Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Hướng dẫn tích hợp Facebook messenger vào website

Hiện nay, Facebook đã trở thành một ứng dụng luôn được cài đặt sẵn trên máy người dùng, ngoài là nơi giải trí, giao lưu với những người bạn trong nước và quốc tế, nó còn là nơi tìm kiếm thông tin, bán hàng online... Tính năng live chat qua Facebook messenger vô cùng tiện lợi, giúp người dùng nhắn tin, gọi điện miễn phí. Vậy làm thế nào để tích hợp Facebook messenger vào website đơn giản, hiệu quả? Bài viết này chắc chắn sẽ giải đáp được câu hỏi đó.

Facebook Messenger

1 Những ưu điểm chính của Facebook messenger

Messenger đang sở hữu được một lượng người dùng cực lớn và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng. Qua đó cũng thể hiện sức ảnh hưởng mạnh mẽ cũng như cho thấy những ưu điểm đáng khen của messenger:

  • Messenger giúp người dùng có thể trao đổi thông tin với bạn bè người thân của mình, nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.
  • Messenger giúp chia sẻ dữ liệu, thông báo địa điểm, nơi chốn cho mọi người.
  • Đặc biệt hơn, messenger còn giúp người dùng chuyển tiền qua hệ thống tín dụng ngân hàng một cách nhanh gọn, ít xảy ra sai sót.

2 Tại sao nên tích hợp Facebook messenger vào website?

Ngoài những ưu điểm tuyệt vời của messenger được kể ở mục trên, khi tích hợp messenger vào website còn mang lại vô số lợi ích khác:

  • Tăng lượt thích và thu hút tương tác từ những người truy cập : khi Facebook chat được tích hợp vào website thì lượt thích trang web của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với những khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, mà doanh thu bán hàng sẽ tăng lên đáng kể.
  •  Không phải bỏ ra bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng, hoàn toàn miễn phí :  doanh nghiệp sẽ không mất tiền khi tích hợp messenger vào website.  Chính vì thế, chúng ta không có lí do gì có thể từ chối việc sử dụng ứng dụng này.
  • Tích hợp messenger vào website giúp quảng bá sản phẩm, tăng thêm danh tiếng cho thương hiệu : Nhờ ứng dụng này, người dùng không cần phải đến trực tiếp mà vẫn có thể biết thông tin sản phẩm, hình ảnh từng góc độ của sản phẩm. Qua đó, việc quảng bá sản phẩm trên Facebook hiệu quả hơn, giúp thương hiệu ngày càng được nhiều người biết đến.
  • Giao diện đẹp, đơn giản và dễ dùng, có hỗ trợ tiếng Việt : Facebook chat có giao diện tiện lợi và đẹp. Mọi đối tượng đều có thể thích nghi và biết cách sử dụng ứng dụng này nhanh chóng. Ngày cả khi bạn không am hiểu nhiều về công nghệ, bạn vẫn có thể sử dụng tốt. Ngoài ra, ứng dụng messenger có hỗ trợ tiếng Việt, giúp việc trao đổi trở nên dễ dàng hơn.

3 Hướng dẫn cách tích hợp Facebook messenger vào website

Trước hết, để tích hợp thì bạn cần phải có Facebook page và quyền quản trị page để thực hiện việc thiết lập thông số. Khi đã có rồi, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1 : Truy cập vào trang fanpage đã lập và nhấn mục " Cài đặt".
  • Bước 2: Nhấn tiếp vào mục " nhắn tin" rồi di chuyển đến mục " thêm messenger vào trang web", rồi nhấn vào" bắt đầu" .
  • Bước 3: Khi đã vào được rồi, bạn chỉ cần thiết lập cho nút Chat bằng cách tùy chỉnh: Ngôn ngữ, lời chào,Guest Mode Status (Khi bật lên sẽ không yêu cầu đăng nhập facebook khi bắt đầu chat).
  • Nếu bạn muốn khung messenger trở nên màu sắc hơn một chút, bạn có thể thiết lập ở bước này.
  • Bước 4 : bước này là bước quan trọng nhất, để tích hợp messenger vào website, bạn cần làm những việc sau:
    • Thêm tên miền của website và nhấn " lưu".
    • Chọn “Tôi sẽ tự cài đặt mã”.
    • Copy lại  đoạn mã Script và chèn vào trong cặp thẻ Footer của giao diện Website. Sau đó bạn dán mã vào phần" Body"  rồi nhấn nút "Lưu" là đã làm xong.  Bạn đã hoàn thành tích hợp messenger vào website!

4 Điểm trừ của Facebook messenger

Như bạn đã biết, không có gì là miễn phí hoàn toàn. Việc tích hợp công cụ Facebook vào website ngoài những lợi ích như trình bày bên trên cũng tiềm ẩn những mặt hạn chế như sau:

  • Website của bạn có thể bị chậm đi do công cụ chat liên tục phải kết nối tới máy chủ Facebook. Đặc biệt, nếu website của bạn đặt server tại những nơi khó kết nối tới hệ thống Facebook (một số quốc gia thậm chí đã cấm truy cập hoặc hạn chế lưu lượng kết nối tới Facebook)
  • Việc chat Facebook bạn chỉ có thể chat được với người dùng đăng nhập Facebook trên trình duyệt đó
  • Mất điểm Google speed và SEO khi tích hợp Facebook messenger
  • Người dùng trên website của bạn có thể bị theo dõi bởi Facebook ngoài mong muốn của họ. Bạn đã biết Facebook giờ là mạng xã hội có doanh thu dựa chủ yếu vào quảng cáo thương mại hướng đối tượng. Để làm được điều đó, họ phải thiết lập những cơ chế theo dõi, thu thập, phân tích thông tin người dùng rồi bán cho doanh nghiệp. Nếu bạn thực sự quan tâm tới bảo mật và muốn bảo vệ người dùng trên website thì nên cân nhắc kỹ trước khi dùng công cụ Chat của một bên thứ 3 như Facebook.

Hiện tại, Thiết kế web Giai Điệu đã xây dựng một module chat dành riêng cho khách hàng của mình (website chạy trên nền Drupal CMS). Module này là một phần của website nên loại trừ được hoàn toàn yếu tố bên ngoài, đem lại khả năng bảo mật cao cũng như tốc độ xử lý khi chat. Module chat đang được thử nghiệm và chạy chính thức trên website Đồ Lót Đẹp - Hệ thống TMĐT chuyên về đồ lót sexy dành cho cặp đôi. Hãy ghé qua để trải nghiệm.