Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

10 cách tiếp thị lại sản phẩm cho khách hàng hiện tại - Phần 2

Sử dụng phiếu giảm giá, giới thiệu sản phẩm mới định kỳ, tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình, sử dụng chiến thuật bán kèm và bán chéo sản phẩm là những phương pháp tiếp theo giúp bạn tiếp thị lại cho những khách hàng hiện tại của mình.

10 cách tiếp thị lại sản phẩm cho khách hàng hiện tại - Phần 2

3. Phiếu giảm giá đăng ký qua email hoặc SMS

Tiếp thị qua kênh email là một cách tuyệt vời để thu hút lại cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Để mọi người đăng ký nhận email của bạn, khi họ truy cập trang web lần đầu tiên, hãy sử dụng cửa sổ pop-up chia sẻ ưu đãi nếu họ đăng ký.

Có thể là một phiếu giảm giá 10% cho đơn đặt hàng đầu tiên hoặc giao hàng miễn phí. Khách hàng sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn với chương trình khuyến mãi mà bạn vừa tặng cho họ. 

Bạn cũng có thể làm tương tự với tin nhắn SMS, thay vì thu thập email thì bạn cần thu thập số điện thoại của khách hàng và thực hiện các bước tương tự đối với email.

4. Giới thiệu sản phẩm mới định kỳ

Nếu bạn thường xuyên có sản phẩm mới, hãy lên lịch giới thiệu sản phẩm vào cùng một ngày hàng tuần hoặc hàng tháng. Nếu khách hàng của bạn biết ngày giảm mới, rất có thể họ sẽ truy cập vào website của bạn để xem sản phẩm mới và có nhiều khả năng sẽ mở email thông báo thường xuyên. 

Nhiều khách hàng sẽ tò mò và hào hứng để xem có gì mới mỗi tuần. Điều đó cũng tăng khả năng họ sẽ tiếp tục mua sản phẩm mới.

5. Cung cấp tính năng đăng ký thành viên

Cung cấp tính năng đăng ký thành viên sẽ làm tăng khả năng quay lại mua hàng của những khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, việc xây dựng một mô hình đăng ký sẽ tốn nhiều công sức hơn các chiến thuật tiếp thị khác, nhưng đó là một cách cực kỳ hiệu quả để đảm bảo doanh thu định kỳ.

Bạn có thể tạo các chương trình đặc biệt dành cho những khách hàng đăng ký thành viên như: gia hạn tự động gói thành viên, combo các sản phẩm hot, các ưu đãi giảm giá,...

6. Tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình để tăng doanh thu 

Việc tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn và dễ thực hiện hơn việc thu hút thêm đơn hàng mới. Để xây dựng một chiến lược hiệu quả về việc tăng giá trị đặt hàng trung bình, bạn có thể thực hiện chiến thuật bán kèm và bán thêm.

Một số thương hiệu cung cấp giao hàng miễn phí cho những đơn hàng đạt một giá trị nhất định, con số này đủ lớn để giúp bạn tăng doanh thu.

Cũng tương tự đối với các ưu đãi giảm giá. Với mỗi một giá trị đơn hàng nhất định khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá khác nhau, ưu đãi này càng tăng khi giá trị đơn hàng càng lớn. Điều đó sẽ thôi thúc khách hàng cố mua thêm sản phẩm để được nhận ưu đãi.

7. Chiến thuật bán kèm và bán chéo sản phẩm

Bán kèm là việc bạn mời khách hàng mua một mặt hàng bổ sung với mặt hàng họ dự định mua. Đề xuất bán kèm có hiệu quả nhất khi khách hàng đang xem giỏ hàng của họ.

Bán chéo là khi bạn khuyến khích khách hàng mua một sản phẩm tương tự cao cấp hơn. Việc bán chéo có hiệu quả hơn trên trang sản phẩm trước khi khách hàng quyết định mua một mặt hàng cụ thể.

Bán chéo và bán kèm dựa trên một thực tế là khi bạn có một sản phẩm hấp dẫn, 10% –20% khách hàng của bạn sẵn sàng chi nhiều hơn so với khách hàng khác. Mục tiêu của bạn là hiểu những gì họ muốn để có thể cung cấp những sản phẩm đáp ứng những nhu cầu đó.

Từ đó, bạn có thể sử dụng các công cụ để tự động hóa các đề xuất bán thêm và bán kèm hoặc bạn có thể tự đưa ra các đề xuất đó thông qua một phương pháp khác, chẳng hạn như email, cuộc gọi điện thoại hoặc trò chuyện trực tiếp. 

Sử dụng các phương pháp mua lại truyền thống để tăng khách hàng mới 

Đây là cách giúp bạn thu hút khách hàng mới mua sản phẩm của bạn như quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền, tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), thông cáo báo chí, tiếp cận người ảnh hưởng, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và phiếu giảm giá đăng ký email để quảng bá thương hiệu của bạn. 

Cho dù bạn chọn phương pháp nào thì mục tiêu cuối cùng là để khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Bài viết tiếp theo sẽ phân tích một số cách hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn.