Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tại sao một website hiện đại cần phải có đa ngôn ngữ?

tại sao website cần phải đa ngôn ngữ

Tiếng Anh là ngôn ngữ được dùng nhiều nhất trên thế giới và trở thành một ngôn ngữ bắt buộc với hầu hết các website hiện nay. Sau đó là một số ngôn ngữ khác như tiếng Trung, Nhật, Hàn, Pháp,...

Do vậy một website hiện đại thì không thể thiếu tính năng đa ngôn ngữ. Ngoài tiếng bản địa ra thì ngôn ngữ thứ hai, thậm chí thứ ba sẽ tùy thuộc vào đối tượng người dùng mà website đó hướng tới.

Vậy hãy tìm hiểu những lý do vì sao một website hiện đại cần phải có đa ngôn ngữ?

Mở rộng đối tượng người dùng

Thế giới có hàng ngàn ngôn ngữ, và mỗi quốc gia sẽ có tiếng mẹ đẻ của họ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp ngày nay dường như vẫn cho rằng mọi người đều thông thạo tiếng Anh và tiếng Anh là đủ cho trang web của họ.

Theo thống kê, mặc dù tiếng Anh có tỷ lệ người dùng lớn nhất, nhưng nó cũng chỉ chiếm hơn 25% người dùng trên toàn thế giới. Tiếng Trung Quốc đứng thứ hai chỉ dưới 20% và chính Trung Quốc là quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet lớn nhất, với hơn 50%.

Như vậy nếu một website đa ngôn ngữ thì sẽ tăng cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn người dùng quốc tế.

Tận dụng thị trường mới với những cơ hội mới

Phần lớn dân số của các quốc gia phát triển như Anh và Mỹ đều dùng Internet. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp sẽ có ít cơ hội tăng trưởng ở những thị trường này. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nền kinh tế mới trên thế giới đang trên đà phát triển mạnh mẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

Do vậy với một website đa ngôn ngữ bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến những thị trường mới có sự cạnh tranh bớt khốc liệt hơn.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Bạn có mua sản phẩm từ một trang web nếu bạn không hiểu nội dung của nó? Chắc chắn là không. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ khó để mà tin tưởng một trang web với các bản dịch tự động chất lượng kém và không chuyên nghiệp.

Thân thiện với người dùng

Làm cho khách hàng cảm thấy bạn luôn quan tâm đến mọi nhu cầu và cảm xúc của họ, và cho khách hàng cảm giác thân thiết khi truy cập website bằng ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ của họ. Điều tương tự có thể được nói cho khách hàng trực tuyến của bạn.

Tương tác với người dùng và khiến họ cảm thấy thoải mái sẽ gây dựng được lòng trung thành của khách hàng và khuyến khích họ quay lại với bạn. Hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận của việc giữ chân khách hàng sẽ cao hơn là có được những khách hàng mới, và một trang web đa ngôn ngữ sẽ giúp bạn làm cả hai điều đó một cách tốt nhất.

Đưa thương hiệu của bạn ra quốc tế

Có một trang web đa ngôn ngữ và đảm bảo rằng các ngôn ngữ khác được dịch chính xác và đầy đủ sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, lịch sự hơn và mang lại cho thương hiệu một hình ảnh quốc tế.

Điều đó sẽ thúc đẩy danh tiếng của bạn trong số các khách hàng mới và khách hàng hiện tại và khiến họ coi trọng và tin tưởng bạn hơn.

Tối ưu hóa SEO

Google không phải lúc nào cũng là công cụ tìm kiếm được lựa chọn ở mọi quốc gia. Các quốc gia khác có thể dựa vào phiên bản dành riêng cho ngôn ngữ mà có liên quan đến họ hoặc một công cụ tìm kiếm hoàn toàn khác phục vụ cho ngôn ngữ của họ. Một ví dụ điển hình là Trung Quốc, với một số công cụ tìm kiếm của Trung Quốc như Baidu và Sogou...

Do vậy với website đa ngôn ngữ sẽ tối ưu hóa SEO ở nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau, từ đó giúp nâng cao thứ hạng của website.

Làm thế nào để xây dựng một website đa ngôn ngữ?

Nếu doanh nghiệp bạn có ý định làm website đa ngôn ngữ, thì điều quan trọng đầu tiên là phải kết hợp nó trong quá trình thiết kế giao diện web. Một số ngôn ngữ không được đọc từ trái sang phải như tiếng Anh, tiếng Việt, và đôi khi chúng chiếm nhiều diện tích hơn hoặc ít hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thiết kế trang web.

Tìm một đơn vị uy tín để xây dựng trang web đa ngôn ngữ chuyên nghiệp nhất. 

Đây là một điều khá quan trọng và nó sẽ quyết định sự thành bại của website của bạn. Do vậy hãy chọn một đơn vị có đủ năng lực cũng như kinh nghiệm trong việc thiết kế website đa ngôn ngữ trên một nền tảng thích hợp với kiểu website mà doanh nghiệp định xây dựng.

Nhúng tiện ích Google Dịch

Khi người dùng truy cập trang web, Google sẽ hỏi người dùng có muốn tự động dịch nội dung trang web đó bởi Google hay không. Đây là một tùy chọn rất thuận tiện, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác.

Dịch thủ công

Muốn website được dịch một cách chính xác và chuyên nghiệp nhất thì doanh nghiệp nên có một người phụ trách dịch sang ngôn ngữ khác, hoặc có thể thuê ngoài mặc dù phương án này khá tốn kém.

Ngày nay Internet đã đưa người dùng đến gần hơn như một cộng đồng toàn cầu và mở ra những khả năng gần như vô tận cho sự hiện diện trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, một số rào cản giao tiếp vẫn còn và điều quan trọng là bạn giải quyết chúng để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới và vươn ra quốc tế.

Giai Điệu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website ở đa lĩnh vực và đa ngôn ngữ chắc chắn sẽ mang đến những giải pháp tối ưu và đồng bộ nhất cho khách hàng.