Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 bước để có một website kinh doanh hoàn chỉnh (P1)

cách tạo website

Ngày nay khi Internet bùng nổ, hình thức kinh doanh truyền thống đã chuyển hướng sang kinh doanh trên nền tảng online vô cùng mạnh mẽ. Kéo theo đó việc xây dựng một website bán hay hay giới thiệu doanh nghiệp là rất cần thiết để duy trì tính cạnh tranh trong thị trường hiện nay.

Dưới đây là 5 bước để xây dựng nên một website thành công.

Bước 1: Đăng ký tên miền cho website

Tên miền website là tên và địa chỉ của trang web, ví dụ www.giaidieu.com. Để kiểm tra và xem tên miền đó còn có thể đăng ký hay không, hãy nhập tên đó vào công cụ tìm kiếm tên miền trên một số trang website cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền như fpt, Mắt Bão. PA Việt Nam, GoDaddy,...

Tên miền mạnh nhất hiện nay là tên miền có đuôi.com và .vn. Ngoài ra còn có các cấp khác như .edu, .org, .net,...Tùy vào nhu cầu và lĩnh vực của website để chọn một tên miền phù hợp nhất.

Tốt nhất là nên sử dụng tiện ích mở rộng .com và .vn vì mọi người có xu hướng tìm kiếm và tin tưởng một trang web kinh doanh .com và .vn trước tiên khi tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm trực tuyến.

Mẹo chọn tên miền cho trang web doanh nghiệp

Dưới đây là cách tốt nhất để tìm một tên miền có sẵn phù hợp với thương hiệu của bạn:

Thêm từ khóa tìm kiếm - Tên miền rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm như Google. Liệt kê tất cả các từ mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. 

Tránh các ký hiệu ngẫu nhiên hoặc dấu câu - Tên miền phải dễ phát âm và ghi nhớ. Tên miền càng ngắn càng tốt và tránh dấu câu như dấu gạch ngang.

Sử dụng từ khóa có vị trí - Sử dụng từ khóa vị trí để có một URL duy nhất. Nếu tất cả các tên miền bạn mong muốn đều đã có người khác sở hữu, hãy thêm tên thành phố / khu vực của bạn vào tên miền.

Việc chọn tên miền vô cùng quan trọng và là bước đầu tiên bạn phải thực hiện. Nó không chỉ theo doanh nghiệp bạn mãi mãi, mà còn ảnh hưởng đến sự thành công của việc SEO website sau này.

>> Cách chọn tên miền website hiệu quả nhất cho SEO

Bước 2: Chọn nhà cung cấp Hosting

Khi bạn đã chọn một tên miền, bước tiếp theo là quyết định nơi lưu trữ trang web của bạn, hay còn gọi là Hosting. Đó là một máy chủ lưu trữ toàn bộ dữ liệu trang web của bạn và truyền nó cho khách truy cập trực tuyến. Dung lượng hosting sẽ quyết định dung lượng lưu trữ và tốc độ tải website.

Hiện nay ở Việt Nam có những đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền kèm Hosting uy tín như FPT, PA Việt Nam, Mắt Bão,...

Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp máy chủ vô cùng quan trọng cho website của bạn, bởi nó sẽ quyết định đến tốc độ và khả năng lưu trữ của website. Tùy vào quy mô và lượng người dùng truy cập dự kiến để lựa chọn gói Hosting phù hợp nhất, tránh việc website bị quá tải hay thậm chí bị sập khi lượng khách truy cập quá đông tại một thời điểm nào đó.

Hiện nay có các gói Hosting cho doanh nghiệp và cá nhân, tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô website để chọn một giải pháp phù hợp nhất.

Bước 3: Tạo nội dung cho trang web

Nội dung trang web là chính là toàn bộ những gì có trên trang web của bạn mà người dùng có thể thấy. Các trang web kinh doanh tốt nhất khi có nội dung đơn giản, rõ ràng và dễ điều hướng, và có lời kêu gọi hành động trên mỗi trang.

Một trang web thông thường sẽ bao gồm các danh mục: Trang chủ, Trang Sản phẩm (hoặc Dịch vụ), Trang Giới thiệu, Blog và Liên hệ.

Để có một trang web có nội dung chuẩn và tốt nhất, thì nội dung của các danh mục cần rõ ràng và cung cấp được thông tin hữu ích mà người dùng đang tìm kiếm:

Trang chủ - Trên trang chủ, bạn nên bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, logo, slogan và một vài bài nổi bật nhất bao gồm một vài dòng về điểm mạnh của doanh nghiệp, về sản phẩm dịch vụ và tại sao khách hàng nên chọn doanh nghiệp của bạn.

Trang Sản phẩm hoặc Dịch vụ - Trang này sẽ cung cấp chi tiết về các sản phẩm bạn bán hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Dành một đoạn để mô tả từng loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp và giá của chúng.

Trang Giới thiệu - Cung cấp thông tin và lịch sử hình thành công ty của bạn và liệt kê các thành viên tổ chức như Văn phòng, trụ sở, đối tác,... Có thể thêm lời đánh giá của khách hàng; những điều này giúp công ty của bạn xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm nhiều hơn.

Trang Blog - Đây là trang cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Trang này sẽ không trực tiếp bán hàng, mà để thu hút người dùng đọc nó và sau đó sẽ điều hướng đến trang sản phẩm, dịch vụ có liên quan.

Trang Liên hệ- Đây là một trang tĩnh đơn giản bao gồm: Địa chỉ, email, số điện thoại hotline, thời gian làm việc và liên kết với các tài khoản mạng xã hội như Twitter, Youtube và Facebook.... Bạn cũng nên nhúng địa chỉ bản đồ Google vào trang này.

Nội dung là một phần cực kỳ quan trọng của website, nó còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc thực hiện SEO và tăng lượng truy cập cũng như độ uy tín của website. Vìvậy phần nội dung của trang này cần phải thú vị, hấp dẫn, độc đáo và chuẩn SEO.

Việc liên kết và điều hướng giữa các trang với nhau là vô cùng quan trọng, nó giúp cho trải nghiệm người dùng (UX) tốt hơn, việc tìm kiếm thông tin trên website dễ dàng hơn. Nếu người dùng gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng website của bạn cũng đều không tốt. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ mọi nội dung, điều hướng và tính năng của website.

>> 5 bước để có một website kinh doanh hoàn chỉnh (P2)