Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

16 lý do khiến ứng dụng IOS của bạn bị Apple từ chối phê duyệt

Với hàng triệu ứng dụng hiện có trong kho ứng dụng iOS của App Store thì việc thâm nhập vào một thị trường ứng dụng khổng lồ này không phải là điều dễ dàng. Bởi Apple có những tiêu chuẩn và quy trình đánh giá một ứng dụng vô cùng nghiêm ngặt mà các nhà phát triển App phải vượt qua hoặc là sẽ bị từ chối.

Vậy lý do nào khiến một ứng dụng IOS bị từ chối khi đưa lên App Store? Bài viết này sẽ chỉ ra 16 lý do phổ biến nhất đã được công bố bởi Apple.

Có hai loại lý do khiến một ứng dụng bị Apple từ chối.

Đầu tiên là lý do về kỹ thuật, bao gồm các lỗi dưới đây:

1. Ứng dụng bị từ chối bởi sự cố và lỗi

Bạn chỉ nên đưa ứng dụng của mình lên App Store ít nhất là khi nó đã được hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật. Bởi nếu có bất kỳ sự cố và lỗi nào bị phát hiện trong quá trình kiểm duyệt, ứng dụng của bạn sẽ bị Apple từ chối.

2. Ứng dụng IOS hoạt động không ổn định

Không quan trọng ứng dụng của bạn có thiết kế đẹp mắt thế nào hay tính năng đặc biệt ra sao, nếu như nó không chạy ổn định, mượt mà thì sẽ có khả năng bị Apple từ chối. Biểu hiện của lỗi này là việc điều hướng bị ngắt quãng, các trang tải quá lâu,...khiến người dùng không hài lòng sẽ bị Apple từ chối phê duyệt.

3. Ứng dụng không có chính sách bảo mật

Tất cả các ứng dụng đều phải có chính sách bảo mật thông tin cho người dùng. Bởi Apple có yêu cầu về chính sách bảo mật rất nghiêm ngặt đối với tất cả các ứng dụng xuất hiện trong kho ứng dụng iOS. Vì vậy ứng dụng của bạn cần phải đảm bảo các điều kiện dưới đây:

  • Công khai chính sách bảo mật trong ứng dụng
  • Cung cấp giải thích về các chính sách lưu giữ dữ liệu của người dùng
  • Cho phép người dùng từ chối việc thu thập dữ liệu của ứng dụng

Cụ thể, Apple đã lưu ý rằng có hai loại liên kết mà nó yêu cầu các ứng dụng phải có:

Thứ nhất, tất cả các ứng dụng phải liên kết trực tiếp đến Bộ phận hỗ trợ cùng với thông tin liên hệ rõ ràng.

Thứ hai, nếu đó là ứng dụng dành cho trẻ em hoặc có dịch vụ đăng ký được cung cấp thông qua ứng dụng thì phải liên kết đến trang Chính sách quyền riêng tư.

Nếu như ứng dụng của bạn không tuân thủ điều kiện này thì rất có thể nó sẽ bị Apple từ chối khi đưa lên kho ứng dụng App Store.

4. Ứng dụng có liên kết bị hỏng

Ứng dụng gửi lên App Store phê duyệt phải là phiên bản cuối cùng với tất cả các trường dữ liệu cần thiết và các đường dẫn URL đầy đủ chức năng. Mọi liên kết bị hỏng hoặc không cần thiết đều phải xóa hoặc khắc phục hoàn toàn.

Apple đã xác định rằng các liên kết bị hỏng là một trong những lý do hàng đầu để từ chối một ứng dụng. Vì vậy hãy kiểm tra mọi liên kết trong ứng dụng trước khi đưa lên App Store.

5. Ứng dụng không có khả năng tương thích phần cứng và phần mềm

Theo nguyên tắc của Apple, một ứng dụng phải hoạt động trên tất cả các hệ thống - phần cứng và phần mềm mới nhất. Họ đặc biệt coi trọng khả năng chạy trên iPad của các ứng dụng, vì vậy hãy lưu ý điều đó với ứng dụng của bạn.

Apple cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết kế một ứng dụng IOS không sử dụng quá nhiều tài nguyên hoặc gây hại cho thiết bị (ví dụ như nhiệt độ quá cao, hao pin, v.v.) Họ cũng không khuyến khích các ứng dụng yêu cầu người dùng tắt các tính năng cốt lõi của iOS. Nói cách khác, nếu ứng dụng của bạn không thể hoạt động ở mọi nơi và trên mọi thiết bị di động của Apple, thì khả năng bị từ chối là rất cao.

6. Hệ thống thanh toán của ứng dụng không hợp lệ

Nếu ứng dụng của bạn nhận thanh toán để mở khóa chức năng hoặc cho phép người dùng tải xuống nội dung kỹ thuật số, thì các giao dịch phải thông qua hệ thống mua hàng trong ứng dụng chính thức của Apple. Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn và thuận tiện khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán.

>> Xem thêm: Cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến trong ứng dụng IOS để không bị Apple từ chối

7. Ứng dụng thiếu các chức năng tiêu chuẩn

Những ứng dụng thử nghiệm hoặc dùng thử với một bộ tính năng hạn chế sẽ không được phép xuất hiện trên App Store.

Tạo một ứng dụng dành cho thiết bị di động nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng một kênh liên hệ khác cũng có thể dẫn đến việc bị từ chối.

Điều quan trọng để phê duyệt một ứng dụng di động lên App Store là ứng dụng đó phải thật sự hữu ích. Nếu tất cả những gì ứng dụng của bạn cung cấp cho người dùng là chia sẻ biểu mẫu liên hệ và không có chức năng hoặc tính năng nào khác cho ứng dụng, thì không có lý do gì để Apple phê duyệt.

Nội dung demo hoặc phiên bản dùng thử cũng nên tránh. Tất cả các chức năng trong ứng dụng của bạn phải là bản hoàn chỉnh cuối cùng.

Trên đây là 7 lý do về kỹ thuật có thể khiến Apple từ chối một ứng dụng. Loại lý do thứ hai là về nội dung của ứng dụng.

Vậy những lý do này là gì? Hãy hãy xem tiếp bài viết dưới đây:

16 lý do khiến ứng dụng IOS của bạn bị Apple từ chối - Phần cuối