Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

8 cách nhanh nhất giúp tăng tốc độ tải trang website

Tốc độ tải trang website là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc tăng hiệu suất website và trải nghiệm người dùng. Vậy làm cách nào để tăng tốc độ tải trang website hiệu quả nhất?

8 cách nhanh nhất giúp tăng tốc độ tải trang website

1. Chọn dịch vụ hosting phù hợp

Nhà cung cấp dịch vụ hosting bạn sử dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý hiệu suất trang web của bạn. Điều đó bao gồm tốc độ tải trang của nó.

Một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể mắc phải là sử dụng dịch vụ hosting giá rẻ để tiết kiệm chi phí hàng tháng.

Hosting giá rẻ thường dẫn đến hiệu suất kém. Nó có thể khiến cho việc chia sẻ tài nguyên giữa nhiều trang web trên một máy chủ quá tải, điều này có thể khiến thời gian tải trang của bạn lâu hơn và bị gián đoạn.

Mặt khác, có một số giải pháp lưu trữ tập trung vào hiệu suất mà bạn có thể sử dụng để cung cấp một nền tảng mạnh mẽ. Thông thường, các nhà cung cấp này cung cấp các gói dịch vụ hosting phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc website bị tải chậm hay gián đoạn.

2. Nén và tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh giúp thu hút người dùng và tăng chất lượng nội dung của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh lớn cũng có thể làm chậm thời gian tải trang.

Do đó, một trong những cách dễ nhất để tăng tốc độ tải trang là nén và tối ưu hóa hình ảnh của bạn. Điều này có thể bao gồm việc thay đổi định dạng tệp, giảm kích thước hay nén ảnh.

Việc giảm kích thước tệp của hình ảnh sẽ giúp giảm dung lượng ảnh, khiến các trang web tải nhanh hơn. Có rất nhiều công cụ giúp tối ưu hóa hình ảnh mà bạn có thể sử dụng để giảm dung lượng ảnh miễn phí.

Sau khi sử dụng những công cụ này nó sẽ tự động thay đổi kích thước và nén hình ảnh của bạn mà không ảnh hưởng đến chất lượng của chúng.

Ví dụ với công cụ tinypng.com có thể giảm kích thước hình ảnh của bạn từ 25% đến 80%.

3. Giảm thiểu việc chuyển hướng trên website

Quá nhiều chuyển hướng trên trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến thời gian tải trang. Mỗi một điều hướng trên website sẽ kéo dài quá trình phản hồi và yêu cầu HTTP, từ đó dẫn đến việc tăng thời gian tải trang.

Tất nhiên, trong một số trường hợp, chuyển hướng có thể là cần thiết, chẳng hạn như khi bạn chuyển sang một tên miền mới. Tuy nhiên, việc loại bỏ các chuyển hướng không cần thiết trên trang web của bạn có thể giúp giảm thời gian tải trang một cách đáng kể.

Nếu bạn cần trợ giúp xác định các chuyển hướng được thiết lập không chính xác trên trang web của mình, bạn có thể sử dụng công cụ lập bản đồ Patrick Sexton Redirect.

Công cụ này sẽ phát hiện ra bất kỳ chuyển hướng trùng lặp nào. Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ khác như Screaming Frog để xác định tất cả các chuyển hướng trên trang web của bạn và nơi chúng dẫn đến.

Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định các chuyển hướng không phục vụ mục đích nào. Sau đó, bạn có thể xóa những cái bạn không cần thông qua tệp .htaccess trên trang web của bạn .

4. Lưu vào bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm là một trong những phương pháp hiệu quả giúp tăng tốc độ tải các trang web của bạn. Bộ nhớ đệm lưu trữ các bản sao của các tệp trên trang web, giảm thiểu công việc cần thiết để máy chủ tạo và cung cấp trang web cho trình duyệt của khách truy cập.

Lưu vào bộ nhớ đệm các trang web của bạn có thể giúp giảm Thời gian tải trang bằng cách yêu cầu máy chủ sử dụng ít tài nguyên hơn để tải một trang.

Có nhiều cách khác nhau để lưu các dữ liệu trên trang web vào bộ nhớ đệm. Bạn có thể thực hiện việc này trên máy chủ nơi lưu trữ website của bạn.

5. Bật bộ nhớ đệm của trình duyệt

Bộ nhớ đệm của trình duyệt là một dạng bộ nhớ đệm khác mà bạn có thể tận dụng để tăng tốc độ tải trang.
Phương pháp này cho phép trình duyệt lưu trữ nhiều loại thông tin, bao gồm bảng định kiểu, hình ảnh và tệp JavaScript, do đó, nó không phải tải lại toàn bộ trang mỗi khi người dùng truy cập.

6. Sử dụng tính năng tải không đồng bộ và trì hoãn cho các tệp CSS và JavaScript

Mỗi website đều được tạo thành từ các tệp CSS và JavaScript. Các tập lệnh này có thể được lựa chọn tải đồng bộ hoặc không đồng bộ.

Tải đồng bộ có nghĩa là tải từng tệp một theo thứ tự xuất hiện của chúng trên website.

Với cách tải đồng bộ, khi trình duyệt gặp một tập lệnh, nó sẽ ngừng tải các phần tử khác trên trang cho đến khi tệp đó được tải đầy đủ trước.

Ngược lại, tải không đồng bộ cho phép tải nhiều tệp cùng lúc, điều này giúp tăng tốc độ tải trang website của bạn.

7. Giảm thiểu CSS, JavaScript và HTML.

Tối ưu hóa cách tải tệp của bạn có thể giúp cải thiện tốc độ tải trang.Tương tự, bạn cũng có thể giảm thiểu mã CSS, JavaScript và HTML. Điều này giúp loại bỏ các khoảng trắng, ký tự, nhận xét không quan trọng và các phần tử không cần thiết khác để giảm kích thước của tệp.

Việc giảm kích thước tệp của bạn cũng giúp kết hợp chúng dễ dàng hơn. Kết quả là mã sạch hơn và các trang web gọn gàng hơn, tải nhanh hơn.

8. Loại bỏ các plugin không cần thiết

Không phải tất cả các plugin đều cần thiết như nhau. Có quá nhiều plugin trên trang web của bạn có thể gây ra tình trạng cồng kềnh không cần thiết và làm chậm tốc độ tải website.

Việc để những plugin đã lỗi thời hoặc bị lỗi có thể ảnh hưởng đến việc bảo mật website và gây ra các vấn đề tương thích làm cản trở hiệu suất của website.

Do đó cách tốt nhất là vô hiệu hóa và loại bỏ bất kỳ plugin nào trên website mà bạn hiện không sử dụng.

Bạn nên xem lại các plugin bạn đã cài đặt để đánh giá xem chúng có thực sự cần thiết hay không. Có thể có một số plugin có các chức năng và tính năng trùng lặp nhau hoặc có những plugin không còn cần thiết nữa.

Những plugin này sẽ khiến cho trang web tải chậm hơn. Vì vậy hãy đánh giá và loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Kết luận

Việc giảm tốc độ tải trang không chỉ cải thiện hiệu suất tổng thể và trải nghiệm người dùng của trang web của bạn mà còn cả hiệu quả SEO của website.

Ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng các plugin để tối ưu hóa hình ảnh, trì hoãn việc tải tập lệnh và giảm thiểu các tệp trên trang web của mình.

Sử dụng giải pháp hosting được tối ưu hóa cho hiệu suất cũng có thể có ảnh hưởng lớn đến tốc độ tải trang web của bạn.

Hãy nhớ rằng - mỗi giây các trang web của bạn tải tăng lên cũng sẽ làm tăng đáng kể khả năng khách truy cập của bạn rời đi. Điều đó có thể khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng của mình.