Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất

Sự thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mục tiêu và hình thức quảng cáo Facebook mà bạn lựa chọn. Việc lựa chọn loại quảng cáo nào mang lại hiệu quả cao nhất là một thách thức đối với nhiều người mới bắt đầu vì có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau để lựa chọn.

Để giúp bạn tháo gỡ những khó khăn đó, Thiết kế web Giai Điệu đưa ra 5 hình thức  quảng cáo Facebook phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng cho thương hiệu của mình.

5 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất

1. Hình thức quảng cáo Facebook: Hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh là loại quảng cáo tiêu chuẩn và phổ biến nhất của Facebook. Hình thức quảng cáo này rất dễ thực hiện và là một trong những định dạng quảng cáo hiệu quả nhất. Trong một nghiên cứu của Facebook, một loạt quảng cáo hình ảnh vượt trội hơn các định dạng quảng cáo khác trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập duy nhất.
Quảng cáo hình ảnh phù hợp nhất khi bạn muốn tạo quảng cáo nhanh chóng hoặc không có nhiều ngân sách. Bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh ngay từ trang Facebook của mình dưới dạng một bài đăng và nhắm mục tiêu chi tiết hơn trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

2. Hình thức quảng cáo Facebook: Video

Quảng cáo video cho phép bạn giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu của mình và thu hút sự chú ý của người xem tốt hơn. Bạn có thể tạo quảng cáo video trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook hoặc một bài đăng có video từ trang Facebook của bạn. Những quảng cáo này xuất hiện trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. 
 
Bạn có thể sử dụng quảng cáo video trên Facebook để giới thiệu các tính năng độc đáo của sản phẩm hoặc kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Các video có thời lượng 15 giây trở xuống sẽ thu hút khán giả tốt nhất. Bạn nên lồng ghép lời kêu gọi hành động (CTA) ở cuối video, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc truy cập vào website. 

3. Hình thức quảng cáo Facebook: Băng chuyền 

Quảng cáo băng chuyền cho phép bạn đăng tải tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh sẽ có một liên kết riêng. Khách hàng có thể cuộn qua băng chuyền bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên thiết bị của họ hoặc bằng cách nhấp vào mũi tên định hướng nếu sử dụng ứng dụng khách trên máy tính để bàn. 

Bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để:

  • Giới thiệu nhiều sản phẩm và liên kết đến các trang đích khác nhau
  • Trưng bày các góc độ khác nhau của một sản phẩm
  • Giải thích quy trình hoặc cung cấp một hướng dẫn 
  • Trình bày một hình ảnh lớn trên nhiều khung hình để tạo ra trải nghiệm phong phú hơn

4. Hình thức quảng cáo Facebook: Bộ sưu tập

Định dạng quảng cáo bộ sưu tập được dành riêng cho Di động, nó cung cấp Trải nghiệm tức thì để giúp khách hàng duyệt và mua sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Những quảng cáo này bao gồm hình ảnh bìa hoặc video và có thể hiển thị nhiều sản phẩm bên dưới. 

Quảng cáo bộ sưu tập là một cách tuyệt vời để giới thiệu danh mục sản phẩm của bạn, cung cấp trải nghiệm thú vị và giúp tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng. Bạn có thể hiển thị những quảng cáo này trên Bảng tin Facebook, Instagram và Instagram Story. 

5. Hình thức quảng cáo Facebook: Sản phẩm động

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại quảng cáo Facebook giúp khách hàng mua sắm sản phẩm dễ dàng, thì quảng cáo sản phẩm động là một lựa chọn phù hợp nhất. Định dạng quảng cáo này cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình cho những người trước đây đã quan tâm đến chúng.

Định dạng quảng cáo này sử dụng Facebook Pixel để theo dõi những người đã truy cập website của bạn. Mọi người nhìn thấy quảng cáo sản phẩm động dựa trên cách họ duyệt trang web của bạn và các sản phẩm họ xem.

Để thiết lập loại quảng cáo Facebook này, bạn cần tải danh mục sản phẩm của mình lên trang của Facebook. Bạn chỉ cần thực hiện điều này một lần, vì những quảng cáo này sẽ tiếp tục phân phối quảng cáo sản phẩm có liên quan cho đến khi bạn chọn.

Trên đây là một số hình thức quảng cáo Facebook phổ biến mà bạn có thể áp dụng để tăng doanh thu cũng như nhận diện thương hiệu của mình. 

Để đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên sử dụng kết hợp nhiều loại quảng cáo khác nhau để tìm ra những gì tốt nhất cho thương hiệu của mình.