Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

4 cách kiếm tiền trên Instagram cực đơn giản cho bất kỳ ai

Instagram là một trong những ứng dụng mạng xã hội có nhiều người dùng nhất. Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, TikTok,...Instagram cũng là một kênh kiếm tiền cực hiệu quả nếu bạn biết cách.

4 cách kiếm tiền trên Instagram cực đơn giản cho bất kỳ ai

Thiết kế web Giai Điệu sẽ tiết lộ những cách kiếm tiền cực đơn giản trên Instagram mà bạn không nên bỏ lỡ.

Có một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc là “Cần phải có bao nhiêu người theo dõi Instagram để có thể kiếm tiền trên nền tảng này?"

Thực tế là không hề nhiều như bạn vẫn lầm tưởng. Câu trả lời phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Bạn đang ở ngách thị trường nào và bạn có thể dễ dàng liên kết trực tiếp nó với một danh mục sản phẩm (thời trang, thực phẩm, làm đẹp và thể dục là những lĩnh vực phổ biến, dựa trên các thẻ hashtag # hàng đầu trên Instagram)
  • Mức độ tương tác của những người đang theo dõi bạn 
  • Bạn có những kênh doanh thu nào

Có rất nhiều Instagrammers hàng đầu kiếm được bộn tiền mỗi bài đăng mặc dù họ có số lượng người theo dõi nhỏ nhưng tỷ lệ tương tác cao. Đương nhiên nếu bạn có càng nhiều người theo dõi càng tốt nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất quyết định khả năng kiếm tiền của bạn. 

Các cách kiếm tiền trên Instagram

Tùy thuộc vào sự độc đáo của nội dung bạn đăng trên Instagram, đối tượng mục tiêu và mức độ cam kết của bạn, bạn có thể sử dụng Instagram để kiếm tiền theo những cách sau:

  • Kiếm tiền thông qua các bài đăng được tài trợ (người ảnh hưởng)
  • Trở thành một người giới thiệu 
  • Mở một cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn
  • Tạo một cửa hàng trên Instagram

Hãy bắt đầu với cách tiếp cận phổ biến nhất để kiếm tiền trên Instagram: hợp tác với các thương hiệu với tư cách là người có ảnh hưởng.

Kiếm tiền thông qua các bài đăng được tài trợ (người ảnh hưởng)

Ngày nay, thuật ngữ “Người có ảnh hưởng trên Instagram ” được sử dụng rất nhiều.

Người có ảnh hưởng về cơ bản là bất kỳ ai tự tạo cho mình danh tiếng trên Instagram bằng cách thực hiện và chia sẻ những nội dung có giá trị. Đối với khán giả của họ, những người có ảnh hưởng là những người tạo ra thị hiếu, những người tạo ra xu hướng và những chuyên gia đáng tin cậy ​​về một số chủ đề nhất định được nhiều người tin tưởng.

Nhiều thương hiệu không thể tự làm tốt được điều đó, vì vậy họ hợp tác với những người có ảnh hưởng về nội dung được tài trợ như bài đăng và Câu chuyện (Story) giúp quảng bá sản phẩm của họ.
 
Nhưng các thương hiệu không chỉ quan tâm đến số lượng người theo dõi và phạm vi tiếp cận tài khoản Instagram của bạn mà họ còn căn cứ vào sự tin tưởng và tương tác của khán giả với nội dung của bạn.

Thông thường, những giao dịch có ảnh hưởng này liên quan đến việc tạo nội dung như quảng cáo Instagram , một bài đăng, một video hoặc một Câu chuyện hay quyền cho phép thương hiệu sử dụng nội dung này trên trang web của chính họ hoặc để quảng cáo.

Cuối cùng, điều quan trọng là một người có ảnh hưởng cũng phải hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Đối tượng khán giả của bạn là ai và tỷ lệ tương tác của bạn là bao nhiêu (tổng mức tương tác chia cho số lượng người theo dõi của bạn)? Bạn có thể tìm hiểu các con số để sao lưu điều này trong báo cáo Instagram Analytics của mình, nếu bạn đã chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được giá trị của mình khi thương lượng giá với các thương hiệu.

Cách tìm thương hiệu để hợp tác

Nếu bạn có thương hiệu đủ lớn trên Instagram, rất có thể các thương hiệu sẽ chủ động tìm đến bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm kiếm những thương hiệu có cùng cấp độ về tính cách và giá trị, có cùng một đối tượng khán giả để họ không cảm thấy bạn đang quảng cáo bán hàng.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ để thỏa thuận hoặc có thể ghi danh mình trên một trong nhiều thị trường có ảnh hưởng để tăng cơ hội tiếp cận với các thương hiệu:

  • Fohr: Kết nối Instagram, blog, kênh YouTube và các nền tảng xã hội khác của bạn để tạo “thẻ” người có ảnh hưởng hiển thị các hồ sơ khác nhau và toàn bộ phạm vi tiếp cận của bạn với các thương hiệu để hợp tác. Bạn cũng có thể truy cập danh sách các thương hiệu và mong muốn của họ để chủ động liên hệ.
  • Grapevine Village. Nếu bạn có từ 5.000 người theo dõi trở lên, bạn có thể tự đưa mình vào thị trường Grapevine Village để có cơ hội làm việc với các thương hiệu cùng cấp độ.
  • indaHash . Các thương hiệu đăng các chiến dịch mà bạn có thể tham gia. Đăng ảnh với các thẻ bắt đầu bằng # được chỉ định trên Instagram và được trả tiền. Bạn cần ít nhất 700 người theo dõi tương tác để đủ điều kiện.

Bạn có thể tìm thấy ví dụ về các bài đăng được tài trợ và cách người hâm mộ Instagram tích hợp thương hiệu vào câu chuyện hoặc chú thích của họ bằng cách tìm kiếm #sponsored trên Instagram.
Instagram cũng có thẻ “Đối tác trả phí với” xác định nổi bật các bài đăng được tài trợ mà một số thương hiệu có thể yêu cầu bạn sử dụng để thể hiện mối quan hệ của bạn với họ.

Trở thành Người giới thiệu

Không giống như một người có ảnh hưởng, người giới thiệu chỉ cần gắn một liên kết (link) hay một mã khuyến mãi để khách hàng nhấp chuột vào và mua hàng.

Bạn có thể sử dụng kết hợp các liên kết trong tiểu sử hồ sơ Instagram của bạn và Câu chuyện trên Instagram bằng tính năng Vuốt lên hoặc thông qua nhãn dán. Vì bạn không thể đặt liên kết trong các bài đăng trên Instagram, bạn có thể tạo mã khuyến mãi để có thể kiếm tiền.

Bạn có thể tự liên hệ với những người bán hàng để trở thành người giới thiệu, hoặc tham gia các cộng đồng tiếp thị liên kết để tìm kiếm cơ hội.

  • ClickBank: Một nền tảng liên kết với hoa hồng dựa trên cấp độ mở cho tất cả mọi người.
  • RewardStyle . Một mạng lưới những người có ảnh hưởng đến phong cách sống và thời trang với mức hoa hồng 20%.
  • Cộng sự của Amazon . Một lựa chọn phổ biến với các Instagram với mức hoa hồng 10%.
  • Tiếp thị liên kết cũng là một nghệ thuật và bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn nếu bạn có kế hoạch thực hiện nó và mở rộng sự hiện diện trực tuyến của mình với một trang web cá nhân và các kênh tiếp thị khác.

Mẹo: Các liên kết dài thường không hiệu quả vì vậy bạn nên sử dụng công cụ rút ngắn URL như Bitly, đặc biệt nếu các liên kết nằm trong tiểu sử Instagram của bạn .

Mở cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn trên Instagram

Ngoài việc hợp tác bán hàng cho các thương hiệu khác, bạn cũng có thể mở một cửa hàng trực tuyến của riêng mình trên Instagram.

Khả năng bán sản phẩm của những người sáng tạo nội dung trên Instagram thường rất lớn bởi nội dung của họ thường thu hút và khá tự nhiên.

Bằng cách bán sản phẩm của riêng bạn, bạn không cần phải lo lắng về việc truyền tải thông điệp từ các thương hiệu khác vào chiến lược đăng bài của mình. Hơn nữa, bạn có thể đưa thương hiệu của riêng mình ra ngoài thị trường trên các sản phẩm bạn bán .

Những người theo dõi bạn có thể sẽ mua sản phẩm của bạn để ủng hộ hoặc họ tin tưởng sản phẩm của bạn.

Có một số cách để bán hàng trên Instagram:

  • Bạn có thể bán các dịch vụ như dịch vụ in theo yêu cầu để in áo thun, gối, cốc cà phê, tranh treo tường, v.v.
  • Bạn có thể bán các dịch vụ như nhiếp ảnh hoặc tư vấn bằng cách sử dụng mục tiểu sử của mình để hướng những người quan tâm đến email liên hệ hoặc liên kết đến trang web chuyên nghiệp của bạn.
  • Bạn có thể bán các sản phẩm trực tuyến như khóa học, sách điện tử hoặc các mẫu thiết kế.

Tạo một cửa hàng trên Instagram - Thiết lập Instagram Shopping

Vài năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu thương mại điện tử và những người sáng tạo muốn bán hàng trên mạng xã hội. Instagram đã phát hành rất nhiều tính năng dưới ô Instagram Shopping, cho phép mọi người dễ dàng mua các video và hình ảnh của doanh nghiệp bạn trên nền tảng này.

Tất cả bắt đầu với một cửa hàng trên Instagram. Ở đó, bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình và bán sản phẩm. Instagram cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người mua sắm để duyệt và mua bộ sưu tập của bạn. Tất cả những gì bạn cần để thiết lập Instagram Shopping là Tài khoản Doanh nghiệp.

Bạn có thể tùy chỉnh cửa hàng của mình bằng cách tạo Bộ sưu tập hoặc các sản phẩm được tuyển chọn được trình bày theo danh mục như hàng mới về, hàng bán chạy, hàng giảm giá,...

Cũng giống như cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn cũng có thể tạo các trang mô tả sản phẩm trong cửa hàng của mình. Tại đây, bạn có thể bao gồm tất cả thông tin sản phẩm có liên quan, như giá cả và mô tả sản phẩm. Bạn có thể đưa mọi người đến trang web của mình để hoàn tất giao dịch mua hoặc để họ mua thông qua ứng dụng bằng cách sử dụng thanh toán Instagram.

Mọi người cũng có thể mua sản phẩm của bạn trên Instagram thông qua các tính năng như:

  • Các bài đăng và Câu chuyện có thể mua được. Bạn có thể sử dụng thẻ sản phẩm để giới thiệu các mặt hàng từ danh mục của mình trong video và hình ảnh. Mọi người chỉ cần nhấn để tìm hiểu thêm về một mặt hàng.
  • Quảng cáo có thể mua được. Bạn cũng có thể thêm thẻ sản phẩm vào quảng cáo và mở rộng phạm vi tiếp cận của các bài đăng có thể mua được của mình. Thiết lập rất đơn giản bên trong Trình quản lý quảng cáo hoặc bạn có thể tăng cường các bài đăng trên Instagram hiện có trong nguồn cấp dữ liệu của mình.
  • Tab Cửa hàng trên Instagram. Tab mua sắm của Instagram là điểm đến cho những người muốn khám phá các thương hiệu mới có liên quan đến họ. Điều này giúp bạn tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn trên ứng dụng.
  • Phát trực tiếp. Chỉ cần phát trực tiếp và gắn thẻ các sản phẩm từ danh mục của bạn (hoặc cửa hàng trên Facebook) để giới thiệu trong chương trình phát sóng của bạn. Sản phẩm sẽ hiển thị ở cuối màn hình, nơi mọi người có thể nhấn để mua ngay lập tức. 

Việc thiết lập một cửa hàng trên Instagram là miễn phí. Bạn sẽ chỉ trả hoa hồng nếu ai đó mua hàng thông qua thanh toán Instagram.

Trên đây là những cách kiếm tiền từ Instagram đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Hãy bắt đầu ngay để không bỏ lỡ kênh kiếm tiền cực hiệu quả này.