Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

6 loại Email Marketing giao dịch phổ biến nhất 2021

Trái ngược với email quảng cáo, email giao dịch không nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận. Mục đích chính của loại email này là cho người dùng biết về những thay đổi được thực hiện đối với tài khoản của họ, trạng thái mua hàng, cập nhật giao hàng, v.v.

Dưới đây là những loại email giao dịch bạn có thể sử dụng cho chiến dịch Email Marketing của mình.

1. Email xác nhận đăng ký

Email đầu tiên người đăng ký nhận được phải là email xác nhận đăng ký. Các thương hiệu sử dụng các thông báo này để loại bỏ các địa chỉ email không chính xác hoặc các địa chỉ được nhập nhầm. Gửi email xác nhận giúp bạn đảm bảo danh sách email của mình có thực và đang hoạt động, giúp giảm thiểu tình trạng spam.

Email xác nhận đăng ký phải ngắn gọn và không làm người nhận mất tập trung vào việc hoàn thành quy trình xác nhận đăng ký. Người đọc có thể xác nhận đăng ký của họ bằng cách nhấp vào liên kết hoặc nhập mã duy nhất từ ​​email trên website của bạn.

Ví dụ về email xác nhận đăng ký của thương hiệu InVision:

email đăng ký

Công ty đã đặt mã trở thành phần nổi bật nhất của thông điệp và giúp người nhận không gặp khó khăn khi xem qua email để tìm mã. Thiết kế đơn giản và tái hiện giao diện của trang web chính. Nội dung rất đơn giản, chỉ bao gồm lời kêu gọi hành động và thông tin giúp người nhận được email không bị  nhầm lẫn.

Email thông báo hết hạn dùng thử miễn phí

Gửi email thông báo cho khách hàng về thời gian dùng thử miễn phí của họ trước khi nó kết thúc là điều cần thiết. Đặc biệt nếu bản dùng thử không được tự động gia hạn. Email này khá đơn giản, hãy cho người đăng ký biết về việc hết hạn dùng thử, đồng thời giới thiệu các tùy chọn cho gói trả phí và hướng dẫn họ cách chuyển sang gói trả phí và tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn.

Email xác nhận đăng ký trả phí

Việc chuyển từ gói miễn phí sang gói cao cấp có trả phí cũng cần có sự liên hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Gửi email xác nhận ngay sau khi người dùng đăng ký gói trả phí. Giải thích những quyền lợi của người đăng ký đã thay đổi như thế nào khi chuyển sang gói trả phí, cách sử dụng bất kỳ chức năng mới nào và bắt đầu từ đâu.

Ví dụ về email xác nhận đăng ký trả phí:

email đăng ký trả phí

Email được thiết kế đẹp mắt, hiển thị thương hiệu rõ ràng ở đầu email, tiếp theo là hình ảnh động hấp dẫn và nút CTA màu vàng, khuyến khích người dùng duyệt qua các gói cao cấp. Nội dung email đã làm tốt công việc giải thích tất cả các đặc quyền của gói cao cấp.

Email hủy đăng ký

Email hủy đăng ký là một loại email giao dịch khác, cũng giúp giải quyết các nhiệm vụ tiếp thị. Ngay cả sau khi người dùng hủy đăng ký của họ, bạn vẫn có thể cố gắng giữ họ ở lại. Mục tiêu của email này là tìm cách thuyết phục khách hàng ở lại, đưa ra những tùy chọn khác với một bộ tính năng tối ưu hơn và thêm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và nổi bật.

Email xác nhận đơn hàng

Sau khi mua hàng, hãy gửi một email xác nhận đơn hàng của khách đã được đặt thành công ngay lập tức. Email này bao gồm mã số đơn đặt hàng, mã theo dõi vận chuyển và mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm kèm theo đơn giá và tổng giá tiền, đừng quên chiết khấu giảm giá nếu có.

Email xác nhận đơn hàng nên được thiết kế đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và đảm bảo có đầy đủ các thông tin cần thiết về việc đặt hàng.

email xác nhận đơn hàng

Email cập nhật tình trạng đơn hàng và giao hàng

Mọi người luôn muốn biết thông tin về những gì đang xảy ra với đơn đặt hàng của họ và khi nào họ sẽ nhận được nó. Email về tình trạng đơn hàng và giao hàng là một cơ hội tuyệt vời để không chỉ thỏa mãn sự tò mò của họ mà còn nhắc họ về thương hiệu của bạn.

Gửi thông tin cập nhật ngắn gọn trong quá trình giao hàng. Bao gồm tất cả các thông tin chi tiết cần thiết, chẳng hạn như thông tin về đơn đặt hàng, mã theo dõi, điều kiện giao hàng và thông tin liên hệ của bạn. Thêm giảm giá, quà tặng hoặc ưu đãi đặc biệt cho các lần mua hàng trong tương lai nếu có.

Ngoài những loại email đã liệt kê ở trên, email giao dịch có thể bao gồm thông tin về thanh toán, sự kiện, đặt lại mật khẩu, v.v.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng các loại Email Marketing

Email Marketing là một công cụ mạnh mẽ để tăng tỷ lệ lợi nhuận (ROI) và tạo mối quan hệ chất lượng lâu dài với khách hàng. Chiến dịch Email Marketing có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào loại email bạn gửi và các yếu tố như tiêu đề email, thiết kế và nội dung email.

Hãy sử dụng nhiều loại email khác nhau trong mỗi chiến dịch Email Marketing. Bạn hãy nhớ rằng mình không chỉ bán hàng mà còn phải tạo giá trị hữu ích cho người nhận, giữ họ tương tác và cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt.

Gửi email quảng cáo để thuyết phục người đọc mua hàng hoặc dùng thử dịch vụ của bạn. Bạn có thể kết hợp bản tin và email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với thông báo, ưu đãi đặc biệt, thông báo kích hoạt lại, v.v.

Cải thiện trải nghiệm người dùng với dịch vụ của bạn bằng cách gửi email giao dịch, chẳng hạn như xác nhận đơn đặt hàng và đăng ký, cập nhật trạng thái giao hàng, hết hạn dùng thử miễn phí, v.v. Hãy nắm bắt cơ hội để tăng lợi nhuận và giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp các tùy chọn bổ sung trong các email này.