Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tối ưu chiến dịch Email Marketing giúp tăng tỷ lệ mở

Email Marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây là kênh tiếp thị kịp thời và có thể cá nhân hóa để phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

cách tối ưu email marketing

Để chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả cao bạn cần phải tối ưu email để tăng tỷ lệ mở.

Mặc dù có nhiều loại Email Marketing khác nhau nhưng hầu hết đều có cấu trúc chung bao gồm các phần tử: dòng tiêu đề và tiêu đề xem trước, nội dung, hình ảnh, lời kêu gọi hành động, v.v. 

Chỉ tập trung vào phần nội dung của email tiếp thị là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Nội dung email tiếp thị rất quan trọng, nhưng trước khi bất kỳ người đăng ký nào nhìn thấy nó, bạn phải thuyết phục họ mở email của bạn ngay từ dòng tiêu đề.

Để tăng tỷ lệ người đăng ký mở email bạn cần tối ưu những yếu tố dưới đây:

  • Dòng tiêu đề và phần văn bản tiêu đề xem trước
  • Cách phân nhóm danh sách người đăng ký để gửi email có liên quan đến đúng người

Dòng tiêu đề và phần văn bản tiêu đề xem trước

Dòng tiêu đề của email là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định xem người đăng ký có mở email của bạn hay không. Nếu dòng tiêu đề không buộc mọi người hành động, thì cho dù email có nội dung hay đến mấy cũng sẽ bị chôn vùi trong hộp thư đến của người đăng ký.

Đó là lý do tại sao các dòng tiêu đề cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Dưới đây là một số cách để có một tiêu đề email tốt:

Tiêu đề email phải rõ ràng và thu hút

Dòng tiêu đề của email nên cho người đăng ký biết những gì họ sẽ thấy trong email. Hãy nhớ không nên gây hiểu nhầm cho khách hàng bằng những tiêu đề gây sốc hay không đúng với nội dung bên trong email.

Tiêu đề email cần ngắn gọn: Các dịch vụ email trên điện thoại di động bắt đầu cắt bớt các dòng tiêu đề chỉ còn khoảng 55-70 ký tự, vì vậy hãy đảm bảo thông điệp của bạn không bị hiển thị thiếu bằng cách giữ cho tiêu đề nằm trong số ký tự tối đa.

Tiêu đề email phải trung thực

Bạn muốn nhiều người mở email nhưng tỷ lệ mở chỉ hữu ích khi chúng dẫn dắt người đăng ký thực hiện lời kêu gọi hành động, chứ không phải khiến họ hiểu nhầm dẫn đến việc hủy đăng ký.

Đặt tiêu đề email dạng câu hỏi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các dòng tiêu đề được viết dưới dạng câu hỏi có xu hướng thu hút người đăng ký hơn.

Thử nghiệm A / B với các tiêu đề email

Khi chưa biết mẫu email nào hiệu quả hơn, hãy kiểm tra. Bằng cách chạy thử nghiệm A / B trên các dòng tiêu đề khác nhau, bạn có thể biết được email nào thực sự hiệu quả với khách hàng của mình .

Thời gian tốt nhất để gửi email

Việc gửi email đúng thời điểm cũng quan trọng như nội dung email. Hãy tìm thời điểm thích hợp để gửi các chiến dịch email bằng cách hiểu rõ khách hàng của mình và thử nghiệm để xem khung giờ nào hiệu quả nhất.

Đối với kinh doanh trực tuyến, thời điểm tốt nhất để gửi email tiếp thị là thời gian mua hàng cao điểm của khách hàng. Hãy tìm hiểu thói quen và lịch trình của khách hàng, từ đó bạn sẽ tìm được thời gian tốt nhất để gửi email.

Bạn có thể theo dõi thời gian mua hàng cao điểm với Google Analytics - công cụ miễn phí được kết nối với website của bạn.

Ví dụ email xác nhận đơn đặt hàng tốt nhất nên được gửi ngay sau khi giao dịch mua được thực hiện. Các email dựa trên hành trình của khách hàng nên được gửi dựa trên các hành vi cụ thể mà khách hàng thực hiện trên website.

Thời gian tốt nhất để gửi email giỏ hàng bị bỏ rơi có thể khác nhau dựa trên lý do từ bỏ và chiến lược của bạn để khôi phục các đơn đặt hàng đó.

Cách phân nhóm danh sách người đăng ký để gửi email có liên quan đến đúng người

Việc phân đoạn danh sách email có thể phức tạp và cần nhiều công sức, nhưng nó sẽ giúp chia nhỏ những người đăng ký email của bạn thành các nhóm nhỏ hơn, được nhắm mục tiêu tốt hơn.

Hiện nay hầu hết các dịch vụ cung cấp công cụ Email Marketing sẽ giúp bạn dễ dàng phân đoạn danh sách email.

Phân đoạn danh sách email giúp email được cá nhân hóa hơn đến đúng người vào đúng thời điểm. Vì vậy, mỗi email không chỉ có cơ hội được mở cao hơn mà còn tăng khả năng chuyển đổi. Bạn có thể phân đoạn danh sách email của mình dựa trên một số yếu tố, bao gồm:

  • Loại khách hàng
  • Quan tâm đến các chủ đề hoặc sản phẩm nhất định
  • Vị trí
  • Mức độ tương tác

Ví dụ: bạn có thể tạo một phân đoạn email cho những người đăng ký hoàn toàn mới chưa mua hàng. Mục tiêu của bạn cho phân khúc đó là xây dựng lòng tin và thu hút những người đăng ký mới mua hàng lần đầu tiên, vì vậy bạn có thể tặng mã giảm giá chiết khấu cho lần đầu tiên mua hàng.

Đối với phân khúc khách hàng trung thành và gắn bó lâu dài, những người thường xuyên mua hàng và chi nhiều tiền cho sản phẩm của bạn. Bạn không cần giảm giá để thu hút những khách hàng đó mua hàng, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc thể hiện sự đánh giá cao của mình đối với họ và quảng cáo sản phẩm mà họ có thể quan tâm.