Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 Mẹo truyền thông mạng xã hội cho các doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ mới tham gia thị trường cần phải có những chiến lược truyền thông phù hợp để làm nổi bật mình giữa vô vàn các thương hiệu khác. Trong bài viết này, Thiết kế web Giai Điệu sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và một số phần mềm miễn phí hữu ích mà bạn nên sử dụng.

truyền thông xã hội cho doanh nghiệp nhỏ

Tại sao mạng xã hội lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ?

Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng mạng xã hội là vì đó là một chiến lược chi phí thấp để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn .

Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có tiềm năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả và dễ dàng hơn thông qua các quảng cáo trả phí.

Ngoài ra, mạng xã hội cho phép bạn:

  • Thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web và tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • Quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
  • Xây dựng cộng đồng.
  • Kết nối và nắm bắt tâm lý của khách hàng mục tiêu.

Mẹo truyền thông xã hội cho doanh nghiệp nhỏ

1. Nhất quán về nội dung

Thường xuyên đăng nội dung chất lượng cao (ít nhất một lần một tuần) và nhất quán trên các kênh mạng xã hội.

Đầu tiên là khi người dùng truy cập vào hồ sơ của bạn, bạn muốn họ thấy ngay hình ảnh về thương hiệu của bạn. Nếu bạn có ít hoặc không có nội dung, người dùng sẽ nhanh chóng mất hứng thú và bỏ đi. 

Mạng xã hội là một cơ hội để kể một câu chuyện. Khi bạn ưu tiên tính nhất quán và tính liên kết, người dùng sẽ biết những gì mong đợi từ trang của bạn, tiếng nói thương hiệu của bạn là gì và những gì bạn cung cấp. Và đó là cách bạn sẽ thu hút khán giả mục tiêu của mình.

2. Đa dạng hóa nội dung

Trên mạng xã hội, có rất nhiều điều để sáng tạo và thử nghiệm. Thông thường, các thương hiệu tìm thấy một chiến lược hiệu quả và bám sát vào chiến lược đó.

Hãy thử với các định dạng nội dung bất cứ khi nào có thể. Ví dụ, trên TikTok, bạn chỉ có thể đăng video. Tuy nhiên, trên Facebook , bạn có tùy chọn phát trực tiếp, đăng hình ảnh, thực hiện các cuộc thăm dò và các minigame.

Sau đây là một số ý tưởng nội dung để giúp bạn bắt đầu:

  • Hướng dẫn, tip mẹo
  • Thông tin cập nhật và thông tin về ngành
  • Hậu trường
  • Xu hướng
  • Sản phẩm nổi bật
  • Hỏi & Đáp

3. Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng

Mặc dù bạn nên đăng tải nội dung một cách thường xuyên, nhưng hãy chú ý đến chất lượng. Nếu không những nền tảng mạng xã hội của bạn sẽ trở nên kém thu hút và “rác”.

Bạn có thể tham khảo và học học các ý tưởng nội dung từ những đối thủ của mình, hoặc đăng tải nội dung do người dùng tạo.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với thời gian và nguồn lực hạn chế, bạn có thể không quản lý được tài khoản trên mọi nền tảng xã hội. Hãy tập trung vào một đến ba nền tảng có nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn và tập trung phát triển nó.

Theo nghiên cứu tiếp thị truyền thông xã hội năm 2022, các doanh nghiệp nhỏ đang ưu tiên Facebook và YouTube vào năm 2022.

Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn là Gen-Z , bạn có thể chọn tập trung nguồn lực của mình vào TikTok và tăng lượng khán giả của mình ở nền tảng này.

Xem thêm: Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên kênh TikoTok

4. Bắt kịp xu hướng

Trong một thời gian, các thương hiệu đã cảnh giác với TikTok . Họ coi đó là một nền tảng không nghiêm túc nhằm mục đích giải trí cho Gen-Z. Giờ đây, các thương hiệu nhận ra rằng đó là một mạng lưới có giá trị cao khác có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng nhận thức về thương hiệu của họ.

Công cụ truyền thông xã hội miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ

1. Google Analytics cho Analytics

Theo thống kê có đến 75% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ sử dụng Google Analytics.

Nền tảng này cho phép bạn theo dõi tác động của các tài khoản mạng xã hội đối với lưu lượng truy cập website, cụ thể là:

  • Có bao nhiêu khách truy cập đến từ mạng xã hội
  • Các phiên của họ kéo dài bao lâu
  • Trang đích nào đang được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ mạng xã hội so với các kênh khác
  • Những chiến dịch xã hội nào đang tạo ra lưu lượng truy cập và chuyển đổi

Có cả phiên bản miễn phí và trả phí của ứng dụng - phiên bản miễn phí cung cấp rất nhiều tính năng đủ dùng cho một doanh nghiệp nhỏ.

2. Canva thiết kế đồ họa

Nền tảng thiết kế đồ họa này cung cấp hàng nghìn mẫu thiết kế cho truyền thông xã hội miễn phí mà bạn có thể sử dụng để xây dựng chiến lược nội dung nhất quán.

Bạn cũng có thể tìm thấy kho hình ảnh và video miễn phí để sử dụng cho mục đích thương mại và phi thương mại.

3. Asana để lập kế hoạch nội dung

Asana là một công cụ quản lý dự án giúp lập kế hoạch truyền thông xã hội dễ dàng.

Với phiên bản miễn phí, bạn có thể:

  • Tích hợp nó với hơn 100 công cụ, bao gồm Lịch Google, Adobe, Canva, MailChimp.
  • Tạo các dự án và nhiệm vụ không giới hạn.
  • Gắn thẻ các nền tảng xã hội, nội dung và dễ dàng phân loại.

Với tất cả các tính năng này, bạn có thể vạch ra nội dung của mình trong tháng và tạo các nhiệm vụ để theo dõi tiến trình của bạn. Điều này làm cho việc lập kế hoạch trở nên đơn giản và việc phân công công việc dễ dàng hơn.

Trên đây là những mẹo giúp các doanh nghiệp nhỏ hoạch định các chiến lược truyền thông mạng xã hội hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về việc lập kế hoạch truyền thông online hãy liên hệ tới Hotline của Thiết kế web Giai Điệu để được giải đáp.