Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

7 xu hướng thiết kế giao diện app hot nhất năm 2024

Giao diện người dùng (UI) là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế app, đây được coi là bộ mặt của ứng dụng và là thành phần chính khi người dùng tương tác và tiếp cận. Nghiên cứu các xu hướng thiết kế giao diện app điện thoại là mối quan tâm lớn của nhiều nhà phát triển nhằm tạo ra những ứng dụng hấp dẫn cho người dùng. Trong bài viết dưới đây, thiết kế app Giai Điệu sẽ chia sẻ "7 xu hướng thiết kế giao diện App hot nhất năm 2024", để bạn có thêm nhiều phương án cho doanh nghiệp của mình nhé.

1. Lợi ích của việc thiết kế giao diện app 

Thiết kế giao diện app đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và nâng cao tiện ích của một ứng dụng. Cụ thể, việc thiết kế giao diện ứng dụng sẽ đem lại những lợi ích sau đây: 

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng: Giao diện app chuyên nghiệp và hấp dẫn giúp khách hàng dễ dàng nhận diện doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi người dùng chưa biết đến thương hiệu, họ vẫn có thể thấy hình ảnh của doanh nghiệp qua ứng dụng. Đây chính là cơ hội và lợi thế lớn của doanh nghiệp bạn so với các đối thủ trên thị trường.
  • Tạo ra một kênh marketing hiệu quả: Bên cạnh đó, giao diện ứng dụng cũng được tối ưu hóa để phù hợp với cấu hình điện thoại, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt và tiện lợi. Đặc biệt, qua đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu thập ý kiến và hành vi của khách hàng. Từ đó lập kế hoạch marketing và quảng cáo hiệu quả hơn.
  • Giúp giá trị của thương hiệu được tăng cao: Thiết kế giao diện app mobile đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Một giao diện đẹp và nhiều tính năng nổi bật sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao và khẳng định giá trị thương hiệu của mình.

2. 7 xu hướng thiết kế giao diện app thịnh hành năm 2024

Thiết kế giao diện app đem lại nhiều tiện ích trong việc đem lại lợi nhuận và khẳng định thương hiệu của một doanh nghiệp trên thị trường. Vì thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào việc này nhằm đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Dưới đây là 7 xu hướng thiết kế giao diện app thịnh hành năm 2024 mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. Thiết kế giao diện app bằng đồ hoạ 3D

Đồ họa 3D đã không còn là khái niệm xa lạ trong kỷ nguyên công nghệ số. Trong thiết kế ứng dụng di động, đồ họa 3D ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bằng những sáng tạo tâm huyết của mình. Mặc dù kỹ thuật này đòi hỏi nhiều thời gian và kỹ năng, nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn.


Đồ hoạ 3D là xu hướng rất thịnh hành 

2 2. Xu hướng thiết kế cổ điển (Retro Design)

Thiết kế cổ điển là phong cách khá phổ biến, có một lượng lớn người yêu thích và dùng nó để thể hiện định hướng của doanh nghiệp. Retro Design là phong cách thiết kế mang đậm dấu ấn cổ điển, với vẻ cũ kỹ và màu sắc của thời gian, thể hiện qua font chữ, màu sắc, và các biểu tượng.

Retro Design lấy cảm hứng từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước, kết hợp với nét hiện đại, tạo nên sự gần gũi và thu hút đối với người dùng.

2.3. Nghệ thuật trừu tượng hình học (Abstract, Geometric Art)

Một trong những xu hướng thiết kế giao diện mobile app nổi bật hiện nay là việc ứng dụng nghệ thuật trừu tượng và hình học. Mọi người thường nghĩ toán học là khô khan và nghệ thuật là bay bổng, hai khái niệm này dường như không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, điều thú vị là hình học, đặc biệt là họa tiết hình cầu, lại thể hiện sự linh hoạt và mềm mại, gây ấn tượng sâu sắc.

Những ứng dụng sử dụng nhiều khối hình tròn kết hợp với màu sắc tươi sáng hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.


Minh hoạ nghệ thuật trừu tượng hình học 

2.4. Thiết kế giao diện app bằng hiệu ứng Gradients và đổ bóng (Shadows)

Gradients và đổ bóng đang trở thành xu hướng mới, thay thế hoàn toàn phong cách siêu tối giản của thời kỳ trước. Nếu người dùng đã cảm thấy nhàm chán với những thiết kế đơn giản, không có điểm nhấn, thì Shadows xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau, mang đến những điểm nổi bật cho thiết kế và làm sản phẩm trở nên bắt mắt hơn.

Hiện nay, Gradients và đổ bóng được sử dụng với nền đa màu sắc, chủ yếu là những tông màu rực rỡ, đem đến cảm xúc tích cực cho người dùng khi nhìn.

Hiệu ứng Gradients và đổ bóng trong App

2.5. Giao diện đẹp hơn với hiệu ứng vuốt sáng tạo (Creative data)

Với sự phát triển không ngừng của điện thoại thông minh, các hiệu ứng vuốt sáng tạo ngày càng đa dạng, mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Những thao tác khi sử dụng điện thoại giúp người dùng nhanh chóng điều hướng các hoạt động như mở khóa màn hình, mở đa nhiệm, tìm kiếm, xem thông báo, chuyển đổi ứng dụng, chụp ảnh màn hình, và tắt nguồn

2.6. Xu hướng phổ biến: Chế độ tối (Dark mood) 

Một trong những xu hướng thiết kế giao diện ứng dụng nổi bật trong năm nay là chế độ tối. Xu hướng này xuất phát từ thói quen sử dụng điện thoại nhiều, gây hại cho mắt người dùng. Chế độ tối giúp giảm sự tương phản giữa nền và chữ, bảo vệ mắt khỏi mỏi và khô khi nhìn vào màn hình điện thoại.

Chế độ tối (Dark Mood)

Một ưu điểm tuyệt vời của chế độ tối là giúp tiết kiệm đáng kể pin cho điện thoại của người dùng

2.7. Đơn giản hơn

Một xu hướng thiết kế giao diện app đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay là đơn giản hóa. Khái niệm này đề cập đến việc xây dựng thiết kế tối giản, dễ nhìn và dễ sử dụng. Điều này không có nghĩa là app có ít tính năng hay công nghệ thấp, mà hoàn toàn ngược lại. Các nhà phát triển luôn cập nhật ứng dụng với nhiều chức năng đa dạng nhưng theo cách đơn giản nhất, để bất cứ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Trên đây, Giai Điệu đã tổng hợp giúp bạn "7 xu hướng thiết kế giao diện app hot nhất năm 2024". Mong những thông tin này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế app để tăng giá trị thương hiệu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp, hay truy cập giaidieu.com để được tư vấn cụ thể nhé.