Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Lợi ích của việc cài bảo mật SSL vào website

SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer, là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật và truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt (browser). Tiêu chuẩn này hoạt động, đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều là riêng tư và toàn vẹn. SSL hiện tại cũng là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên toàn thế giới, nó bảo vệ dữ liệu truyền đi trong môi trường internet được an toàn. Thông qua bài viết hãy cùng Thiết web web Giai Điệu tìm hiểu về những lợi ích chính của việc cài bảo mật SSL vào website nhé.

1. Cải thiện xếp hạng cho website và nâng cao chất lượng cho thương hiệu của doanh nghiệp

Chất lượng thương hiệu doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể khi được cài giao thức bảo mật trên thanh công cụ tìm kiếm

Google - thanh công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đã cập nhật thuật toán thêm giao thức https trở thành một tiêu chí quan trọng để đánh giá và xếp hạng website. Điều này cho thấy nếu website của bạn được cài bảo mật SSL, website đó sẽ thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn so với những website không được cài đặt SSL.

Hơn nữa, nhờ vậy mà giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể. Khách hàng hay đối tác kinh doanh sẽ không phải lo lắng, băn khoăn cho mức độ tin cậy an toàn mà sẽ tự tin, chọn lựa hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp của bạn.

Bảo mật website với chứng chỉ ssl - thiết kế web giai điệu

2. Bảo mật SSL giúp hạn chế việc bị hacker tấn công website

SSL hạn chế việc website bị hacker tấn công như thế nào?
Trong thời đại công nghệ 4.0, hàng loạt các website buôn bán, kinh doanh đã ra đời nhằm đem lại tiện ích cho mọi người. Nhưng có rất nhiều người dựa vào sự phát triển đó mà tạo ra các website lừa đảo, giả mạo trông đầy uy tín để chuộc lợi bất chính từ người truy cập. Với mức độ tinh vi ngày càng cao, người bình thường khó lòng phân biệt được website lừa đảo, giả mạo với website chính.
Lúc này, SSL được cài vào website trở thành đường chỉ dẫn giúp khách hàng nhận biết được sự giả mạo, tránh biến thành con mồi ngon cho những đối tượng lừa đảo.
Ngoài ra, SSL còn giúp bảo vệ website của bạn khỏi việc nghe trộm của các hacker hay các cuộc tấn công man-in-the-middle.

3. Là dấu hiệu thể hiện sự an toàn của website kinh doanh online

Khi giao dịch online qua website, ít nhiều khách hàng cũng cảnh giác trước 1 website "thiếu sự an toàn"
Là khách hàng thông minh, họ sẽ không bao giờ cung cấp mật mã thẻ tín dụng hay ngân hàng trong một website sử dụng giao thức http bình thường. Vì vậy nên yêu cầu cài bảo mật SSL trở thành bắt buộc của các web kinh doanh online. Hơn hết, mua sắm trên các trang mạng được cài đặt bảo mật SSL giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và an toàn hơn.

Bảo mật website với chứng chỉ ssl - thiết kế web Giai Điệu

4. Xây dựng cho uy tín cho doanh nghiệp với những cấp độ chứng thực khác nhau

Trong thời đại công nghệ phát triển, khách hàng ngày càng có ý thức hơn về an toàn bảo mật trong giao dịch online. Để chạy theo xu hướng và củng cố niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp, doanh nghiệp phải đổi mới và nâng cao tư duy trong lĩnh vực này. 
Chứng chỉ SSL cũng vô cùng đa dạng cho nhu cầu sử dụng. Một CA thường cung cấp các gói bảo mật theo mức độ từ thấp đến cao như chứng thực tên miền (DV), chứng thực doanh nghiệp (OV) và chứng thực mở rộng (EV). Tuỳ thuộc vào yêu cầu cũng như tầm nhìn và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn để chọn một cấp độ chứng thực phù hợp nhất. Điều này vừa giúp đảm bảo chi phí vừa nâng cao giá trị cho doanh nghiệp.

5. Tổng kết

Bài viết trên đây đã giúp độc giả tìm hiểu về lợi ích của việc cài SSL vào website, gồm bốn lợi ích tiêu biểu. Vì vậy, khi là chủ của một website, chúng tôi khuyên bạn nên cài SSL để bảo mật thông tin, chứng minh tính xác thực của doanh nghiệp. Từ đó, tạo ra một môi trường an toàn cho khách hàng và cả doanh nghiệp của bạn.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về việc cài bảo mật cho website, hãy liên hệ với chúng tôi - Thiết kế web Giai Điệu để được tư vấn và giải đáp cụ thể. Chúng tôi rất  hân hạnh được hợp tác và phục vụ trong các dự án thiết kế website trong toàn nước, có kinh nghiệm nhiều năm nay hỗ trợ doanh nghiệp hết mình, toàn diện. Trân trọng!