Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách chụp ảnh sản phẩm chuẩn cho website bán hàng - Phần 2

Xem Phần 1

4. Chọn phông nền (background) phù hợp

Background phù hợp sẽ giúp làm nổi bật và nâng cao giá trị của sản phẩm. Trong hầu hết các trường hợp, ảnh chụp sản phẩm tối giản trông đẹp nhất với nền trắng. Bởi nó giúp khách hàng tập trung ánh mắt vào sản phẩm của bạn và ít chú ý đến phông nền hơn.

Ngoài phông nền màu trắng bạn cũng có thể thử phông nền màu đen hoặc xám đậm đối với một số sản phẩm. Điều này khiến sản phẩm trở nên sang trọng hơn mà không làm giảm sự nổi bật cho sản phẩm.

Cách chụp ảnh sản phẩm chuẩn cho website bán hàng - Phần 2

Nếu sản phẩm chỉ có một màu, việc chọn một phông nền tương phản sẽ giúp làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm.

Hãy nhớ rằng phông nền phù hợp có thể khiến sản phẩm của bạn trông đắt tiền và cao cấp hơn trong khi phông nền không phù hợp có thể khiến chúng trông rẻ tiền.

Hãy lưu ý loại bỏ những góc cạnh trong nền ảnh. Bạn có thể sử dụng một tờ giấy lớn uốn cong từ bên dưới để làm nền cho ảnh chụp sản phẩm.

Để chụp ảnh sản phẩm động, hãy xem xét cảm giác và trải nghiệm mà bạn muốn khách hàng liên kết với sản phẩm của mình. Sử dụng bối cảnh để giúp khách hàng tưởng tượng họ đang sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ: chụp ảnh những chiếc váy mùa hè đang được người mẫu mặc hay một chiếc điện thoại đang được sử dụng.

5. Chọn bố cục hợp lý

Bố cục là vị trí hoặc sự sắp xếp của các yếu tố hình ảnh để chúng bổ sung cho nhau. Nếu bạn đang chụp nhiều sản phẩm cùng nhau, hãy sắp xếp theo nhiều cách nhất có thể để tìm ra bố cục phù hợp nhất.

Cân nhắc sử dụng đạo cụ hoặc vật liệu trang trí để làm cho sản phẩm của bạn trông đẹp nhất hoặc để giới thiệu các cách sử dụng chúng.

Ví dụ cây xanh có thể làm sống động bức ảnh sản phẩm thực phẩm và làm cho mặt hàng của bạn cảm giác tươi mới.

Nếu bạn đang bán sản phẩm nhỏ hoặc không thể đứng vững, hãy sử dụng đạo cụ để hỗ trợ sản phẩm. Ví dụ, đặt một đôi bông tai trên móc trang sức, hoặc đặt một chiếc hộp phía sau những cuốn sách để giữ chúng đứng thẳng,...

6. Sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh

Sau khi chụp ảnh sản phẩm xong bạn nên sử dụng một vài phần mềm chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, Illus, Ai,… đối với máy tính. Đối với điện thoại di động bạn có thể sử dụng các ứng dụng miễn phí như: VSCO, Instagram,...

Đôi khi ảnh chụp sản phẩm chưa thực sự hoàn hảo về màu sắc, độ nét hoặc bạn muốn thêm logo, tên thương hiệu, nội dung chữ,... vào hình ảnh thì có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa để có được bức ảnh như mong muốn.

7. Thêm nội dung đi kèm ảnh

Sau khi bạn đã có hình ảnh của sản phẩm và sẵn sàng đăng tải chúng lên website bán hàng của mình, hãy thêm những nội dung mô tả sản phẩm thật thu hút.

Việc mô tả sản phẩm theo kích thước, chất liệu và trọng lượng là yếu tố quan trọng trong quá trình mua hàng của người mua hàng. 

Phần nội dung nên ngắn gọn và đi vào trọng tâm chính của sản phẩm.

Đừng quên thêm văn bản thay thế (thẻ Alt) vào tất cả các hình ảnh khi đăng tải lên website để Google có thể hiểu nội dung hình ảnh của bạn. Đây phải là một mô tả 2-3 từ về sản phẩm. Bạn nên sử dụng các từ khóa tập trung vào SEO được tối ưu hóa khi viết văn bản thay thế để tăng hiệu quả SEO