kế hoạch viết nội dung.

tăng truy cập cho website bằng blog

Hình ảnh: Trang Blog của Thiết kế web Giai Điệu cung cấp những nội dung hữu ích về website, app, marketing online

Tiếp thị nội dung trên blog để thu hút lượng truy cập vào website nên bắt đầu bằng việc trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?
  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng: họ gặp vấn đề gì mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết được?
  • Điều gì khiến họ quan tâm ngoài sản phẩm của bạn?
  • Họ có thói quen giải trí gì? Họ đam mê điều gì?

Từ đó hãy tạo nội dung blog để trả lời cho những câu hỏi này.

Các trang web thành công là trang web cung cấp các thông tin mà mọi người đang tìm kiếm. Để tiếp cận đúng đối tượng, hãy lập danh sách các chủ đề và cụm từ khóa để nhắm mục tiêu và tạo nội dung.

Cách để tìm chủ đề là hãy tự hỏi: Nếu tôi đang tìm kiếm sản phẩm / dịch vụ / bài viết này, tôi sẽ tìm kiếm như thế nào? Tôi sẽ sử dụng những từ nào? Những cụm từ nào?

Biết rõ đối tượng người đọc, có kế hoạch chiến lược cho trang blog sẽ giúp bạn thu hút được một lượng truy cập ổn định cho website.

2. Sản xuất podcast để tiếp cận khách truy cập mới

Giống như viết blog, podcast mang lại lợi thế vượt trội trong một thị trường ngách cụ thể và nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể.

Một lợi thế là podcast không nhất thiết phải được tối ưu hóa để thu được lưu lượng truy cập. Podcast có thể nghe ở bất cứ đâu. Không giống như một bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội, không có lời kêu gọi hành động nào để nhấp vào khi người dùng đang nghe. Người nghe phải ghi nhớ những điểm chính và thực hiện các bước sau khi nghe lời nhắc hoặc gợi ý. 

3. Sử dụng kênh Youtube để thu hút truy cập về website

YouTube là kênh video phổ biến nhất và tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập về website. Nó cũng là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. 

Theo số liệu thống kê của YouTube, hiện có hơn hai tỷ người dùng (gần một phần ba tổng số người dùng Internet) đang hoạt động thường xuyên trên kênh này.

tăng truy cập cho website bằng Youtube

Hình ảnh: Sử dụng kênh Youtube riêng để dẫn truy cập về website

Vậy làm cách nào để bạn tiếp cận lượng khán giả khổng lồ đó và thu hút sự chú ý của họ trên kênh YouTube của mình và dẫn truy cập về website? Dưới đây là một số ý tưởng nội dung bạn có thể sử dụng cho kênh Youtube của mình:

Nội dung giáo dục: Dạy các kỹ năng mới để xây dựng niềm tin với khán giả và nếu có thể, hãy sử dụng sản phẩm của bạn làm trọng tâm để giải quyết vấn đề của họ. 

Nội dung kể chuyện: Các video truyền cảm hứng phù hợp với doanh nghiệp của bạn là lựa chọn hoàn hảo để truyền đạt hình ảnh và thương hiệu tới nhiều đối tượng hơn.

Nội dung giải trí: Những video thú vị phục vụ sở thích của khán giả là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người xem và tập trung vào sản phẩm của bạn.

Trên đây là những cách tăng lượng truy cập cho website bằng tiếp thị nội dung. Đây là phương pháp hoàn toàn miễn phí và mang tính dài hạn.

Để thấy được kết quả từ những chiến dịch này bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để tạo ra những nội dung thực sự hữu ích cho người dùng. Từ đó giúp tăng lượng truy cập cho website và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng.