Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

6 sai lầm khiến bạn "đốt tiền" khi chạy quảng cáo Google Ads (P1)

Google Ads là một kênh quảng cáo tuyệt vời để nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những gì bạn đang bán thông qua công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới.

Tuy nhiên đây cũng là một kênh quảng cáo khá phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật nâng cao nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là một số lỗi khi chạy chiến dịch Google Ads phổ biến nhất mà bạn nên khắc phục để có được lợi nhuận cao hơn và tránh việc "đốt tiền" cho những chiến dịch Quảng cáo không hiệu quả.

6 sai lầm khiến bạn "đốt tiền" khi chạy quảng cáo Google Ads

1. Không sử dụng Quảng cáo Google Shopping cho các sản phẩm thực

Nếu quảng cáo văn bản phù hợp cho các dịch vụ hay sản phẩm vô hình, thì Quảng cáo Google Shopping (hay còn gọi là Quảng cáo mua sắm của Google) thường phù hợp hơn với các sản phẩm thực.

Bởi nó thu hút nhiều sự chú ý hơn quảng cáo văn bản bằng cách hiển thị hình ảnh sản phẩm, hiển thị giá cả và sử dụng cách trình bày hướng đến việc mua hàng hơn.

6 sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads 1

Quảng cáo Google Shopping trên kết quả tìm kiếm cho từ khóa "giầy nam"

Quảng cáo này sẽ xuất hiện trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động trong kết quả của công cụ tìm kiếm, và nó không chỉ xuất hiện ở nơi bạn sẽ tìm thấy hầu hết các quảng cáo văn bản mà còn trong tab Mua sắm của tìm kiếm Google.

Nếu bạn có một website thương mại điện tử bán các sản phẩm thực, thì bạn nên thử nghiệm với Quảng cáo Google Shopping.

2. Không sử dụng đúng loại đối sánh từ khóa trong Google Ads

Các loại đối sánh từ khóa về cơ bản là những cách để bạn tổ chức giá thầu của mình trên các cụm từ tìm kiếm khác nhau gọi là đặt giá thầu.

    Dưới đây là chi tiết các loại Đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Ads:

    Đối sánh rộng

    Google bắt đầu với Đối sánh rộng làm mặc định để cung cấp cho bạn tập hợp các cụm từ tìm kiếm rộng nhất để cạnh tranh, đây không phải lúc nào cũng là điều tốt nhất để tối ưu chi phí đầu tư cho quảng cáo của bạn.

    Mặc dù việc mở rộng các loại truy vấn tìm kiếm hiển thị quảng cáo có thể dẫn đến việc hiển thị quảng cáo ít liên quan hơn, nhưng đây cũng là một cách tốt để tìm ra các từ khóa khác đáng đặt giá thầu bằng cách xem những từ khóa cụ thể nào thực sự mang lại chuyển đổi.

    Đối sánh cụm từ

    Đối sánh cụm từ thu hẹp các cụm từ tìm kiếm hơn Đối sánh rộng một chút. Nó giúp bạn xác định các từ khóa hoặc cụm từ quan trọng nhất trong các cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn đặt giá thầu bằng cách đặt chúng trong dấu ngoặc kép (").

    Đối sánh chính xác

    Đối sánh chính xác hoạt động tốt khi bạn biết các cụm từ tìm kiếm chính xác mà khách hàng tìm kiếm.

    Bạn có thể lựa chọn một loạt các cụm từ tìm kiếm, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng chứa các từ khóa quan trọng nhất của bạn bằng cách thêm dấu cộng (+) vào cuối các cụm từ cụ thể để chúng có thể xuất hiện theo bất kỳ thứ tự nào khi được tìm kiếm.

    Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, cố gắng xác định và phân loại từ khóa của bạn. Bắt đầu với Đối sánh rộng hoặc Công cụ sửa đổi đối sánh rộng và chú ý đến các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất có thể mang lại chuyển đổi cho bạn.

    Tiếp tục để tận dụng lợi thế của các loại tìm kiếm khác và thiết kế trải nghiệm người dùng xung quanh các từ khóa hàng đầu của bạn. 

    Ví dụ minh họa về việc sử dụng đối sánh từ khóa:

    Từ khóa tìm kiếm: giày nam

    • Đối sánh rộng: Bao gồm Lỗi chính tả, tìm kiếm có liên quan, từ đồng nghĩa và các biến thể như "giày cho nam".    
    • Đối sánh Rộng được Sửa đổi (+ giày + nam): Các tìm kiếm chứa các cụm từ có dấu + hoặc các biến thể gần giống của chúng, bất kể thứ tự nào.
    • Đối sánh cụm từ (“giày nam”): Các tìm kiếm bao gồm cụm từ hoặc các biến thể gần giống của từ khóa. VD: mua giày nam
    • Đối sánh chuẩn xác ([giày nam]): Tìm kiếm các biến thể chính xác hoặc gần giống với từ khóa.

    3. Không sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ lưu lượng truy cập chất lượng thấp

    Như với bất kỳ hình thức quảng cáo Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột nào, tỷ lệ nhấp cao vào quảng cáo đôi khi không phải là điều tốt nếu đó là những lưu lượng truy cập chất lượng thấp bao gồm những người không thực sự quan tâm đến việc mua hàng của bạn.

    Bạn muốn quảng cáo của mình chỉ hiển thị cho những tìm kiếm có liên quan nhất, do đó, tạo danh sách từ khóa phủ định là một cách tốt để loại trừ lưu lượng truy cập chất lượng thấp dựa trên việc người nào đó không có ý định mua hàng kèm với các tìm kiếm cụ thể.

    Giả sử bạn bán giày đủ mọi màu sắc, trừ màu nâu, thì việc bạn hiển thị tìm kiếm “giày nâu” là không hợp lý. Vì vậy, "nâu" nên được thêm vào danh sách từ khóa phủ định của bạn vì bạn có thể cho rằng những người này đang tìm kiếm màu mà bạn không bán.

    Một số từ khóa phủ định phổ biến cần loại trừ:

    • miễn phí (những người này có thể không muốn tiêu tiền)
    • rẻ (trừ khi giá thấp là lợi thế cạnh tranh của bạn, điều này sẽ thu hút những người mua sắm so sánh chỉ muốn sản phẩm rẻ nhất). 
    • youtube (những người này có thể đang tìm kiếm nội dung, không phải sản phẩm)
    • hình ảnh (có thể người này chỉ đang tìm kiếm hình ảnh sản phẩm)
    • bán buôn (nếu bạn không bán số lượng lớn)

    Bạn có thể thấy danh sách từ khóa bao gồm các loại tìm kiếm này có thể làm giảm chất lượng của các hiển thị quảng cáo và loại nhấp chuột của quảng cáo của bạn.

    Bạn nên luôn tạo danh sách từ khóa phủ định để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và Điểm chất lượng của mình, điều đó sẽ giúp bạn chi tiêu ít hơn cho mỗi nhấp chuột).

    Xem tiếp 6 sai lầm khiến bạn "đốt tiền" khi chạy quảng cáo Google Ads (Phần cuối)