Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

15 ý tưởng nội dung hay nhất cho Instagram năm 2021 (Phần cuối)

Việc lên ý tưởng nội dung cho kênh Instagram sao cho thu hút người theo dõi và khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định sự thành công của các chiến lược tiếp thị của thương hiệu trên kênh mạng xã hội khổng lồ này.

Bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu những ý tưởng nội dung hay cho Instagram năm 2021.

Xem Phần 1

15 ý tưởng nội dung hay nhất cho Instagram năm 2021 (Phần cuối)

9. Sử dụng các câu trích dẫn truyền cảm hứng

Đăng tải những câu nói truyền cảm hứng hay những câu thoại hay trong những bộ phim mà đối tượng người theo dõi của bạn ưa thích. Điều này sẽ giúp bạn đến gần với người dùng hơn và tạo sự liên kết tích cực giữa những người theo dõi và thương hiệu của bạn.

Lưu ý là không nên chỉ đăng nội dung dạng chữ, bạn hãy thiết kế những hình ảnh thu hút kèm lời trích dẫn trong đó. Có một cách đơn giản là bạn có thể sử dụng các công cụ như Canva để tạo những hình ảnh này một cách nhanh chóng.

10. Chia sẻ các hoạt động vì cộng đồng

Nếu doanh nghiệp của bạn có tham gia các hoạt động vì cộng đồng, hãy chia sẻ nó trên kênh Instagram. Bởi khách hàng luôn đánh giá cao các thương hiệu có những hoạt động tích cực vì cộng đồng. Đó có thể là các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người kém may mắn, ủng hộ đồng bào lũ lụt,...hay đơn giản hơn là bài đăng thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia với một sự kiện nào đó.

Lưu ý với nội dung này bạn cần phải trung thực, không nên đăng tải nội dung hoạt động mà thương hiệu của bạn không thực sự tham gia. Đừng cố đánh lừa khách hàng tiềm năng của mình.

11. Nội dung cập nhật thông tin về một sự kiện

Instagram là một nơi tuyệt vời để giới thiệu sự tham gia của bạn vào bất kỳ loại sự kiện nào. Bạn có thể đăng nội dung trước, trong và sau sự kiện tới người theo dõi Instagram của mình. Đây có thể là sự kiện mà doanh nghiệp của bạn đang tổ chức hoặc sự kiện mà bạn đã được mời tham dự.

12. Nội dung do người ảnh hưởng đăng

Nếu bạn muốn giúp thương hiệu của mình nhanh chóng thu hút thêm uy tín và sự chú ý, hãy hợp tác với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Không nhất thiết đó phải là những người có ảnh hưởng lớn, hay những người nổi tiếng với hàng trăm nghìn người theo dõi. Bởi điều đó sẽ gây tốn kém chi phí khi thuê họ đăng bài.

Những người có ảnh hưởng này có thể chỉ có hàng chục nghìn người theo dõi nhưng trong số đó có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi thuê họ đăng bài về sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Ngoài ra việc hợp tác với những người ảnh hưởng này sẽ có mức chi phí hợp lý hơn.

13. Đăng nội dung dạng Hỏi - Đáp

Các nội dung dạng Hỏi - Đáp sẽ cung cấp nhanh nhất các thông tin giá trị cho người dùng về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Trả lời những câu hỏi của khách hàng trên Instagram sẽ khuyến khích nhiều người theo dõi bạn hơn (đặc biệt nếu bạn trả lời câu hỏi của chính họ).

Bạn có thể đăng một bài để khuyến khích khách hàng đặt câu hỏi ở phần nhận xét (comment) và bạn sẽ trả lời câu hỏi của họ. Hoặc có một cách khác là đăng nội dung tập hợp các câu hỏi mà có thể khách hàng của bạn sẽ hỏi và kèm câu trả lời.

14. Đăng các video hướng dẫn

Video hướng dẫn có một lợi thế là nó có giá trị ngay lập tức và thu hút khách hàng mục tiêu nhanh, hiệu quả hơn. Bạn có thể đăng một video dài 30 giây hướng dẫn khách hàng cách sử dụng, bảo quản hoặc lắp đặt sản phẩm của bạn.

Hãy cho khách hàng thấy được những ưu điểm của sản phẩm thông qua các video hướng dẫn. Điều đó có thể sẽ kích thích họ mua hàng.

15. Phát trực tiếp (livestream)

Phát trực tiếp là một ý tưởng nội dung có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác trên Instagram với những người theo dõi mình. Nó mang lại cảm giác chân thực và người dùng có thể tương tác với bạn trong thời gian thực (những người theo dõi sẽ được thông báo khi bạn phát trực tiếp).

Bạn có thể trả lời câu hỏi, chia sẻ nội dung hậu trường hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Bạn cũng có thể đồng thời đăng video trực tiếp lên Story.

Hãy thông báo cho người theo dõi của bạn khi livestream sắp diễn ra trên cả Story để mọi người biết và không bỏ lỡ nó.

Dưới đây là một số lưu ý để việc phát trực tiếp được hiệu quả:

  • Thông báo trước để người theo dõi biết
  • Có kịch bản và luyện tập trước khi phát trực tiếp
  • Cho khán giả của bạn ít nhất 30 giây để tham gia livestream bằng cách kết hợp lời mở đầu trước khi bạn bắt đầu
  • Thiết lập không gian có ánh sáng tốt và không có tiếng ồn xung quanh

Kết luận

Để phát triển kênh Instagram của mình, bạn nên đầu tư công sức cho phần nội dung bài đăng. Đây là yếu tố thu hút khách hàng tiềm năng và giúp gia tăng doanh thu trên nền tảng tiếp thị đầy “màu mỡ” này. Để làm được điều đó hãy lưu ý một số nguyên tắc sau:

  • Đa dạng các kiểu nội dung đăng lên kênh Instagram của bạn để người theo dõi không cảm thấy nhàm chán.
  • Lên lịch chi tiết cho các bài đăng theo giờ, ngày, tháng, thậm chí là lên kế hoạch dài hạn cho các quý và năm.
  • Đăng nội dung lên Instagram từ máy tính giúp tạo, chỉnh sửa và quản lý dễ dàng hơn

Trên đây là những ý tưởng nội dung giúp bạn có thể gia tăng lượng người theo dõi kênh Instagram của thương hiệu mình, đồng thời gia tăng chuyển đổi khách hàng và doanh thu một cách hiệu quả nhất.