Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

15 ý tưởng nội dung hay nhất cho Instagram năm 2021

Instagram là một trong những ứng dụng được nhiều người dùng nhất trên thế giới. Do đó đây là một kênh tiếp thị đầy tiềm năng cho bất cứ doanh nghiệp thương mại điện tử nào.

Làm thế nào để kênh Instagram của bạn thu hút nhiều người theo dõi và có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao nhất? Câu trả lời nằm ở những nội dung mà bạn đăng tải lên kênh hàng ngày. Dưới đây là 15 ý tưởng nội dung hay nhất cho Instagram năm 2021.

ý tưởng nội dung cho Instagram

1. Bắt đầu bằng những bài đăng về sản phẩm

Các bài đăng về sản phẩm với hình ảnh và video chất lượng cao là một ý tưởng tốt để bắt đầu cho kênh Instagram của bạn. Việc chia sẻ nội dung giới thiệu sản phẩm sẽ giúp bạn tăng doanh số và quảng bá doanh nghiệp của mình trên Instagram nhanh nhất.  

Bài đăng sản phẩm trên Instagram không nên chỉ có tên sản phẩm kèm một vài chú thích sơ sài, mà hãy giới thiệu chi tiết về các tính năng và lợi ích cùng với những điểm nổi trội của sản phẩm.

Cố gắng tạo các bài đăng về sản phẩm có khả năng khơi gợi cảm xúc và trí tưởng tượng của khách hàng.
Hình ảnh hoặc video sản phẩm nên chân thực và gần gũi, tránh việc lấy ảnh quảng cáo trên mạng. Bởi khách hàng sẽ tin tưởng những gì có vẻ như là thật hơn.

2. Tạo những câu chuyện bằng video

Video trở nên phổ biến và quan trọng trong bối cảnh hiện tại khi mà người dùng dễ bị thu hút bởi những video hơn là những bài đăng chỉ có nội dung chữ. Bạn có thể chia sẻ các video về sản phẩm, video kể chuyện thương hiệu, vlog hoặc Hỏi - Đáp.

Instagram hiện nay đã cho phép người dùng tạo video dài tối đa 15 giây. Bạn có thể thêm âm thanh, hiệu ứng và các yếu tố thu hút sự chú ý của người theo dõi.

3. Đăng những nội dung chân thực

Người theo dõi luôn thích xem những nội dung chân thực về một sản phẩm hay thương hiệu, ví dụ như video hậu trường, hình ảnh thật tại cửa hàng hay các hoạt động mà thương hiệu tham gia,...Bởi nó tạo sự gần gũi và đáng tin cậy. Điều này giúp bạn tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Có một ưu điểm là những nội dung hậu trường này không cần phải trau chuốt như bài đăng sản phẩm quảng cáo và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạo ra chúng. 

4. Sử dụng nội dung do chính khách hàng đăng

Nội dung do chính khách hàng đăng lên là nội dung thuyết phục nhất mà bạn có thể sử dụng cho kênh Instagram của mình. Những người theo dõi kênh của bạn cũng sẽ thích xem những nội dung đó hơn.

Bạn có thể sử dụng những nội dung này đăng lên Instagram Story để quảng bá thương hiệu của mình một cách tinh tế nhưng hiệu quả cao. Hãy chọn lọc những bài có nội dung tích cực và phù hợp để đăng lên.

Khuyến khích khách hàng của mình đăng những nội dung phản hồi về sản phẩm của bạn và kèm thẻ hashtag # trên bài đăng của họ. Tìm kiếm hashtag này và xin phép họ chia sẻ các bài đăng đó lên kênh Instagram của bạn.

5. Nội dung thông báo khi có sản phẩm mới hay các mốc đặc biệt

Nội dung này sẽ khuyến khích người dùng theo dõi bạn, bởi nó cho thấy thương hiệu của bạn luôn cập nhật những sản phẩm mới, không ai thích xem đi xem lại một vài sản phẩm. Cập nhật lên Instagram bất cứ khi nào bạn ra một mẫu mới.

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ các cột mốc kinh doanh đặc biệt, chẳng hạn như thực hiện đơn hàng thứ 1.000, khách hàng thứ 1000, cửa hàng thứ 10,...Điều này cũng khiến thu hút khách hàng của bạn theo dõi kênh.

6. Tạo các cuộc thi có tặng quà trên Instagram

Bạn muốn nhanh chóng nhận được nhiều tương tác của người theo dõi và lan tỏa thương hiệu của mình? Hãy tổ chức các cuộc thi có quà tặng trên Instagram.

Các cuộc thi sẽ khiến mọi người chia sẻ và nói về thương hiệu của bạn với bạn bè của họ. Đây là cách truyền thông hiệu quả và tiết kiệm nhất khi chính khách hàng nói tốt về thương hiệu.

Để có kết quả tốt nhất cho các cuộc thi này, hãy đưa ra giải thưởng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Đó có thể là tiền mặt, sản phẩm hay mã giảm giá, nhưng phải hấp dẫn khách hàng và khiến họ muốn tham gia.

7. Nội dung cho các dịp quan trọng

Hãy tạo các nội dung cho các dịp lễ quan trọng trong năm mà nó phù hợp với thương hiệu của bạn. Đó có thể là ngày Valentine, Noel, Ngày của Cha Mẹ, ngày Quốc tế phụ nữ,...Bất cứ ngày lễ nào có liên quan đến thương hiệu của bạn, hãy tạo các nội dung có liên quan hoặc các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Không nhất thiết phải là một ngày lễ lớn, nó có thể là bất cứ sự kiện nào, miễn sao đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có thể sẽ quan tâm.

Đừng quên kèm thẻ hashtag (#) cho những nội dung này, bởi khách hàng có thể sẽ tìm kiếm những từ khóa đó trên Instagram, và bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của họ.

8. Khuyến khích người theo dõi gắn thẻ bạn bè

Tương tự như Facebook, hãy khuyến khích người theo dõi gắn thẻ bạn bè của họ vào bài đăng hoặc nhận xét (comment) về sản phẩm.

Những bài đăng này sẽ khuyến khích người theo dõi gắn thẻ một người bạn của họ trong phần nhận xét mà họ có thể sẽ thích sản phẩm hoặc người có thể liên quan đến chủ đề bài đăng của bạn.

Xem tiếp: 15 ý tưởng nội dung hay nhất cho Instagram năm 2021 (Phần cuối)