Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Top 10 công cụ tìm ý tưởng chủ đề content cho website

Mỗi ngày có hàng triệu content web được xuất bản, từ các bài đăng trên blog, website cho đến video, podcast... Điều này khiến những người sáng tạo nội dung nhiều lúc bị “bí ý tưởng”. Họ không biết nên tìm chủ đề gì và sản xuất content ra sao để nổi bật và thu hút người dùng. Hiểu được điều này, Thiết kế web Giai Điệu bật mí cho các bạn Top 9 công cụ tìm ý tưởng chủ đề content cho website chất lượng, hiệu quả nhất.

1. Đề xuất tìm kiếm của Google

Mỗi khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm trên Google thì Google sẽ tự động đề xuất những từ khóa phổ biến liên quan đến những từ bạn vừa gõ lên. Hiện nay, công cụ này ngày càng trở nên phổ biến, tối ưu các từ khóa dựa theo những thông tin mà người dùng gõ tìm kiếm.
Để tìm ý tưởng viết content bạn chỉ cần gõ từ khóa lên thanh công cụ, đừng vội nhấn Enter ngay mà dừng lại để xem Google đề xuất, gợi ý những gì cho bạn.

Đề xuất tìm kiếm Google - Thiết kế web Giai Điệu
Sau đó, với mỗi từ khóa, bạn hãy tham khảo những bài viết đứng Top. Đây là các bài viết nổi bật, bạn hãy đọc và nghiền ngẫm thật kỹ vì nó giúp bạn có những ý tưởng content hay. Bên cạnh đó, những bài viết được đứng top đầu của google cũng là những bài viết thường được độc giả quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất, bạn hãy sáng tạo bài viết của mình để nó có thể lên top.

2: AnswerthePublic

AnswerThePublic là công cụ nghiên cứu từ khoá và chủ đề content miễn phí trên trình duyệt. Công cụ này vô cùng hữu ích, có thể nói nó là một lựa chọn tối ưu nhất giúp hỗ trợ tìm ý tưởng viết content cũng như tăng vị trí xếp hạng trên bảng tìm kiếm. Để khám phá những tính năng tuyệt vời của công cụ bạn chỉ cần truy cập vào trang web: answerthepublic.com. Tuy nhiên, để trải nghiệm hết các tính năng bạn phải trả một khoản phí nhỏ để không bị giới hạn tìm kiếm. Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào website trên, search từ khóa chủ đề, công cụ sẽ tự động đưa ra hàng loạt gợi ý giúp bạn tìm được ý tưởng chủ đề viết content.

AnswerthePublic - Thiết kế web Giai Điệu

3: Ubersuggest

Công cụ Ubersuggest sẽ đưa ra các đề xuất nội dung khi bạn search từ khóa/ chủ đề viết trong website. Nó đưa ra gợi ý bằng cách duyệt web để tìm nội dung có thứ hạng cao nhất về chủ đề mà bạn đang lên ý tưởng. Hiện tại, hầu hết các mục trong Ubersuggest đều miễn phí, bạn nên nhanh tay đăng ký và tận dụng thời điểm này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Ubersuggest để tìm từ khóa cho blog và kiểm tra độ chuẩn SEO cho website của bản thân.

4: Google trends

Google trends là công cụ giúp cho người dùng xem lại được tần suất tìm kiếm, truy cập của các từ khóa, chủ đề trong một khoảng thời gian nhất định. Để tìm ý tưởng viết content, hãy sử dụng công cụ này như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào https://trends.google.com, nhập từ khoá.
  • Bước 2: Xem xu hướng từ khóa theo điểm, biết được khoảng thời gian nào nên đẩy mạnh từ khoá.
  • Bước 3: Xem xu hướng tìm kiếm ở địa phương, giúp có ý tưởng content về " từ khoá- địa phương".
  • Bước 4: So sánh các từ khóa để cân nhắc bài viết chủ yếu xoay quanh từ khoá nào.
  • Bước 5: Chọn “Trending Searches.
  • Bước 6: Biết được top xu hướng tại thời điểm đó, giúp bạn có ý tưởng content "nóng hổi".
  • Bước 7: Chọn “Year in Search.
  • Bước 8: Biết được các xu hướng tìm kiếm trong năm, từ đó lên ý tưởng content sao cho phù hợp.

5: Buzzsumo

Buzzsumo là một trợ thủ đắc lực giúp bạn tìm ý tưởng content, ý tưởng blog đầy hay ho.Bạn chỉ cần gõ những từ khóa cần tìm vào, Buzzsumo sẽ cho ra danh sách content marketing liên quan đến chủ đề từ khóa đang hướng đến, kèm theo đó là số liệu thống kê. Dựa vào đó bạn có thể lên ý tưởng cũng như bổ sung ý tưởng content cho bài viết của mình. Bên cạnh đó, công cụ còn giúp theo dõi và phân tích đối thủ một cách dễ dàng.

6: Google Alerts

Công cụ Google Alerts sẽ thiết lập cảnh báo cho các cụm từ chính trong chiến dịch mà bạn đang làm. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều chủ đề phụ hơn để viết thông qua việc theo dõi nhà xuất bản đang viết gì, tìm được loại chủ đề phù hợp với họ.

Google Alerts - Thiết kế web Giai Điệu

7: Ahrefs

Với công cụ Ahrefs, bạn có thể thấy được từ khóa của đối thủ đang cạnh tranh một cách dễ dàng. Truy cập vào website của Ahrefs , dùng công cụ công cụ Site Explorer, nhập URL hoặc domain của page đối thủ, bạn có tìm tìm thấy và tham khảo những từ khoá phù hợp cho bài viết của mình. 

8: Ý tưởng từ Top page

Trong công cụ Ahrefs, bạn còn có thể xem danh sách các nội dung thu hút của đối thủ bằng cách chọn Organic Keywords và Top Pages để khám phá tìm ra ý tưởng Content hay ho. 

9: Top content 

Từ Ahrefs, top content là giới thiệu hàng đầu của đối thủ. Bạn sẽ tìm ra nhiều ý tưởng chủ đề hơn khi tìm hiểu sâu danh sách các trang nội dung hoạt động hàng đầu từ đối thủ cạnh tranh, được khách hàng tiềm năng biết nhiều nhất.
Bạn thực hiện thao tác: Ahrefs => Pages => Top Content hàng đầu để tìm ý tưởng content nhé!

10: Công cụ Semrush

Semrush là công cụ tìm ý tưởng content cho phép phân tích hơn 16 tỷ từ khoá và cung cấp cho người dùng các chủ đề đang thịnh hành. Hơn nữa, công cụ này cũng sẽ cung cấp các ý tưởng về cách cải thiện SEO.
Semrush sẽ cho bạn các từ khóa liên quan theo mức độ phổ biến và tìm kiếm từ khóa gần đúng nhất theo mong muốn của bạn. Tuy nhiên, công cụ này cần phải trả tiền, bạn có thể sử dụng công cụ để tìm các cụ hướng về chủ đề mà bạn đang theo.

Tổng kết 

Bài viết trên đây, Thiết kế web Giai Điệu đã tổng hợp cho bạn Top 10 công cụ tạo ý tưởng chủ đề content vô cùng hữu ích. Khi bạn biết cách tận dụng cái hay của những công cụ thì bài viết, nội dung website của bạn sẽ càng thêm sinh động, phong phú và tăng thứ hạng tìm kiếm. Cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!