Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cổng thanh toán trực tuyến là gì? Vì sao nên tích hợp cổng thanh toán trên website?

Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến cho dngười bán ngay trên website. Vậy cổng thanh toán là gì, cách thức hoạt động, lý do tại sao người bán hàng trực tuyến nên tích hợp cổng thanh toán? Bài viết này Thiết kế web Giai Điệu sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

về chúng tôi

Các nhân tố chính của cổng thanh toán trực tuyến

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về định nghĩa của cổng thanh toán, chúng ta cần xác định các nhân tố chính của cổng thanh toán trực tuyến. Khi khách hàng nhấp vào nút “Thanh toán” trên website, sẽ bao gồm những người đóng vai trò quan trọng trong quá trình thanh toán:

  • Người bán: tức là doanh nghiệp trực tuyến hoạt động trong bất kỳ ngành nào cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng
  • Khách hàng: còn được gọi là chủ thẻ, người muốn mua các sản phẩm hoặc dịch vụ mà người bán đang bán và bắt đầu giao dịch
  • Các ngân hàng phát hành: ngân hàng phát hành là ngân hàng của khách hàng đăng ký thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ
  • Nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán: là tổ chức tài chính duy trì tài khoản ngân hàng của người bán (được gọi là tài khoản của người bán). Bên trung gian sẽ chuyển các giao dịch của người bán đến ngân hàng phát hành để nhận thanh toán

Cổng thanh toán trực tuyến là gì?

Cổng thanh toán trực tuyến hay cổng thanh toán điện tử là công nghệ thu thập và chuyển dữ liệu thanh toán từ khách hàng đến Nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán và sau đó chuyển lại việc chấp nhận hoặc từ chối thanh toán cho khách hàng. Cổng thanh toán xác thực chi tiết thẻ của khách hàng một cách an toàn, đảm bảo tiền có sẵn và cuối cùng cho phép người bán được thanh toán.

Cổng thanh toán trực tuyến hoạt động như một giao diện giữa trang web của người bán và người mua. Nó mã hóa các chi tiết nhạy cảm về thông tin thẻ tín dụng, Visa,... đảm bảo rằng thông tin được chuyển một cách an toàn từ khách hàng đến bên trung gian, thông qua người bán.

Nói cách khác, cổng thanh toán hoạt động như người trung gian giữa khách hàng của bạn và người bán, đảm bảo giao dịch được thực hiện an toàn và kịp thời. Cổng thanh toán trực tuyến có thể đơn giản hóa cách người bán tích hợp phần mềm cần thiết. Là người trung gian trong quá trình xử lý thanh toán, cổng quản lý các chi tiết thẻ nhạy cảm của khách hàng giữa người mua và người bán.

Tại sao nên tích hợp cổng thanh toán trực tuyến trên website?

Trong giao dịch mua bán trực tuyến, thẻ của khách hàng không thể được quẹt trực tiếp trên thiết bị bán hàng POS như khi mua hàng tại cửa hàng truyền thống. Do đó, bạn chỉ có thể dựa vào thông tin thẻ mà khách hàng nhập trên trang thanh toán.

Nhưng làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng thẻ khách hàng đang sử dụng là thẻ của họ? Trong các giao dịch không có thẻ, rủi ro gian lận cao hơn đáng kể và đây là lúc cổng thanh toán thực hiện vai trò của nó .

Cổng thanh toán trực tuyến là người kiểm soát dữ liệu thanh toán của khách hàng . Đối với người bán trực tuyến, cổng thanh toán chuyển tiếp thông tin từ người bán đến người mua và ngân hàng phát hành bằng cách sử dụng mã hóa dữ liệu để ngăn chặn các mối đe dọa không mong muốn.

Ngoài khả năng quản lý gian lận, cổng thanh toán cũng bảo vệ người bán tránh khỏi các trường hợp thẻ của khách hàng hết hạn, không đủ tiền, tài khoản bị đóng hoặc vượt quá hạn mức tín dụng.

Cổng thanh toán trực tuyến hoạt động như thế nào?

Bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao người bán cần cổng thanh toán. Vậy cổng thanh toán hoạt động như thế nào?

  • Khách hàng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ họ muốn mua và chuyển đến trang thanh toán. Hầu hết các cổng thanh toán đều cung cấp cho bạn các tùy chọn khác nhau cho trang thanh toán sao cho an toàn mà đơn giản nhất. Cổng thanh toán của floatchantpay cung cấp cho bạn các tùy chọn dưới đây cho trang thanh toán của bạn được thiết kế riêng cho nhu cầu kinh doanh của bạn:
  • Khách hàng nhập chi tiết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ trên trang thanh toán. Các chi tiết này bao gồm tên chủ thẻ, ngày hết hạn thẻ và số CVV (Giá trị xác minh thẻ). Thông tin này được chuyển một cách an toàn vào cổng thanh toán.
  • Cổng thanh toán mã hóa hoặc mã hóa chi tiết thẻ và thực hiện kiểm tra gian lận trước khi chúng gửi dữ liệu thẻ đến bên trung gian thanh toán.
  • Nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán gửi thông tin một cách an toàn đến các chương trình thẻ (Visa, Mastercard).
  • Các chương trình thẻ thực hiện một lớp kiểm tra gian lận khác và sau đó gửi dữ liệu thanh toán đến ngân hàng phát hành.
  • Ngân hàng phát hành, sau khi thực hiện sàng lọc gian lận, cho phép thực hiện giao dịch. Thông báo thanh toán được chấp thuận hoặc bị từ chối sẽ được chuyển trở lại từ hệ thống thẻ, sau đó đến người mua.
  • Nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán sẽ gửi lại thông báo chấp thuận hoặc từ chối đến cổng thanh toán, sau đó sẽ truyền đến người bán. Nếu khoản thanh toán được chấp thuận, người mua sẽ chuyển số tiền thanh toán từ ngân hàng phát hành và gửi tiền vào tài khoản người bán của bạn.
  • Gửi tiền vào tài khoản của người bán là một quá trình được gọi là quyết toán ; thời điểm giải quyết thực tế sẽ diễn ra, tùy thuộc vào thỏa thuận mà người bán với cổng thanh toán của họ.
  • Dựa trên thông báo, người bán có thể hiển thị trang xác nhận thanh toán hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp một phương thức thanh toán khác.

Cả người bán và khách hàng đều được hưởng lợi từ cổng thanh toán trực tuyến. Tất cả quá trình thực hiện thanh toán của khách hàng thông qua cổng thanh toán có thể diễn ra trong thời gian chỉ khoảng ba giây. Điều này mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng khi mua sắm trên website của bạn. Từ đó giúp tăng doanh thu cũng như thu hút khách hàng quay trở lại website.