Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Top 10 website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam 2020

Xu hướng mua sắm trên các website thương mại điện tử đã bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nhất là sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, việc đầu tư cho các sàn thương mại điện tử đã trở thành một trong những yếu tố sống còn giúp các doanh nghiệp có thể “đứng vững” và tăng trưởng ổn định.

Hãy cùng xem Bảng xếp hạng 10 website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam năm 2020.

Số liệu được cập nhật đến hết Quý III/2020 theo iprice.vn

Vị trí số 1: Shopee VN

Tổng số lượt truy cập: 158,352,800

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Hai năm liên tiếp Shopee VN giữ vị trí “ngôi vương” trong bảng xếp hạng 10 website thương mại điện tử có lượng truy cập nhiều nhất tại Việt Nam. Năm 2020 có thể nói là năm thành công của sàn thương mại điện tử này, đặc biệt trong Quý 3 lượng truy cập của Shopee xấp xỉ bằng tổng lượng truy cập của 3 website đứng ở 3 vị trí kế tiếp.

Do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, Shopee không tập trung mạnh vào các chiến dịch quảng cáo viral như những năm trước, mà chú trọng vào việc phát triển mạnh tính năng livestream và minigame để thu hút khách hàng trong thời gian họ phải ở nhà tránh dịch.

Đồng thời, Shopee vẫn duy trì các ngày hội mua sắm lớn như 9/9, 10/10, 11/11, Black Friday,...với các chương trình Flash sale cực hấp dẫn và chương trình miễn phí vận chuyển. Kết quả là Shopee đã trở thành nơi mua sắm online quen thuộc đối với mọi khách hàng trên cả nước.

Xem thêm: 10 chìa khóa cho một trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp

Vị trí số 2: Thế Giới Di Động

Tổng số lượt truy cập: 83,173,900

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Một kết quả khá bất ngờ cho vị trí “Á quân” trong bảng xếp hạng 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam năm 2020 - đó chính là Thế Giới Di Động. Nếu như năm ngoái sàn thương mại điện tử này còn đứng ở tận vị trí thứ 5 thì năm nay đã có sự “tăng trưởng” ngoạn mục để vươn lên vị trí số 2.

Đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các cửa hàng của Thế Giới Di Động phải đóng cửa một thời gian dài, do đó vị “đại gia” này đã tập trung mạnh vào mảng bán hàng trực tuyến. Rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua online. Đặc biệt sàn thương mại điện tử này cũng đầu tư mạnh vào chất lượng dịch vụ bán hàng online với chương trình miễn phí vận chuyển và vận chuyển nhanh chóng.

Chiến lược đầy thông minh này đã giúp cho kết quả kinh doanh quý I/2020 của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng 17% và lợi nhuận ròng sau thuế tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm trước mặc dù đại dịch.

Vị trí số 3: Tiki

Tổng số lượt truy cập: 67,701,200

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Tiki đã bị tụt 1 hạng so với năm 2019 xuống vị trí số 3 trong cuộc đua các website thương mại điện tử tại Việt Nam, thậm chí còn bị Shopee bỏ xa về số lượt người truy cập website. Không còn những chiến dịch quảng cáo quá rầm rộ như năm trước để tiết kiệm chi phí, Tiki cũng tập trung mạnh vào mảng livestream và minigame giống như Shopee. Đồng thời Tiki cũng phát triển hệ thống kho bãi, chính sách giao hàng nhanh để tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Website này vẫn nằm trong top đầu về mức độ yêu thích của người dùng.

Vị trí số 4: Lazada VN

Tổng số lượt truy cập: 58,443,500

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Lazada vẫn là một sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Để bắt kịp với xu hướng mua sắm của khách hàng trong mùa dịch, Lazada VN dành phần lớn năm 2020 cho các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí như Lazada Super Party, gameshow Đoán Giá, và Đại Nhạc Hội Lazada trên điện thoại di động. Điều đó cũng lý giải vì sao lượng truy cập vào website của Lazada thấp hơn Shopee và Tiki.

Vị trí số 5: Sendo

Tổng số lượt truy cập: 46,199,300

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Năm 2020 người dùng mạng xã hội xôn xao với tin đồn sáp nhập Tiki và Sendo để trở thành sàn thương mại “Tỉ Đô” như cách gọi vui của các fan của hai trang web thương mại điện tử này. Việc Tiki và Sendo sáp nhập có thể tạo ra một lợi thế lớn để tiếp tục cạnh tranh với hai ông lớn là Shopee và Lazada. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả chính thức nào về thương vụ sáp nhập này. Và lượng người truy cập website của Sendo cũng có phần giảm sút so với thời điểm đầu năm. Điều đó có thể là do ảnh hưởng của đại dịch và nguồn vốn đầu tư vào sàn thương mại điện tử này không còn được mạnh như năm trước.

Vị trí số 6: Điện Máy Xanh

Tổng số lượt truy cập: 42,737,000

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Điện Máy Xanh - “người anh em” của Thế Giới Di Động tiếp tục góp mặt vào Top 10 website thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam. Mặc dù phải đóng cửa vì đại dịch, nhưng Điện Máy Xanh vẫn tăng trưởng đều trong năm 2020. Lý do là bởi thương hiệu này đã đầu tư mạnh vào chất lượng dịch vụ bán hàng online, miễn phí vận chuyển và phủ sóng trên khắp cả nước. Đồng thời nhu cầu mua sắm ngành hàng điện máy gia tăng mạnh trong mùa dịch cũng là cơ hội tốt cho Điện Máy Xanh.

Vị trí số 7: FPT Shop

Tổng số lượt truy cập: 22,898,200

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

FPT vẫn duy trì việc chiếm lĩnh hai vị trí trong bảng xếp hạng Top 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Ngoài Sendo thì còn có FPT Shop với vị trí số 7 về lượng người truy cập website năm 2020. 

FPT Shop tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng như giảm giá, trả góp 0%,...để có thể cạnh tranh với đối thủ đáng gờm là Thế Giới Di Động.

Vị trí số 8: Điện Máy Chợ Lớn

Tổng số lượt truy cập: 18,213,700

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Tuy không phổ biến bằng các sàn thương mại điện tử nổi tiếng về ngành hàng điện tử, điện máy, Điện Máy Chợ Lớn vẫn duy trì được vị trí số 8 trong bảng xếp hạng. Để tránh đối đầu trực tiếp với các ông lớn, thương hiệu này tập trung vào ưu thế giá rẻ hơn để thu hút khách hàng.

Vị trí số 9: CellphoneS

Tổng số lượt truy cập: 14,433,800

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Cellphone S vẫn khẳng định được danh hiệu “nhỏ mà có võ” của mình suốt hai năm liền. Dù chủ yếu tập trung vào việc mở rộng hệ thống cửa hàng chuyên bán thiết bị di động nhưng đơn vị này cũng không bỏ qua thị trường online. Nên dù đại dịch nhưng website này vẫn đứng vững trong danh sách 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam năm 2020.

Vị trí số 10: Hoàng Hà Mobile

Tổng số lượt truy cập: 8,129,333

10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Một cái tên khá mới mẻ trong bảng xếp hạng top 10 năm nay chính là Hoàng Hà Mobile. Cũng giống như Cellphone S, Hoàng Hà Mobile trước đây chủ yếu đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới với 55 cửa hàng trên khắp các tỉnh thành phố lớn. Việc chú trọng vào kênh bán hàng online giúp cho thương hiệu này vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định trong một năm đầy khó khăn vì đại dịch.

KẾT LUẬN

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn với nền kinh tế nói chung và các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử nói riêng. Để có thể đứng vững và tăng trưởng ổn định bắt buộc các sàn thương mại điện tử phải có những động thái để thích nghi với sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Việc phát triển mạnh kênh bán hàng online và ra mắt các tính năng mới cho website nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng chính là bước đi thông minh của các sàn thương mại điện tử lớn trong năm 2020.

>> Thiết kế web Giai Điệu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website thương mại điện tử trên nền tảng công nghệ Drupal mạnh mẽ, cung cấp đầy đủ những tính năng cần thiết và nâng cao giúp đáp ứng tốt nhất trải nghiệm khách hàng.

Xem thêm Top 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam năm 2019