Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

9 Chiến lược tối ưu hóa tốc độ trang web cho năm 2022 [mới nhất]

Tối ưu hóa tốc độ tải trang web có thể giúp bạn tăng thời gian trung bình trên trang, giảm tỷ lệ thoát và chuyển đổi nhiều khách truy cập thành khách hàng hơn. 

Thiết kế web Giai Điệu sẽ giới thiệu với bạn 19 chiến lược giúp cải thiện tốc độ trang web và hiệu suất tổng thể của trang web. 

Tối ưu hóa tốc độ trang web là gì?

Tối ưu hóa tốc độ trang web là các chiến lược và phương pháp được thực hiện để giúp trang web được tải nhanh nhất.

Tối ưu hóa tốc độ trang web mang lại rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, tỷ lệ thoát thấp hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Theo một nghiên cứu gần đây của Portent, một trang web B2B tải trong 1 giây có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn ba lần so với một trang web tải trong 5 giây.

9 Chiến lược tối ưu hóa tốc độ trang web cho năm 2022 [mới nhất]

Cách tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn

Các yếu tố như nhà cung cấp dịch vụ máy chủ, hình ảnh, tệp JavaScript, CSS và phông chữ web cũng là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn. Để có được trang web nhanh nhất có thể, bạn có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố này bằng cách làm theo các bước dưới đây.

1. Kiểm tra hiệu suất tổng thể của website

Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào ảnh hưởng đến cách trang web của bạn tải và xử lý nội dung, bạn nên kiểm tra hiệu suất hiện tại của nó.

Để kiểm tra hiệu suất của website bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí như PageSpeed ​​Insights. Nó sẽ đánh giá Core Web Vitals của bạn trên thiết bị di động (theo mặc định) hoặc máy tính để bàn và cho bạn biết website của bạn đạt hiệu suất bao nhiêu %, điểm nào tốt và điểm nào cần khắc phục. Công cụ này cũng sẽ cung cấp điểm số được mã hóa bằng màu sắc phản ánh hiệu suất tổng thể của trang web của bạn và đề xuất các phương án để cải thiện nếu có.

Ngoài ra, bạn cũng cần đánh giá các trải nghiệm thực tế bằng cách truy cập trang web của mình từ nhiều thiết bị và xem trải nghiệm như thế nào. Nó có dễ điều hướng và nhanh chóng hay không?

2. Ưu tiên sửa các lỗi quan trọng

Việc sửa tất cả các lỗi cùng một lúc đôi khi sẽ không khả thi. Thay vào đó, hãy cố gắng ưu tiên sửa các lỗi quan trọng dựa trên những gì quan trọng nhất đối với khách truy cập của bạn. Ví dụ: nếu trang web của bạn mất một khoảng thời gian đáng kể để bắt đầu tải, đầu tiên hãy tập trung khắc phục máy chủ, nâng cấp băng thông và gói hosting phù hợp để tăng tốc độ tải website. Tiếp theo là thu gọn tệp CSS không cần thiết.

Bạn cũng có thể sử dụng các đề xuất và chẩn đoán được cung cấp bởi các công cụ kiểm tra PageSpeed ​​Insights, để ưu tiên những lỗi quan trọng trước. Lỗi đánh dấu màu đỏ là cần khắc phục ngay, tiếp đến là các lỗi màu vàng.

9 Chiến lược tối ưu hóa tốc độ trang web cho năm 2022 [mới nhất]

3. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phù hợp

Như đã lưu ý ở trên, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn có thể là một trong những nguyên nhân khiến website tải chậm.

Hiện có ba loại máy chủ phổ biến là chia sẻ, VPS và lưu trữ chuyên dụng.

  • Chia sẻ : Mặc dù các tùy chọn lưu trữ được chia sẻ là có chi phí thấp nhất, nhưng chúng chia tài nguyên lưu trữ giữa nhiều trang web, điều này làm giảm hiệu suất tổng thể của website. Điều này đặc biệt sẽ gây ra vấn đề nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập tăng đột biến hoặc lượng truy cập cao.
  • VPS : Tùy chọn máy chủ riêng ảo (VPS) giúp phân đoạn dịch vụ một cách hợp lý trên server vật lý dùng chung để cải thiện hiệu suất nhưng vẫn phải đối mặt với các vấn đề về tốc độ nếu tải tài nguyên cao.
  • Chuyên dụng: Máy chủ chuyên dụng đắt hơn các loại trên nhưng sẽ tăng tốc đáng kể website của bạn, ngay cả khi tải tài nguyên lớn. 

4. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Hình ảnh có thể làm cho trang web sinh động và thu hút hơn, nhưng chúng cũng có thể kéo thời gian tải xuống, đặc biệt nếu chúng có độ phân giải cao.

Nén những hình ảnh này trước khi thêm chúng vào trang web có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên của website - nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh hiện nay thường bao gồm các tùy chọn "lưu cho web" để tối ưu hóa hình ảnh cho trang web. Ngoài ra cũng có các công cụ trực tuyến miễn phí có sẵn để nén các loại tệp phổ biến như .JPG, .PNG và .TIFF. TinyPG,...

5. Giảm các chuyển hướng (liên kết nội bộ)

Chuyển hướng giúp người dùng nhấp vào để đến một trang khác để kết nối các trang có thứ hạng cao, lưu lượng truy cập cao với nội dung mới hơn mà bạn đã tạo. Tuy nhiên việc có nhiều chuyển hướng có nghĩa là tải nhiều hơn trên máy chủ, điều này có thể làm tăng thời gian tải trang.

6. Tận dụng bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm cho phép trình duyệt tải trước một số nội dung của bạn để tăng tốc độ phân phối trang web.

Nhiều hệ thống quản lý nội dung (CMS) sẽ tự động lưu vào bộ nhớ cache các phiên bản mới nhất của trang web của bạn, nhưng cũng có thể mở rộng khung thời gian lưu trong bộ nhớ đệm này thông qua cài đặt CMS. Điều này đặc biệt có lợi cho nội dung không thường xuyên thay đổi trên trang web của bạn, như:

  • Trang tĩnh
  • Hình ảnh tĩnh
  • Tệp có thể tải xuống
  • Tệp JavaScript
  • v.v

7. Theo dõi lỗi 404

Lỗi 404 hoặc “không tìm thấy trang” xảy ra khi người dùng cố gắng truy cập vào một trang mà bạn đã xóa hoặc di chuyển. Hãy điều hướng những trang này về trang chủ hoặc trang có liên quan để giảm việc khác hàng rời bỏ trang.

8. Giảm thiểu các tệp JavaScript và CSS

Một cách khác bạn có thể giảm kích thước của các tệp JavaScript và CSS của mình là thu nhỏ chúng. Kỹ thuật này liên quan đến việc loại bỏ bất kỳ mã không cần thiết nào như:

  • ký tự khoảng trắng, ngắt dòng, nhận xét và thêm dấu chấm phẩy
  • các hàm và biến không sử dụng
  • các bộ chọn CSS viết tắt
  • v.v

>> Xem ngay: Vì sao cần thu gọn CSS

9. Chọn ít phông chữ hơn

Mặc dù phông chữ web có thể giúp trang web của bạn nổi bật so với đối thủ, nhưng chúng cũng có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất, đặc biệt nếu chúng không phổ biến hoặc yêu cầu bộ ký tự độc đáo.

Để tối đa hóa tốc độ tải trang, hãy sử dụng số lượng phông chữ ít nhất có thể và tập trung vào các phông chữ được tối ưu hóa cho tốc độ. 

Ví dụ: trong một nghiên cứu về 10 Phông chữ Google hàng đầu của KeyCDN , Open Sans có thời gian tải thấp nhất là 0,476 giây.

Trang web của bạn có tốc độ tải càng nhanh thì tỷ lệ thoát càng thấp và chuyển đổi của bạn càng cao. Các website của Thiết kế web Giai Điệu đều được tối ưu và chuẩn hóa để tăng tốc độ tải, tăng trải nghiệm người dùng. Liên hệ Hotline để được tư vấn chi tiết.