Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến trong ứng dụng IOS để không bị Apple từ chối

Mỗi ngày có hàng trăm ứng dụng (App) IOS được đưa lên kho ứng dụng App Store, nhưng không phải tất cả đều được Apple phê duyệt. Và một trong số các lý do khiến ứng dụng bị Apple từ chối đó là việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến không hợp lệ.

Việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến an toàn và dễ hiểu là cách giữ chân khách hàng tốt nhất, vì vậy Apple luôn ưu tiên điều này khi kiểm duyệt mỗi ứng dụng được đưa lên App Store. Vì lý do đó kho ứng dụng này đã đưa ra một số chính sách và quy định về việc tích hợp thanh toán trực tuyến trong ứng dụng IOS.

1. Quy định về việc tích hợp cổng thanh toán trong ứng dụng iOS

- Nếu ứng dụng bán sản phẩm hoặc nội dung kỹ thuật số thì phải sử dụng phương thức thanh toán được cung cấp bởi Apple (In-App Purchase). Ví dụ các trường hợp mua bản tính năng đầy đủ của App, mua các item vật ảo trong app, mua thêm nội dung hiển thị trên app,...

- Nếu ứng dụng bán hàng hóa vật lý hoặc dịch vụ thông thường thì phải tích hợp cổng thanh toán của bên thứ 3 như PayPal,...

Các quy tắc này là chính sách cơ bản của App store để cấp cho bất kỳ ứng dụng nào quyền truy cập trong danh sách cửa hàng ứng dụng.

Phương thức thanh toán của Apple (In-App Purchase)

Phương thức thanh toán này được Apple được định hướng để mang lại sự an toàn và tiện lợi cho người dùng với trải nghiệm mua hàng chỉ với 1 cú nhấp chuột và cho phép người dùng thực hiện thanh toán bằng tài khoản Apple một cách đơn giản trong ứng dụng.

Cổng thanh toán của bên thứ ba

Việc sử dụng cổng thanh toán của bên thứ ba sẽ mang đến sự tiện lợi cho nhà phát triển App và khách hàng khi có nhiều phương thức thanh toán để lựa chọn. Tuy nhiên cần phải lựa chọn được những cổng thanh toán an toàn và tiện lợi. Hiện nay cổng thanh toán được nhiều người sử dụng  như Stripe, Paypal, Braintree hoặc Authorize.net. Tại Việt Nam Ví Momo là cổng thanh toán đầu tiên được Apple chấp nhận.

2. Hướng dẫn thiết lập Apple Pay trong ứng dụng

Apple Pay là gì?

Apple pay là bộ xử lý thanh toán dành cho iOS do Apple cung cấp cho phép nhận và gửi thanh toán ngay thông qua Siri hoặc trong Tin nhắn. Người dùng có thể gửi tiền mặt trực tiếp vào tài khoản ngân hàng và quản lý thẻ của mình. 

Dưới đây là các bước cần thực hiện để triển khai Apple Pay trong ứng dụng

Bước 1: Tạo ID người bán
Bước 2: Tạo chứng nhận xử lý Thanh toán
Bước 3: Bật Apple Pay trong Xcode

Lưu ý: Nếu sử dụng nhà cung cấp thương mại điện tử hoặc nền tảng thanh toán của bên thứ ba bạn cần tuân theo chính sách sử dụng dịch vụ của họ với Apple Pay.

ID người bán là mã số nhận dạng mà bạn đăng ký với Apple với tư cách là người bán. ID này không bao giờ hết hạn và có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng iOS. 

Giấy chứng nhận xử lý thanh toán là một chứng chỉ được liên kết với ID người bán của bạn, được sử dụng để bảo mật dữ liệu giao dịch. Máy chủ Apple Pay sử dụng khóa công khai của chứng chỉ để mã hóa dữ liệu thanh toán. Bạn (hoặc bên thứ ba) sử dụng khóa bảo mật để giải mã dữ liệu nhằm xử lý các khoản thanh toán. 

Cuối cùng, bạn cần kích hoạt khả năng Apple Pay trong dự án Xcode của mình. 

Kết luận

Cổng thanh toán trực tuyến là một yếu tố quan trọng của mỗi ứng dụng iOS. Do đó, việc tích hợp nó một cách chính xác là rất quan trọng. Điều này giúp mang đến trải nghiệm thanh toán an toàn và tiện lợi cho người dùng đồng thời đảm bảo việc được Apple phê duyệt nhanh chóng.

Thiết kế web Giai Điệu là một công ty chuyên thiết kế App cho IOS, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng ứng dụng với hệ thống thanh toán trực quan và thân thiện với người dùng để tăng tỷ lệ giao dịch.