Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

7 ứng dụng gọi video trực tuyến tốt nhất năm 2020

Đại dịch Covid-19 khiến mọi người không thể ra khỏi nhà hay đến nơi làm việc, khi đó các ứng dụng gọi video trực tuyến trở thành một công cụ hữu hiệu giúp mọi người có thể liên lạc, trao đổi thông tin một cách nhanh chóng.

Các ứng dụng trò chuyện video này có thể được sử dụng trên máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Chúng rất dễ sử dụng và không chỉ phù hợp cho nhu cầu trò chuyện video thông thường mà còn phục vụ cho công việc như hội họp, thảo luận hay các hội nghị trực tuyến.

Dưới đây là danh sách 7 ứng dụng gọi video trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất năm 2020.

1. Ứng dụng gọi video FaceTime

7 ứng dụng gọi video tốt nhất 2020

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị của Apple thì Facetime là ứng dụng tốt nhất để gọi video với bạn bè và người thân của bạn. Ứng dụng này hoạt động trên cả Macbook, iPad và iPhone.

Tuy nhiên, để có thể sử dụng ứng dụng gọi video này thì người mà bạn đang trò chuyện video cũng phải đang sử dụng các thiết bị của Apple.

2. Ứng dụng Facebook Messenger

Đối với người dùng Facebook, Messenger là một ứng dụng rất phổ biến dùng để trò chuyện và gọi điện video với bạn bè trên Facebook của mình.

7 ứng dụng gọi video tốt nhất 2020

Có khoảng hơn 1 tỷ người tham gia sử dụng Facebook Messenger, điều đó khiến nó trở thành một trong những ứng dụng trò chuyện video trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Bạn có thể sử dụng ứng dụng gọi video này trên iOS, Android, macOS, Windows và các thiết bị khác.

3. Ứng dụng Snapchat

7 ứng dụng gọi video tốt nhất 2020

Snapchat là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trong giới thanh thiếu niên hiện nay. Bạn cũng có thể trò chuyện video với giới hạn tối đa là 16 người dùng. Ưu điểm tốt nhất của Snapchat là nó có các bộ lọc tích hợp cho phép người dùng thay đổi ngoại hình của mình.

4. Ứng dụng WhatsApp

7 ứng dụng gọi video tốt nhất 2020

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất kể từ năm 2009 và hiện nay ứng dụng này thuộc sở hữu của Facebook. Nó đã từng phổ biến hơn với các tính năng nhắn tin và trò chuyện, nhưng đến nay đã được nâng cấp chức năng trò chuyện video để phục vụ người dùng. WhatsApp cho phép tối đa là 4 người dùng cho chức năng gọi video trực tuyến.

5. Ứng dụng chat video Skype

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Skype được đánh giá là một trong những ứng dụng trò chuyện video tốt nhất hiện nay. Giống như Facebook Messenger, Skype cũng có thể cho phép 50 người dùng trong một phòng trò chuyện video.

7 ứng dụng gọi video tốt nhất 2020

Vì ứng dụng này hỗ trợ nhắn tin và gọi điện quốc tế nên người dùng có thể sử dụng nó để kết nối với những người thân yêu hoặc đồng nghiệp của mình ở nước ngoài.

Hơn thế nữa, Skype tương thích với mọi thiết bị hiện đại, đặc biệt là máy tính để bàn và điện thoại thông minh.
Nhờ những ưu điểm vượt trội kể trên mà Skype đã trở thành công cụ làm việc rất được ưa chuộng trong thời gian mọi người phải làm việc ở nhà.

6. Ứng dụng gọi video Zoom

Mặc dù là một cái tên khá mới nhưng Zoom lại đứng đầu danh sách ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store. Ứng dụng gọi video trực tuyến này nhận hàng trăm triệu lượt tải trong thời gian ngắn - nửa đầu 2020. Vào tháng 4, Zoom cho biết ứng dụng của mình đã nhận được hơn 300 triệu người dùng mỗi ngày.

7 ứng dụng gọi video tốt nhất 2020

Zoom là một ứng dụng gọi video phổ biến mà người dùng có thể sử dụng cho các cuộc họp thông thường hoặc chuyên nghiệp. Nó có phiên bản dành cho máy tính để bàn dành cho thiết bị macOS và Windows, cũng như phiên bản dành cho thiết bị di động iOS và Android.

Ưu điểm lớn nhất của Zoom so với các ứng dụng gọi video khác là có nhiều tính năng, chất lượng video tốt và tính bảo mật cao. Vì vậy mà Zoom được rất nhiều công ty và các trường học sử dụng trong thời gian đại dịch bùng phát.

7. Ứng dụng gọi video Google Hangouts

7 ứng dụng gọi video tốt nhất 2020

Đây là một ứng dụng gọi video miễn phí của Google. Dịch vụ trò chuyện video của Google Hangouts cho phép khoảng 10 người có thể tham gia nhóm trò chuyện video cùng một lúc. Mặc dù không phổ biến như những ứng dụng kể trên, nhưng nếu bạn muốn một ứng dụng gọi chuyện video tốt nhất và an toàn nhất thì Google Hangout là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Ứng dụng này sử dụng được cho hệ điều hành: Android, iOS, Windows.

Kết luận

Ứng dụng trò chuyện video đã trở thành công cụ tuyệt vời để kết nối các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid diễn ra trên toàn cầu. Nó giúp giải quyết nhu cầu trò chuyện trao đổi thông tin giữa các cá nhân và trong công việc hay các hội nghị quan trọng.