Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

6 sai lầm khiến bạn "đốt tiền" khi chạy quảng cáo Google Ads (Phần cuối)

Xem tiếp 6 sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads bạn cần tránh để tối ưu chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xem phần 1 tại đây

4. Không liên kết quảng cáo Google Ads với một trang đích có liên quan

Việc không liên kết quảng cáo Google Ads tới một trang đích có liên quan sẽ khiến cho toàn bộ quy trình quảng cáo của bạn không được liền mạch và không mang lại một kết quả tốt nhất.

Toàn bộ trải nghiệm dành cho người tìm kiếm càng được kết hợp chặt chẽ, bạn càng có cơ hội chuyển đổi tốt hơn với mỗi lần hiển thị quảng cáo.

Việc khách hàng nhấp chuột vào một trang website không phù hợp với kỳ vọng của họ có thể gây khó chịu cho khách hàng và có thể bạn sẽ mất khách hàng ngay lập tức.

Ví dụ: nếu ai đó nhấp chuột vào liên kết cho một chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm cụ thể nhưng lại không thấy nội dung đó họ sẽ rời đi ngay lập tức, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi của bạn.

Việc tạo các trang đích dành riêng cho mỗi quảng cáo hoặc chiến dịch cụ thể tạo ra sự gắn kết hơn giữa truy vấn tìm kiếm, quảng cáo và trang đích của bạn, điều này giúp cải thiện khả năng chuyển đổi khách truy cập từ chiến dịch tìm kiếm có trả tiền.

5. Không phân đoạn từ khóa thành nhiều nhóm khi quảng cáo Google Ads

Nhóm Quảng cáo có vai trò tổ chức các từ khóa và quảng cáo hiển thị cho các từ khóa đó.

Đó là lý do tại sao việc thêm quá nhiều từ khóa, đặc biệt là một loạt các cụm từ tìm kiếm vào một nhóm quảng cáo sẽ làm giảm điểm chất lượng và cơ hội phân phối quảng cáo có liên quan.

Bạn có thể phận đoạn nhóm từ khóa nhờ thực hiện nghiên cứu từ khóa, theo các tiêu chí dưới đây:

  • Bộ sưu tập sản phẩm: Ví dụ bạn có thể có một nhóm quảng cáo cho "giày" và một nhóm khác cho "thắt lưng" nếu bạn bán cả hai loại sản phẩm này
  • Nhân khẩu học: Bạn có thể có một nhóm quảng cáo cho nam và một nhóm khác cho nữ nếu có các sản phẩm và thông điệp khác nhau cho mỗi nhóm.
  • Nỗi đau: Các nhóm quảng cáo đáp ứng nhu cầu cụ thể hay còn gọi là “nỗi đau” của người mua tiềm năng

Mỗi nhóm quảng cáo nên bao gồm một phân đoạn từ khóa có liên quan đến tất cả các quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó để tăng mức độ liên quan của quảng cáo và điểm chất lượng.

6. Không sử dụng Tiện ích mở rộng Quảng cáo để nâng cao và mở rộng nội dung quảng cáo

Khi tạo quảng cáo Google Ads, bạn sẽ bị hạn chế số ký tự trong phần tiêu đề và mô tả. Điều này có thể khiến bạn không truyền đạt được đầy đủ thông điệp của mình.

Để khắc phục những hạn chế này hãy tận dụng Tiện ích mở rộng quảng cáo và văn bản dòng tiêu đề liên kết mà bạn không mất thêm bất kỳ chi phí nào.

6 sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads

Tiện ích mở rộng quảng cáo không chỉ cho phép bạn thêm thông tin và liên kết vào quảng cáo của mình, mà còn cung cấp cho bạn viết quảng cáo dài hơn để đánh bại đối thủ cạnh tranh và phân biệt quảng cáo của bạn bằng cách hiển thị nhiều nội dung hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Tiện ích mở rộng Quảng cáo bao gồm:

  • Liên kết website: Những liên kết này cho phép bạn thêm các liên kết bổ sung và sử dụng văn bản liên kết để làm nổi bật quảng cáo và lời kêu gọi hành động
  • Vị trí: Bạn có thể thêm địa chỉ của mình vào quảng cáo để nhấn mạnh thực tế rằng bạn là doanh nghiệp địa phương hoặc giúp khách hàng dễ dàng tìm đường đến vị trí thực tế của cửa hàng của bạn.
  • Thông tin liên hệ: Thêm số hotline liên hệ có thể làm cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn và những tiện ích mở rộng này giúp khách hàng tiềm năng đặc biệt dễ dàng liên hệ cho bạn. 
  • Chú thích: Bạn có thể thêm các cụm từ đơn giản, thuyết phục để làm cho quảng cáo của mình hấp dẫn hơn như "Giao hàng miễn phí", "Bảo hành vĩnh viễn ...", "Đảm bảo sự hài lòng".
  • Đoạn mã có cấu trúc: Để giới thiệu phạm vi cung cấp của bạn với các phong cách, dịch vụ khác nhau, v.v.

Kết luận

Google Ads có thể khá phức tạp về mặt kỹ thuật so với các loại quảng cáo trả phí khác, và nó có thể tiêu tốn khá nhiều chi phí của bạn nếu như không kiểm soát và duy trì tài khoản của mình một cách thường xuyên.

Tuy nhiên nếu những kênh quảng cáo khác sẽ khó đánh giá và nhắm mục tiêu "ý định mua hàng", thì việc tiếp thị bằng Google Ads sẽ cho phép bạn tiếp cận những đối tượng trên Google đang tìm kiếm sản phẩm của bạn với ý định mua hàng cao hơn rất nhiều.

Để chiến dịch quảng cáo Google Ads mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải 6 lỗi ở trên, hoặc khắc phục chúng ngay lập tức.

Thiết kế web Giai Điệu là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Google Ads, đảm bảo tối ưu chi phí và giúp khách hàng tăng doanh thu bền vững và hiệu quả.