Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

7 lý do vì sao nên sử dụng quảng cáo Facebook

Facebook là một công cụ quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi của họ. Một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc bằng cách tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo để đưa sản phẩm của bạn đến với những khách hàng tiềm năng nhất.

7 lý do nên chạy quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook vẫn là lựa chọn hàng đầu cho bất kì nhãn hàng hay doanh nghiệp nào. Bởi 7 lý do dưới đây:

1. Quảng cáo Facebook giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Facebook hiện có hơn hai tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Những những người dùng này dành nhiều thời gian trên Facebook hơn so với các mạng xã hội khác.

Ngoài ra, Facebook còn sở hữu MessengerInstagram, hai ứng dụng di động phổ biến khác mà các nhà quảng cáo Facebook có thể truy cập thông qua nền tảng quảng cáo của mình. Đó là nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ đối với bất cứ doanh nghiệp nào.

2. Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi

Facebook được thiết kế để chia sẻ thông tin và cập nhật trạng thái cá nhân của người dùng, chẳng hạn như ảnh kỳ nghỉ, một bài hát mới ra hay trạng thái mối quan hệ,...Tất cả các lượt thích và tương tác được thực hiện trên Facebook đều tạo ra dữ liệu hồ sơ người dùng chi tiết mà nhà quảng cáo có thể khai thác thông qua các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Các nhà quảng cáo Facebook có thể đối sánh các sản phẩm và dịch vụ của mình với một danh sách các sở thích, đặc điểm và hành vi của người dùng, dẫn đến khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ cao hơn. Cụ thể gồm:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Vị trí địa lý
  • Chức vụ công việc
  • Ngành nghề
  • Tình trạng hôn nhân
  • Sở thích
  • Hành vi

3. Quảng cáo Facebook giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu

Hầu hết các doanh nghiệp đều có trang kinh doanh Facebook để kết nối với người theo dõi và khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp tăng khả năng nhận thức về thương hiệu. Bởi ba lý do sau:

  • Thông báo cho người dùng biết về thương hiệu và doanh nghiệp 
  • Tạo lập lượng khách hàng trung thành
  • Tiếp cận khách hàng mới có đặc điểm giống với khách hàng hiện tại

4. Quảng cáo Facebook dễ thực hiện

Facebook hướng dẫn tất cả các bước quan trọng, từ chọn loại quảng cáo đến xác định đối tượng và đặt ngân sách, khung thời gian quảng cáo.
 
Ngoài việc cài đặt đơn giản, quảng cáo Facebook cũng có khả năng tùy biến cao. Nó cho phép bạn lựa chọn từ nhiều định dạng quảng cáo Facebook, lựa chọn phân phối và tùy chọn đặt giá thầu.
 
Ví dụ: bạn có thể chọn trả tiền cho mỗi lần hiển thị, cho mỗi lượt thích hoặc trả cho mỗi tương tác nếu bạn muốn khởi chạy chiến dịch trả tiền cho mỗi nhấp chuột trên quảng cáo Facebook.

5. Quảng cáo Facebook giúp tăng lượng truy cập (traffic) cho website

Nhiều tùy chọn quảng cáo của Facebook cho phép thúc đẩy lưu lượng truy cập về website của doanh nghiệp.

Điều này giúp bạn đồng thời quảng bá website, gia tăng tỷ lệ mua hàng trên website. Ngoài ra việc tăng lượng truy cập vào website cũng làm tăng thứ hạng của website trong hoạt động SEO. 

6. Có thể đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook bạn sẽ nhận được báo cáo về một loạt các chỉ số tùy thuộc vào định dạng quảng cáo đã chọn. Như CPR, CPM, lượt hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi, số lượt like, tương tác, CPC, CTR, lượt xem video,...

Dựa vào các báo cáo này bạn hoàn toàn có thể biết được hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình, từ đó điều chỉnh ngân sách, nội dung quảng cáo,... sao cho phù hợp nhất.

7. Quảng cáo Facebook giúp giữ chân khách hàng hiện tại

Một lợi ích quan trọng của quảng cáo Facebook là nó giữ chân khách hàng hiện tại và gia tăng lượng người theo dõi mới.
 
Việc theo dõi các hoạt động của khách hàng trên website thông qua Facebook Pixel sẽ giúp bạn biết được thói quen và hành vi của họ, từ đó có thể đưa ra những chiến dịch quảng cáo Facebook phù hợp nhất nhằm giữ chân họ tốt hơn.

Có rất nhiều lợi ích mà việc quảng cáo Facebook mang lại cho nhãn hàng và doanh nghiệp. Trong tương lai nền tảng tiếp thị này vẫn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số.

Xem ngay: 5 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất