Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

12 tiêu chí quan trọng khi chọn nhà cung cấp cổng thanh toán trực tuyến cho website - P2

 >> Xem thêm Phần 1

12 tiêu chí quan trọng khi chọn nhà cung cấp cổng thanh toán trực tuyến cho website - P2

7. Nhiều tính năng để lựa chọn

Các nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến cung cấp cho khách hàng một số tính năng tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của họ. Ví dụ: nếu bạn bán hàng trên nhiều quốc gia, thì cổng thanh toán phải cung cấp giải pháp toàn cầu và chấp nhận một số thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và tiền tệ, dựa trên các quốc gia khác nhau.
Các cổng thanh toán cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của trang web. Hãy nhớ tìm hiểu xem cổng thanh toán đã chọn có hỗ trợ lập hóa đơn điện tử hay không, tất cả các loại thanh toán, lời nhắc bằng văn bản / email cho khách hàng, quản lý khoản bồi hoàn thông minh, v.v.

8. Quá trình tích hợp dễ dàng

Hầu hết các cổng thanh toán đều cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách tích hợp lên website.
hãy chọn một hệ thống cổng thanh toán không gây ảnh hưởng đến UX (trải nghiệm khách hàng) của website với quy trình thanh toán chậm chạp và rắc rối. Chọn cổng thanh toán giúp khách hàng dễ dàng và có lợi khi thực hiện thanh toán trên trang web, nơi họ có thể chọn phương thức thanh toán theo ý mình.

9. Tài khoản người bán

Tài khoản người bán là gì?

Nó được sử dụng khi khách hàng thực hiện thanh toán trực tuyến thông qua một cổng thanh toán; tiền tạm thời được chuyển vào một tài khoản nhà bán lẻ riêng biệt. Điều này khác với tài khoản ngân hàng thực tế.

Tiền mặt được lưu trữ trong tài khoản người bán phải đợi cho đến khi được ngân hàng xử lý của khách hàng chấp thuận. Sau khi được duyệt, tiền được chuyển vào tài khoản ngân hàng.

Tài khoản người bán cung cấp thêm một lớp bảo mật và quản lý tiền cho cả người bán và người mua. Thay vào đó, một số cổng thanh toán không yêu cầu tài khoản người bán và chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của người bán. Trong những trường hợp như vậy, các cổng thanh toán có thể tính phí xử lý cao hơn.

10. Thanh toán định kỳ tự động

Thanh toán định kỳ cho phép các nhà bán lẻ thiết lập một chu kỳ thanh toán tự động cho khách hàng của họ, điều này rất cần thiết đối với các công ty có kế hoạch thanh toán hàng tháng. 
Ví dụ như các công ty bảo hiểm nhân thọ hoặc các tổ chức tín dụng cho vay tài chính, việc tích hợp thanh toán định kỳ sẽ giúp đảm bảo việc thanh toán đúng hạn của khách hàng.

11. Tích hợp thanh toán di động

Trong những năm tới, thanh toán di động sẽ thay thế thẻ tín dụng, ngay cả tại điểm bán hàng trực tiếp. Các nhà cung cấp cổng thanh toán, với sự trợ giúp của thanh toán di động, cho phép người mua chuyển tiền bằng điện thoại di động của họ, với các ứng dụng có thương hiệu hàng đầu hoặc với trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

cổng thanh toán trực tuyến

Thanh toán di động được cung cấp bởi các cổng thanh toán nhưng được tối ưu hóa cho các thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng. Sự gia tăng của các ví điện tử trên điện thoại di động kỹ thuật số như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, v.v. đã thay đổi cách khách hàng thanh toán qua thiết bị di động và các cổng thanh toán cần bổ sung hỗ trợ cho tất cả các ví điện tử này.

12. Hỗ trợ khách hàng 24/7

Hỗ trợ khách hàng | Nhà cung cấp cổng thanh toán

Một số dịch vụ cổng thanh toán giới hạn việc hỗ trợ của mình bằng cách yêu cầu khách hàng gửi email. Trong tình huống này, người dùng cần làm theo hướng dẫn thủ công để khắc phục sự cố. Điều này gây bất tiện cho cả khách hàng và người bán. Vì vậy hãy kiểm tra xem nhà cung cấp có cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp hay không, ít nhất là trong giờ làm việc tiêu chuẩn để họ có thể nhanh chóng giải quyết mọi sự cố kỹ thuật.

Một số yếu tố khác

  • Tỷ lệ phần thưởng, thẻ kinh doanh và thẻ quốc tế: Các tỷ lệ này không giống như phí giao dịch tiêu chuẩn. Tìm hiểu xem chúng có cao hơn ngân sách của bạn cho phép hay không.
  • Giới hạn tối thiểu và phí hàng năm: Giới hạn tối thiểu có nghĩa là trang web Thương mại điện tử bán được số tiền tối thiểu đã đặt đó, nếu không các trang web có thể bị tính thêm phí. Một số nhà cung cấp cổng thanh toán cũng tính phí hàng năm, thay vì tính phí theo mức tối thiểu.
  • Khoản bồi hoàn: Khoản bồi hoàn là các giao dịch có tranh chấp. Khách hàng có thể phát sinh tranh chấp và yêu cầu trả lại tiền cho họ. 

Tuân thủ PCI: Tuân thủ PCI là một tiêu chuẩn bảo mật thông tin để thanh toán bằng thẻ an toàn. Tất cả các doanh nghiệp có thể không thực hiện được việc tuân thủ này do chi phí lớn, trong trường hợp đó, các nhà bán lẻ có thể lựa chọn một nhà cung cấp cổng thanh toán cung cấp mức giá phải chăng.

>> Xem ngay: Top 7 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam