Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Top 7 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam

Cổng thanh toán trực tuyến đang ngày càng phổ biến và nó dần trở thành phương thức thanh toán được lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. Bài viết này sẽ giới thiệu Top 7 cổng thanh toán được nhiều người dùng ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

1. Cổng thanh toán Ngân Lượng

7 cổng thanh toán trực tuyến

Nganluong.vn là đơn vị tiên phong trong cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Vì vậy nó là một trong những đơn vị hàng đầu về thị trường, người dùng và số lượng giao dịch. Ngân Lượng hỗ trợ thanh toán cho cả người mua và người bán trong các hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet.

Ngân Lượng cho phép người dùng thanh toán/ nhận tiền thanh toán trên website một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi với các tính năng nổi bật như:

  • Tích hợp dịch vụ thanh toán Thương mại điện tử, hàng hóa, dịch vụ kỹ thuật số.
  • Mua thẻ cào, nạp thẻ điện thoại và có thể đổi thẻ cào lấy tiền mặt.
  • Mua thẻ game hoặc nạp tiền vào tài khoản game.

Ngân Lượng liên kết với hầu hết các ngân hàng để người bán thể rút tiền từ tài khoản Ngân lượng về Ngân hàng và ngược lại.

Ngoài ra, để đáp ứng kịp thời xu hướng kinh doanh mua bán trên các sàn Thương mại điện tử, Ngân lượng cũng đã cho phép người bán tích hợp trong hầu hết các kênh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như Shopee, Lazada,.., giúp việc mua sắm online của khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. 

2. Cổng thanh toán trực tuyến Bảo Kim

7 cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trực tuyến Bảo Kim cũng là một trong những đơn vị tiên phong thuộc sở hữu của Công ty cổ phần TMĐT Bảo Kim. Đơn vị này hiện đã có hơn 1.000.000 khách hàng và vẫn trên đà gia tăng.

Cổng thanh toán điện tử Bảo Kim được chấp nhận thanh toán tại hơn 8.000 cửa hàng online và offline với các tính năng nổi bật như:

  • Tích hợp thanh toán thương mại điện tử, hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số.
  • Mua thẻ điện thoại, thẻ game,…
  • Mua thẻ Visa Trustcard.

3. Cổng thanh toán trực tuyến OnePay

7 cổng thanh toán trực tuyến

OnePAY ra đời với mục đích chủ yếu là vận hành cổng thanh toán quốc tế tại Việt Nam. Cổng thanh toán này được nhiều người biết đến như một địa chỉ gửi và nhận tiền trực tuyến dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng nhất. OnePAY cho phép khách hàng giao dịch qua cổng thanh toán tới trên 10.000.000 USD/tháng, và đã đạt được 200.000 giao dịch/ tháng.

Cổng thanh toán OnePAY được sử dụng phổ biến trong dịch vụ hàng không, rạp chiếu phim với các đối tác lớn như Jetstar Pacific, cụm rạp chiếu phim CGV… và hàng trăm doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: du lịch, khách sạn, thời trang, mua sắm online…

4. Cổng thanh toán điện tử Momo

7 cổng thanh toán trực tuyến

Hiện nay MoMo được coi là Ví Điện Tử hàng đầu Việt Nam với hơn 1 triệu khách hàng và là đối tác chiến lược của hầu hết các ngân hàng lớn như: Vietcombank, VPBank, OCB, Vietinbank và các tổ chức thẻ Visa/Master/JCB.

Cổng thanh toán trực tuyến Momo có rất nhiều tính năng cho người dùng như:

  • Nạp tiền điện thoại trực tuyến, mua thẻ cào điện thoại của tất cả các nhà mạng với mức chiết khấu 3-5%.
  • Thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình cáp…nhanh chóng và tiện lợi.
  • Chuyển và nhận tiền cực nhanh và đơn giản bằng số điện thoại.
  • Thanh toán các khoản vay tài chính, tiêu dùng cá nhân, mua thẻ game, đặt vé xem phim, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, mua e-voucher,…
  • Miễn phí giao dịch khi nạp tiền vào ví và rút được tiền ngay lập tức khi liên kết ví với các tài khoản ngân hàng liên kết.

5. Cổng thanh toán trực tuyến Paypal

7 cổng thanh toán trực tuyến

PayPal là một trong những cổng thanh toán trực tuyến cho phép người dùng chuyển tiền quốc tế qua Internet. Ứng dụng này thay thế cho các phương thức giao dịch chuyển tiền truyền thống như lệnh chuyển tiền, Sec, ủy nhiệm chi,...

Với cổng thanh toán trực tuyến Paypal khách hàng có thể:

  • Gửi/ thanh toán tiền: Phần lớn người dùng đăng ký tài khoản PayPal vì sự tiện dụng của nó trong việc mua bán trực tuyến.
  • Mua sắm online từ website
  • Thanh toán tại cửa hàng bằng cách kết nối tài khoản PayPal với các ứng dụng Google Play hoặc Samsung Pay.
  • Chuyển tiền trong nước và quốc tế

Lưu ý là PayPal có tính phí giao dịch theo 2 hình thức là thanh toán trong mua bán và thanh toán cá nhân:

  • Thanh toán trong mua bán: Người mua sẽ được miễn phí giao dịch còn người bán sẽ chịu một khoản phí theo quy định.
  • Thanh toán cá nhân: Nếu dùng tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản PayPal, bạn sẽ không phải chịu phí. Nếu dùng tiền từ Debit Card hay Credit Card, bạn sẽ bị tính phí theo quy định, tuy nhiên, phí này có thể lựa chọn là người gửi hay người nhận trả.

6. Cổng thanh toán trực tuyến VNPay

7 cổng thanh toán trực tuyến

VNPay thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam. Đến nay cổng thanh toán điện tử này đã có hơn 40 đối tác là các ngân hàng lớn và các công ty viễn thông trong nước.

VNPAY là cổng thanh toán đầu tiên có tính năng thanh toán bằng quét mã QR. Chỉ cần có ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại và ngân hàng bạn sử dụng có liên kết với VNPAY. Khách mua hàng có thể quét mã QR tại các website bán hàng hay các sàn thương mại điện tử có tích hợp VNPAY, thậm chí tại các cửa hàng truyền thống cũng áp dụng phương thức thanh toán này. Nhờ việc hợp tác với số lượng ngân hàng đối tác lớn, doanh nghiệp và khách hàng sử dụng VNPAY sẽ được hưởng nhiều đãi, giảm giá khi lựa chọn thanh toán qua VNPAY.

Nhờ những ưu điểm vượt trội đó mà VNPAY-QR được rất nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh lựa chọn và là một trong những cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.

7. Cổng thanh toán Zalo Pay

7 cổng thanh toán trực tuyến

Gần đây cổng thanh toán Zalo Pay cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Lý do là bởi phương thức thanh toán này rất nhanh, tiện lợi và dễ dàng thực hiện trên thiết bị di động. Zalo Pay có những tính năng nổi bật như: 

  • Thanh toán chỉ trong 2 giây không giới hạn thời gian và địa điểm. 
  • Hỗ trợ thanh toán bằng cách quét mã QR. 
  • Hỗ trợ rút tiền nhanh chóng về tài khoản thẻ ATM đã liên kết với ứng dụng Zalo Pay (trừ Credit Card). 

Trên đây là những cổng thanh toán trực tuyến phổ biến và được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Tùy vào mục đích và quy mô kinh doanh  mà người bán hàng sẽ lựa chọn những cổng thanh toán phù hợp nhất cho mình.