Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tại sao bạn nên sử dụng Hosting của chính đơn vị thiết kế website?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Hosting website. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc xem có nên thuê Hosting bên ngoài hay sử dụng Hosting của chính đơn vị thiết kế website cho mình. Bài viết này Thiết kế web Giai Điệu sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Tại sao bạn nên sử dụng Hosting của chính đơn vị thiết kế website?

1. Hosting website là gì? Vì sao cần sử dụng Hosting?

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu Hosting website là gì?

Hosting hay còn gọi là Web Hosting là một dịch vụ trực tuyến giúp lưu trữ nội dung trang web của bạn để có thể truy cập được trên internet. Khi bạn mua gói Hosting tức là bạn đang thuê không gian trên một máy chủ vật lý (server) để lưu trữ tất cả các tệp và dữ liệu của trang web.

Hãy tưởng tượng website của bạn chính là một căn nhà, thì Hosting chính là mảnh đất để xây dựng nên căn nhà đó.

Tại sao cần phải mua hosting cho website?

Hosting dùng để lưu trữ toàn bộ những nội dung của website, dịch vụ mail, FTP,… Nếu như không có hosting thì người dùng Internet không thể thấy trang web của bạn. Với web hosting, thì bất cứ ai cũng hoàn toàn có thể tìm kiếm và truy cập vào website của bạn nếu như có domain (tên miền) hay địa chỉ IP chính xác.

2. Có những gói Hosting nào?

Hiện nay Thiết kế web Giai Điệu có nhiều gói Hosting phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Gói sơ cấp

Dành cho những hệ thống đơn giản, (ví dụ: website công ty, blog cá nhân.v.v).

Gói doanh nghiệp

Dành cho hệ thống cỡ trung bình. (ví dụ: website giới thiệu, trưng bày sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp).

Gói TMĐT

Dành cho những hệ thống bán hàng trực tuyến website / app cỡ trung bình. Yêu cầu tốc độ và bảo mật cao. Backup định kỳ.

Gói VIP

Dành cho những hệ thống thương mại điện tử, games, app, hoặc mạng xã hội lớn. Yêu cầu về lưu trữ, tốc độ và bảo mật rất cao. Yêu cầu trợ giúp kỹ thuật và backup dữ liệu hàng ngày.

3. Vì sao nên sử dụng Hosting của chính đơn vị thiết kế website?

Dễ dàng hỗ trợ khi website gặp bất kỳ sự cố nào về Hosting, tên miền, server

Website, Hosting, tên miền, server là những thành phần có liên quan chặt chẽ đến nhau trong việc đảm bảo cho website vận hành trơn tru. 

Nếu bạn sử dụng dịch vụ Hosting của một đơn vị riêng biệt, khi website gặp sự cố về code, tên miền, server họ sẽ rất khó để hỗ trợ bạn sửa lỗi, vì họ chỉ có chuyên môn về hosting. Như vậy việc hỗ trợ sẽ khá mất thời gian, và cần phải nhiều bên hỗ trợ.

Nếu bạn sử dụng Hosting của chính đơn vị thiết kế website, khi đó chỉ cần một đầu mối là khắc phục được tất cả các sự cố mà website gặp phải.

Giảm chi phí nâng cấp, sửa lỗi

Các đơn vị thiết kế website thường miễn phí các nâng cấp, sửa lỗi nhỏ, còn các đơn vị cung cấp Hosting thường sẽ không có chính sách này. Do vậy tuy giá ban đầu có rẻ hơn, nhưng về lâu dài chi phí bạn phải bỏ ra để nâng cấp, fix lỗi cho các đơn vị Hosting thuần sẽ cao hơn đáng kể.

Giảm thiểu thời gian để xử lý sự cố website

Nếu bạn thuê Hosting của cùng đơn vị thiết kế website, thì khi website gặp sự cố, mọi việc sẽ được xử lý một cách nhanh chóng và tập trung. Thay vì bạn cần sự hỗ trợ của hai bên thiết kế website và đơn vị cung cấp Hosting riêng biệt. Chưa kể các lỗi liên quan đến website, mã nguồn thì thường các đơn vị cung cấp Hosting sẽ không có chuyên môn để sửa lỗi, mà họ chỉ chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến hosting, tên miền.

Giữ chân khách hàng tốt hơn

Việc giảm tối đa thời gian xử lý tình trạng website gặp sự cố, web chết, không tải được trang,...sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng tốt hơn, đặc biệt là các website thương mại điện tử. 

Từ những lợi ích trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời Vì sao nên sử dụng Hosting của chính đơn vị thiết website rồi đúng không nào?

Thiết kế web Giai Điệu có rất nhiều gói Hosting phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, cam kết độ ổn định lên đến 99,9%. 

Bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây.

Hoặc liên hệ Hotline +84 24 397 29181 để được giải đáp thắc mắc về Hosting.