Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

9 mẹo viết mô tả sản phẩm giúp thu hút khách hàng ngay lập tức

Mô tả sản phẩm không chỉ có vai trò cung cấp cho khách hàng thông tin quan trọng về các tính năng, lợi ích của sản phẩm mà còn phải thuyết phục họ mua hàng. Một mô tả sản phẩm hấp dẫn sẽ tăng khả năng mua của khách hàng.

Thiết kế web Giai Điệu sẽ mách bạn 9 mẹo viết mô tả sản phẩm hấp dẫn khiến khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn  ngay lập tức.

cách viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng

1. Tập trung vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Nếu bạn viết mô tả sản phẩm dành cho một lượng lớn đối tượng khách hàng không cụ thể, mô tả của bạn sẽ trở nên chung chung và không đề cập đến ai cả.

Các mô tả sản phẩm tốt nhất phải giải quyết trực tiếp vấn đề của một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể.
Khi viết mô tả sản phẩm hãy hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Tìm hiểu những thói quen, sở thích và những vấn đề mà họ gặp phải và giải thích sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề đó như thế nào.

Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy như bạn đang trò chuyện với họ và sản phẩm của bạn sẽ giải quyết được vấn đề của họ.

Có một mẹo nhỏ là hãy tưởng tượng việc viết mô tả sản phẩm giống như bạn đang giới thiệu trực tiếp với khách hàng đó ngay tại cửa hàng.

2. Thuyết phục khách hàng bằng lợi ích mà họ sẽ nhận được

Có một sai lầm rất hay mắc phải khi viết mô tả sản phẩm, đó là bạn chỉ tập trung vào việc mô tả các tính năng, thông số kỹ thuật của sản phẩm và nói về bản thân doanh nghiệp. 

Tuy nhiên những khách hàng tiềm năng lại không quá quan tâm đến các tính năng và thông số kỹ thuật khô khan đó. Hơn thế nữa họ muốn biết những lợi ích họ nhận được và sản phẩm của bạn sẽ giúp giải quyết vấn đề của họ như thế nào. Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm nổi bật lợi ích của từng tính năng.

Hãy mô tả thật sinh động việc làm thế nào để sản phẩm của bạn khiến khách hàng cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn hoặc làm việc hiệu quả hơn? Sản phẩm của bạn giúp giải quyết những vấn đề và nỗi đau của khách hàng như thế nào?

Có một lời khuyên rất hay là "đừng bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm".

3. Tránh những cụm từ chung chung trong mô tả sản phẩm

Rất nhiều người khi viết mô tả sản phẩm của mình thường dùng những cụm từ chung chung như "chất lượng sản phẩm tuyệt vời", “ sản phẩm tốt nhất”,...

Những cụm từ này không khiến khách hàng bị ấn tượng, bởi hầu như ai cũng nói như vậy về sản phẩm của mình và nó như những cụm từ hiển nhiên và thừa thãi.

Vì vậy hãy hạn chế việc sử dụng những tính từ mang tính tuyệt đối như tốt nhất, tuyệt vời, hoàn hảo,...thay vào đó là mô tả chi tiết những tính năng và lợi ích của sản phẩm.

4. Mô tả sản phẩm một cách trung thực

Nếu sản phẩm của bạn thực sự là tốt nhất hay rẻ nhất, hãy cung cấp bằng chứng cụ thể về việc đó. Nếu không, hãy nhấn mạnh vào những điểm nổi bật của sản phẩm hoặc trích dẫn những đánh giá tích cực của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ thuyết phục những khách hàng tiềm năng hơn.

5. Mô tả sản phẩm khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng

Bán hàng trực tuyến qua website khác với bán hàng trực tiếp tại cửa hàng là khách hàng không thể trực tiếp cầm sản phẩm trên tay. Điều đó sẽ khó tạo nên cảm giác ham muốn sở hữu sản phẩm.

Vì vậy có một mẹo viết bài mô tả sản phẩm để tăng ham muốn của khách hàng là hãy khiến họ tưởng tượng việc sở hữu sản phẩm của bạn sẽ như thế nào.

Để thực hiện mẹo này bạn hãy bắt đầu một câu với từ “Thử tưởng tượng” và kết thúc câu (hoặc đoạn văn) bằng cách giải thích cảm giác của người đọc khi sở hữu và sử dụng sản phẩm của bạn.

6. Mô tả bằng cách kể các câu chuyện về sản phẩm

Việc kể những câu chuyện về sản phẩm sẽ khiến phần mô tả sản phẩm hấp dẫn hơn. Khách hàng luôn ưa thích những câu chuyện có thật thay vì những thông số kỹ thuật khô khan.

Để thực hiện mẹo này bạn có thể trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Ai là người đầu tiên làm ra sản phẩm?
  • Cảm hứng nào để tạo ra sản phẩm?
  • Quá trình ra đời và phát triển sản phẩm?
  • Quy trình sản xuất và thử nghiệm sản phẩm?

7. Sử dụng những tính từ khơi gợi cảm xúc

Thay vì sử dụng những tính từ chung chung như đã nói ở trên, bạn hãy tận dụng những tính từ mang tính cảm xúc để miêu tả về sản phẩm.

Ví dụ khi viết về các sản phẩm đồ ăn hãy sử dụng những tính từ chỉ khứu giác và vị giác để khơi gợi mùi vị chân thực của món ăn sao cho thật sống động, khiến khách hàng có cảm giác như họ đang thưởng thức món ăn đó.

8. Sử dụng những đánh giá tích cực của khách hàng

Khi thực hiện mua hàng trực tuyến trên website, khách hàng thường có cảm giác không chắc chắn về sản phẩm, khi đó họ sẽ tìm kiếm những đánh giá của những người đã từng mua sản phẩm đó. Một sản phẩm có số lượng đánh giá tích cực cao sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn.

Hầu hết người mua sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm phổ biến và bán chạy. Vì vậy hãy làm nổi bật các sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất trên trang web thương mại điện tử của bạn.

9. Trình bày phần mô tả sản phẩm rõ ràng, dễ đọc

Một mô tả sản phẩm dù viết hay đến mấy nhưng trình bày khó đọc cũng sẽ khiến khách hàng rời đi nhanh chóng. Vì vậy hãy trình bày phần mô tả sản phẩm của website thật rõ ràng và tải nhanh giúp chúng dễ đọc hơn và hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng. 

Hãy chú ý đến những yếu tố dưới đây khi trình bày phần mô tả sản phẩm:

  • Giúp khách hàng dễ nắm bắt nội dung bằng các tiêu đề bài viết
  • Sử dụng các gạch đầu dòng
  • Sử dụng khoảng trắng cho mỗi đoạn
  • Kích thước phông chữ dễ đọc

Ngoài ra bạn cũng cần trình bày phần mô tả sản phẩm chuẩn SEO để được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn trong bảng xếp hạng.

Kết luận

Chia sẻ kiến ​​thức về sản phẩm. Kể những câu chuyện và giải thích những chi tiết nhỏ nhất. Cố gắng để không gây nhàm chán và hãy làm hài lòng khách truy cập website của bạn bằng những mô tả hấp dẫn. Đó là những mẹo để viết mô tả sản phẩm giúp bạn thu hút khách hàng và gia tăng doanh số một cách nhanh chóng nhất.

Xem thêm: 10 lỗi thiết kế website phổ biến gây ảnh hưởng xấu đến SEO