Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Vì sao vẫn cần tới website trong khi đã có Mobile App?

Ngày nay, chúng ta sẽ rất dễ bắt gặp mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh cho việc mua sắm online. Smartphone đã trở thành một trong những công cụ mua sắm lớn nhất hiện nay. Các công ty doanh nghiệp cung đã tận dụng điều này để phát triển kênh mua sắm của mình thông qua Mobile App. Không khó để bắt gặp từ các doanh nghiệp lớn đến những cửa hàng tầm trung đều trang bị cho mình một Mobile App riêng.

Nhưng liệu việc chỉ sử dụng Mobile App có thể giúp quảng bá thương hiệu nói chung cũng như gia tăng doanh số nói riêng hay không? Bên cạnh đó, việc sở hữu một Website cũng là một điều không thể nào bỏ qua đối với mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Vì sao vẫn cần tới website trong khi đã có Mobile App"? Để giải thích vấn đề này, hãy cùng Thiết kế web Giai Điệu tìm hiểu cặn kẽ những lí do nhé

Cùng tìm hiểu hai khái niệm Mobile App và Website? 

Mobile App là gì? 

Mobile app, hay còn được gọi ứng dụng di động, là một phần mềm ứng dụng được thiết kế để chạy trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, smartwatch, hoặc các thiết bị đeo thông minh khác.

app - giaidieu.com

Mobile App mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Không thể không kể đến sự hữu dụng của Mobile App đối với các hoạt động của doanh nghiệp và cả các cửa hàng. Với sự tiện lợi và linh hoạt, Mobile App đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại, mang lại sự kết nối và giải quyết nhu cầu đa dạng của người dùng di động và cả nhà sản xuất.

Website là gì? 

Website là một bộ sưu tập các trang web được liên kết với nhau thông qua những liên kết siêu văn bản. Mỗi trang web có thể chứa nhiều loại nội dung khác nhau như văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và một số phương tiện khác. Một website có thể được truy cập thông qua một địa chỉ web (URL) và hiển thị trên các trình duyệt web trên máy tính hoặc thiết bị di động.

website giaidieu.com

Đối với doanh nghiệp, một trang web là công cụ hữu ích và rất quan trọng để quảng bá thương hiệu, cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, thông qua website, các doanh nghiệp cũng mở rộng tương tác với khách hàng trực tuyến.

Tại sao có Mobile App nhưng vẫn cần phải có Website? 

Dù ứng dụng di động mang lại trải nghiệm tốt hơn về tiện lợi và tốc độ, thực tế cho thấy doanh nghiệp cần sở hữu cả trang web với những lý do sau:

1. Khả năng tiếp cận rộng

Trang web mở rộng khả năng tiếp cận hơn ứng dụng di động do khả năng truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào trên mọi thiết bị. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập từ mọi nơi, mang lại sự linh hoạt và tiện ích tối đa. Trang web còn hoạt động liên tục, cung cấp thông tin và dịch vụ cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi doanh nghiệp không làm việc.

2. Hiệu suất tìm kiếm 

Trang web được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google, tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn, tạo ra một trải nghiệm tìm kiếm thuận lợi. Ngoài ra, trang Web còn cung cấp những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, giá cả và chính sách. Từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông thái.

3. Chi phí thấp hơn 

Việc phát triển một trang web thường ít tốn kém hơn so với việc xây dựng một ứng dụng di động, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và trung bình với nguồn lực hạn chế. Xây dựng và duy trì trang web thường sẽ ít tốn kém hơn so với Mobile App.

So với nhiều loại phương tiện truyền thông truyền thống, quảng cáo trực tuyến, sử dụng Website cũng có thể tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn.

4. Quản lý cập nhật dễ dàng

Trang web có thể được cập nhật và bảo trì một cách thuận tiện hơn so với ứng dụng di động. Việc chỉnh sửa nội dung hoặc sửa lỗi có thể thực hiện trực tiếp trên trang web, tránh được quá trình phát triển và cập nhật ứng dụng trên nhiều nền tảng. Việc cập nhật và sửa lỗi cũng khá dễ dàng, giúp giảm chi phí so với việc duy trì Mobile App.

CMS website giaidieu.com

5. Tiết kiệm bộ nhớ

Người dùng trên trang web không phải tải xuống và cài đặt ứng dụng trên thiết bị của họ, giúp tiết kiệm không gian bộ nhớ và duy trì hiệu suất ổn định.

Như vậy, sự kết hợp giữa ứng dụng di động và trang web là chiến lược sáng tạo, mở rộng khả năng tiếp cận và đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.

Tổng kết 

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: "Vì sao vẫn cần có website trong khi đã có App Mobile?" Hy vong với những thông tin mà Thiết kế web Giai Điệu đã cung cấp có thể giúp ích cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn. Việc sử dụng mobile app hay website hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình và mảng kinh doanh của bạn. Để có một lựa chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp, bạn hãy tham khảo bài viết trên của chúng tôi nhé.