Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok

Tiktok đang dẫn đầu trong cuộc đua số người sử dụng trong năm qua. Bởi vậy mà nền tảng giải trí này đang là thị trường tiếp thị lý tưởng cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Vậy làm thế nào để chiến lược tiếp thị trên Tiktok thành công? Một yếu tố khá quan trọng đó chính là thời điểm đăng bài trên nền tảng này.

Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok

Influencer Marketing Hub đã phân tích hơn 100.000 bài đăng trên TikTok để tìm kiếm xu hướng tương tác và xác định đây là những thời điểm tốt nhất để đăng hàng ngày:

Thứ Hai lúc 6 giờ sáng, 10 giờ sáng và 10 giờ tối
Thứ Ba lúc 2 giờ sáng, 4 giờ sáng và 9 giờ sáng
Thứ Tư lúc 7 giờ sáng, 8 giờ sáng và 11 giờ tối
Thứ Năm lúc 9 giờ sáng, 12 giờ sáng và 7 giờ tối
Thứ Sáu lúc 5 giờ sáng, 1 giờ chiều và 3 giờ chiều
Thứ Bảy lúc 11 giờ sáng, 7 giờ tối và 8 giờ tối
Chủ nhật lúc 7 giờ sáng, 8 giờ sáng và 4 giờ chiều

Trong nghiên cứu này, mức độ tương tác cao nhất nói chung là vào thứ Ba lúc 9 giờ sáng, thứ năm lúc 12 giờ sáng và thứ sáu lúc 5 giờ sáng 

Tuy nhiên đây chỉ là con số tham khảo, vì nó còn phụ thuộc vào vị trí địa lý và thói quen của khách hàng mục tiêu của bạn.

Có một phương pháp ngay trong ứng dụng TikTok để tìm thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất và Thiết kế web Giai Điệu sẽ hướng dẫn bạn các bước để thực hiện điều đó.

Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cho doanh nghiệp của bạn

Bước 1: Tạo tài khoản doanh nghiệp

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng mình có tài khoản Pro hoặc Business trên ứng dụng TikTok. Nó miễn phí và khá dễ thực hiện. Chỉ cần đi tới Cài đặt và Quyền riêng tư, sau đó vào Quản lý tài khoản và nhấn Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào phân tích, cũng như các tính năng khác.

Bước 2: Mở trang tổng quan phân tích

Tiếp theo, bạn sẽ muốn tìm số liệu phân tích về tài khoản của mình. Bạn có thể tìm kiếm bằng cách nhấp chuột vào menu ở trên cùng bên phải của màn hình hồ sơ, nhấp vào Công cụ người tạo, sau đó nhấp vào Analytics.

Bạn sẽ mở ra bảng điều khiển phân tích của TikTok, cung cấp tất cả các loại thông tin chi tiết về tài khoản của bạn và những người theo dõi bạn. 

Bước 3: Tìm hoạt động của người theo dõi bạn

Để có thể tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok, bạn chọn tab Người theo dõi ở trên cùng. Từ đó, cuộn xuống và bạn sẽ thấy một mục có tên “Hoạt động của người theo dõi”.

Mục này sẽ hiển thị khi nào những người theo dõi cá nhân của bạn hoạt động tích cực nhất. 

Đây là thông tin vô cùng giá trị vì nó không chỉ hiển thị khi người dùng nói chung hoạt động trên TikTok mà còn cho biết khi những người theo dõi của bạn hoạt động.

Điều này quan trọng vì những người theo dõi bạn và khách hàng của bạn có thể có thời gian hoạt động cao điểm khác với những người khác. Ví dụ: nếu đối tượng và cơ sở khách hàng mục tiêu của bạn là các bậc cha mẹ, hoạt động của họ có thể đạt cao điểm vào buổi tối khi họ có nhiều thời gian rảnh hơn. Nếu mục tiêu của bạn là sinh viên, hoạt động của họ có thể cao điểm sau giờ học. 

Trang tổng quan cũng sẽ hiển thị vị trí của những người theo dõi bạn. Ví dụ: nếu bạn sống ở Mỹ nhưng nhận thấy bạn có rất nhiều người theo dõi ở Anh, bạn có thể muốn chia các bài đăng của mình để nhắm mục tiêu các múi giờ khác nhau.

Bước 4: Kiểm tra chéo trên từng bài đăng TikTok

Việc biết thời điểm những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất giúp bạn biết rõ khi nào họ có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn nhất dưới dạng lượt thích, nhận xét và thời gian xem. Để đi sâu hơn, hãy điều hướng đến tab Nội dung trong trang tổng quan phân tích của bạn.

Từ đây, bạn có thể xem dữ liệu về các bài đăng riêng lẻ trong bảy ngày qua, bao gồm tổng thời gian phát, thời gian xem trung bình, số lượng người đã tiếp cận và liệu họ đã tìm thấy video qua hồ sơ của bạn hay trang Dành cho bạn. 

Điều này cũng bao gồm thông tin về thời gian và ngày chính xác bạn đã đăng video của mình. Bằng cách kết hợp phân tích người theo dõi của bạn với dữ liệu này, bạn có thể tìm ra liệu chiến lược của mình khi bạn đăng bài trên TikTok có hiệu quả hay không.

Bạn cũng sẽ thấy một số nội dung nhất định hoạt động tốt nhất vào một thời điểm cụ thể trong ngày so với những nội dung khác. Một lần nữa, tất cả đều mang tính cá nhân cao, vì vậy việc đào sâu vào trang tổng quan cá nhân của bạn là chìa khóa để tìm ra thời điểm đăng bài tốt nhất.

Lưu ý: Ưu tiên đầu tiên là hãy đăng nhiều nội dung lên Tiktok

Như bạn có thể thấy, bảng điều khiển phân tích mang tính cá nhân và cụ thể hơn nhiều so với nghiên cứu của Influencer Marketing Hub và có thể cung cấp hướng dẫn tuyệt vời cho chiến lược TikTok của bạn.

Nhược điểm là bạn sẽ không thể xem các thông tin chi tiết cho đến khi bạn đạt được 100 người theo dõi. Muốn vậy trước hết bạn phải đăng nội dung để có được đủ số người theo dõi tối thiểu.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn chỉ mới bắt đầu tạo tài khoản TikTok cho doanh nghiệp của mình, điều quan trọng nhất là bắt đầu đăng bài. 

TikTok khuyến nghị các doanh nghiệp nên đăng từ một đến bốn bài mỗi ngày và tập trung vào nội dung chân thực, hấp dẫn.

Bạn càng đăng nhiều, bạn sẽ nhận được càng nhiều dữ liệu, phản hồi và người theo dõi và bạn càng có thể xác định thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok.