Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tổng hợp các cách tăng lưu lượng truy cập đến website (P1)

Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ nhất các cách tăng lưu lượng truy cập vào website, từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng.

cách tăng truy cập website đầy đủ nhất

1. Cung cấp nội dung có giá trị

Để tạo ra nội dung thu hút đúng đối tượng khách truy cập vào trang web của bạn, trước tiên bạn phải hiểu rõ tính cách người mua mà bạn đang nhắm mục tiêu. Khi bạn biết khán giả của mình, bạn có thể tạo nội dung thu hút họ đến trang web một cách tự nhiên.

Làm thế nào để một bài đăng thu hút được đúng đối tượng? Hãy thực hiện theo năm bước dưới đây:

  1. Xác định tính cách người mua: Nhân khẩu học, ngành nghề, chức danh công việc, những địa điểm họ hay tới,...
  2. Tiến hành nghiên cứu SEO: Tìm hiểu những gì đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm ví dụ như Google để cung cấp nội dung tốt nhất.
  3. Viết nội dung: Bắt đầu bằng một bài đăng trả lời câu hỏi của khách hàng sao cho bài đăng đó thật nổi bật và thu hút người đọc.
  4. Sử dụng các công cụ SEO để tối ưu hóa nội dung bài đăng của bạn.
  5. Quảng cáo: Quảng cáo bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội và bản tin email để tạo lưu lượng truy cập. Bài viết của bạn tạo ra càng nhiều lưu lượng truy cập thì nó sẽ xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

2. Cung cấp kiến thức chuyên sâu

Việc được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website của bạn. Google thường đánh giá cao các trang web cung cấp các kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực.

Để được xem như một chuyên gia, bạn hãy viết một nội dung dài và tổng quát, bao gồm tất cả các khía cạnh của một chủ đề có liên quan đến ngành của bạn. Sau đó triển khai chi tiết hơn từng khía cạnh đó thông qua các từ khóa đuôi dài. Tập trung vào lưu lượng truy cập dài hạn sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm

Bằng cách này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin và phân loại tất cả nội dung mà bạn có về một chủ đề cụ thể, do đó giúp bạn xếp hạng cho cụm từ tìm kiếm đó dễ dàng hơn. Điều đó cũng giúp khách truy cập điều hướng trang web của bạn và di chuyển qua các trang có liên quan, tăng lưu lượng truy cập cho tất cả các trang trong chủ đề đó.

3. Truyền thông mạng xã hội không phải trả tiền

Bên cạnh việc đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội, bạn cũng có thể sử dụng Instagram Stories, Video phát trực tiếp, IGTV hoặc Facebook Messenger.

Ví dụ: Facebook đã phát hành tính năng tạo khách hàng tiềm năng tự động trên Messenger, cho phép các doanh nghiệp tạo trải nghiệm chatbot tự động trong Messenger để liên kết với các đề xuất nội dung trên trang web của bạn. Đây là một tính năng tuyệt vời để tăngi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Điều quan trọng là phải có một chiến lược truyền thông xã hội đa dạng và sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp - không chỉ Facebook, Instagram và Twitter. Các nền tảng như YouTube hoặc Pinterest cũng có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập vào website của bạn.

Lưu ý khi sử dụng chiến lược này:

Không spam người dùng. Hãy cung cấp nội dung có giá trị thực với khách hàng. Nếu không hậu quả là bạn sẽ bị khách hàng block/chặn vĩnh viễn.

Duy trì tương tác với khách hàng bằng việc thích và trả lời các bình luận của họ trên mạng xã hội.

4. Phân tích website

Việc phân tích website giúp bạn biết được mình đang thu hút khách truy cập ở đâu cũng như mất điểm ở đâu. Với thông tin này bạn có thể tạo nội dung phù hợp để thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp vào trang web của bạn.

5. Người ảnh hưởng

Với xu thế hiện nay người ảnh hưởng đang là một kênh tiếp thị hiệu quả với chi phí hợp lý. Tùy thuộc vào ngân sách của mình và tệp khách hàng mà bạn có thể lựa chọn người ảnh hưởng phù hợp.

Khi những người có ảnh hưởng đăng mã giảm giá, liên kết, đánh giá hoặc quà tặng, bạn đang khai thác lượng người theo dõi của họ để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Người ảnh hưởng phù hợp là người có đối tượng người theo dõi chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

6. Xây dựng danh sách email

Sử dụng chính khách hàng hiện tại của bạn để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website thông qua chiến dịch Email marketing. Khi bạn đăng một bài tin tức mới hoặc các nội dung ưu đãi cho khách hàng như khuyến mãi, giảm giá,... bạn có thể quảng cáo nó cho những người theo dõi / người đăng ký của mình để tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng.

Với các trang web có nhiều nội dung, việc có lượng độc giả lặp lại sẽ hữu ích cho mục tiêu tăng lưu lượng truy cập, chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

Để bắt đầu với việc này, hãy xây dựng một danh sách email hoặc phát triển danh sách hiện tại của bạn. Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể sử dụng:

  • Cung cấp nội dung hữu ích: Xuất bản nội dung yêu cầu khách truy cập chia sẻ địa chỉ email của họ để truy cập. Bao gồm các CTA cho các đề nghị nội dung trên trang web của bạn.
  • Đăng ký nhận bản tin dễ dàng truy cập: Bao gồm các biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn, từ trang chủ đến trang giới thiệu. Nếu khách truy cập có trải nghiệm thú vị trên trang web của bạn, họ có thể muốn đăng ký nhận bản tin.
  • Phương tiện truyền thông mạng xã hội: Quảng cáo bản tin email của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, thông qua một bài đăng hoặc cuộc thi / quà tặng để chuyển đổi những người theo dõi hiện tại của bạn thành người đăng ký.