Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

16 lý do khiến ứng dụng IOS của bạn bị Apple từ chối - Phần cuối

Ở bài trước chúng ta đã biết những lý do về lỗi kỹ thuật khiến Apple từ chối ứng dụng IOS khi đưa lên App Store phê duyệt.

Bài viết này sẽ giới thiệu loại lý do thứ hai đó là lý do về nội dung. Bao gồm những lý do phổ biến dưới đây:

8. Sao chép ứng dụng khác

Việc sao chép hay bắt chước một ứng dụng khác đã có trên App Store sẽ khiến Apple từ chối phê duyệt ngay lập tức. Bởi Apple không muốn lãng phí thời gian của đội ngũ kiểm duyệt và người dùng với một nội dung ứng dụng đi sao chép. Vì vậy việc tạo một ứng dụng riêng với nội dung độc đáo và duy nhất là một cách tốt để tránh bị Apple từ chối.

9. Ứng dụng giống như một website

Ứng dụng của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng không khác biệt nhiều với trải nghiệm khi sử dụng Safari cũng dễ khiến Apple từ chối, bởi nó không mang đến trải nghiệm đủ mạnh như một ứng dụng di động.

Để tránh bị Apple từ chối bạn nên thiết kế một ứng dụng khác biệt so với website để mang đến trải nghiệm cho người dùng di động tốt hơn.

10. Phần mô tả ứng dụng không chính xác

Hãy đảm bảo mô tả ứng dụng càng chính xác và chi tiết càng tốt. Không được mô tả sai với thực tế để đánh lừa người dùng tải xuống ứng dụng, nếu không Apple sẽ từ chối phê duyệt ứng dụng vào kho App Store.

11. Ứng dụng thiếu nội dung có giá trị

Tương tự như việc thiếu các chức năng tiêu chuẩn, Apple cũng sẽ từ chối nếu một ứng dụng thiếu nội dung có giá trị. Bởi điều này sẽ không mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng.

12. Nội dung đề cập đến các nền tảng ứng dụng khác

Nếu bạn xây dựng ứng dụng chạy trên nền tảng IOS hãy đảm bảo rằng nó không đề cập đến bất kỳ nền tảng nào khác như Android, Windows,...nếu không bạn sẽ gặp khó khăn trong việc Apple phê duyệt.

13. Giao diện người dùng kém

Trước khi thiết kế ứng dụng cho IOS, hãy tuân thủ nguyên tắc giao diện người dùng của Apple. Apple sẽ cung cấp cách thiết kế giao diện người dùng đúng cách để có một ứng dụng tốt và biết được điều gì nên làm và không nên làm khi thiết kế giao diện người dùng.

14. Ứng dụng có trải nghiệm người dùng không tốt

Hãy trả lời câu hỏi sau trước khi quyết định đưa ứng dụng di động của bạn lên App Store: "Ứng dụng có dễ sử dụng không?" Điều này bao gồm việc xem xét khả năng điều hướng, các tính năng và chức năng tùy chỉnh của ứng dụng.

Nếu nó không tuân thủ các thông số kỹ thuật thiết kế iOS tiêu chuẩn và không mang lại sự tiện lợi cho người dùng Apple sẽ không ngần ngại mà từ chối ứng dụng của bạn ngay lập tức.

15. Ứng dụng chứa nội dung rác

Cả Apple và người dùng cuối cùng đều không muốn thấy phần nội dung rác hay nội dung thừa của ứng dụng vẫn còn khi sử dụng. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy ứng dụng di động của bạn chưa hoàn chỉnh và chưa sẵn sàng để người dùng sử dụng.

16. Thông tin ứng dụng không cập nhật đầy đủ

Lý do cuối cùng khiến Apple có thể từ chối ứng dụng của bạn là thông tin bạn cung cấp cho App Store để xem xét phê duyệt không đầy đủ. Bao gồm:

Chi tiết liên lạc của cá nhân (tổ chức) sở hữu ứng dụng

Tiêu đề, mô tả, thông số kỹ thuật và các chi tiết khác về ứng dụng

Thông tin phân loại ứng dụng

Ghi chú cấu hình đặc biệt

Video giới thiệu (nếu có)

Thiết kế web Giai Điệu đã giới thiệu 16 lý do phổ biến khiến Apple từ chối ứng dụng của bạn. Ngoài ra còn một số lý do khác ít phổ biến cũng có thể khiến ứng dụng bị từ chối. Khi đó, hãy gọi trực tiếp cho bộ phận hỗ trợ của Apple để biết thêm chi tiết.

Kết luận

App Store là kho ứng dụng lớn thứ hai sau Google Play. Vì vậy việc đưa ra các quy tắc, điều khoản nghiêm ngặt trong quá trình kiểm duyệt ứng dụng sẽ giúp cho kho ứng dụng này được người dùng tin tưởng hơn.

Đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư hơn vào việc tạo ứng dụng IOS của mình để tránh khỏi những rắc rối khi bị Apple từ chối. 

Hoặc một giải pháp hữu hiệu khác là lựa chọn một đơn vị chuyên phát triển ứng dụng IOS và đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Thiết kế web Giai Điệu với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng di động IOS đã đưa thành công rất nhiều ứng dụng khác nhau lên App Store. Mỗi ứng dụng đều đáp ứng tất cả các tiêu chí của Apple, giúp rút ngắn thời gian phê duyệt đồng thời thu hút người dùng tải ứng dụng nhiều hơn.