Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

15 tiêu chí của một ứng dụng di động thành công (P3)

15 tiêu chí của một ứng dụng di động thành công (P3)

11. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Cá nhân hóa người dùng giúp tăng trải nghiệm tích cực, cung cấp cơ hội để tạo ra trải nghiệm ứng dụng cá nhân độc đáo thúc đẩy sự tham gia vào chuyển đổi thương hiệu. Hơn 70% người dùng mong đợi trải nghiệm cá nhân hóa với các thương hiệu mà họ tương tác.

Người dùng ứng dụng khao khát cá nhân hóa; nơi các tương tác được điều chỉnh theo sở thích, vị trí và hành vi sử dụng của họ. Điều quan trọng là tận dụng những hiểu biết thông tin hồ sơ từ lịch sử người dùng để phân khúc và cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người dùng.

Điều này sẽ tăng trải nghiệm người dùng, sự tương tác và thành công của ứng dụng của bạn.

12. Thông báo tính năng mới

Khi ứng dụng di động của bạn đã khởi chạy, điều quan trọng là lập kế hoạch về cách bạn sẽ tiếp tục thu hút người dùng. Xem xét cách bạn sẽ xây dựng sự tham gia của người dùng bằng các kỹ thuật như thông báo đẩy hoặc nhắn tin trong ứng dụng.

Những thông báo này có thể được sử dụng để dễ dàng nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn tại thời điểm tối ưu.

Trong thời đại di động, người tiêu dùng mong muốn các doanh nghiệp hiểu được sở thích của họ với quảng cáo và nội dung được nhắm mục tiêu. Điều cần thiết cho sự thành công của ứng dụng là thông điệp của bạn có liên quan và được cá nhân hóa cho người dùng của bạn.

Tận dụng phân tích ứng dụng để xác định nội dung nào thu hút người dùng nhất và sử dụng nội dung này để hình thành chiến lược nhắn tin của bạn.

Sử dụng các công cụ định vị địa lý trên thiết bị di động cho phép bạn gửi tin nhắn được cá nhân hóa và có liên quan đến người dùng dựa trên vị trí của họ.

13. Cung cấp một kênh phản hồi

Hệ thống giao tiếp hai chiều trong ứng dụng là một tính năng phổ biến trong các ứng dụng xếp hạng hàng đầu. Một kênh dịch vụ khách hàng trực quan và dễ tiếp cận có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng.

Điều quan trọng là tạo một kênh để truyền thông, phản hồi, xếp hạng và đánh giá. Bằng cách cho phép người dùng kết nối hoặc nhận trợ giúp, bạn có thể giảm cơ hội trải nghiệm người dùng tiêu cực và tăng đáng kể khả năng duy trì ứng dụng.

Không chỉ vậy, việc tạo kênh phản hồi dễ sử dụng trong ứng dụng sẽ khuyến khích giao tiếp với người dùng và giúp ngăn chặn các đánh giá tiêu cực công khai. Để thành công thực sự, hãy thực hiện quy trình nhanh chóng và liền mạch nhất có thể với số bước tối thiểu.

14. Theo dõi phân tích dữ liệu người dùng

Theo dõi phân tích ứng dụng di động cho phép bạn hiểu hành vi người dùng. Dữ liệu này có thể được tận dụng để đo lường sự thành công của ứng dụng của bạn, cung cấp thông tin chuyên sâu và xác định nơi bạn có thể cải thiện ứng dụng của mình.

Cụ thể hơn, phân tích ứng dụng sẵn có cho phép bạn theo dõi các lượt tải xuống, sự tham gia của người dùng và khả năng duy trì của trò chơi. Các tính năng ứng dụng nào đang thu hút người dùng? Họ có thường xuyên sử dụng ứng dụng của bạn không?

Theo dõi hành vi sử dụng này có thể cung cấp thông tin chuyên sâu về cách nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của bạn, bảo vệ thành công cho ứng dụng của bạn trong tương lai.

15. Tạo bản cập nhật thường xuyên

Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng và phát triển như vậy, việc có thể lặp lại, học hỏi, đo lường và phản ứng nhanh chóng với nhu cầu của người dùng của bạn là rất quan trọng cho sự thành công của ứng dụng.

Để cung cấp một ứng dụng di động với sự phổ biến lâu dài, nó cần duy trì sự phát triển và cập nhật liên tục. Để thành công, bạn sẽ cần phải cam kết phát hành các bản cập nhật ứng dụng liên tục để sửa lỗi và khiến người dùng quay trở lại nhiều hơn.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng các tính năng và nội dung ứng dụng luôn được cập nhật và phù hợp.

Luồng người dùng khi sử dụng ứng dụng của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin chuyên sâu về không chỉ những gì cần khắc phục trong phần mềm của bạn mà còn cho bạn biết những tính năng nào phổ biến nhất.

Những gì cần được cải thiện? Tận dụng phản hồi để phát triển các tính năng mới quan trọng đối với người dùng và trải nghiệm ứng dụng của họ.

Điều quan trọng cần nhớ là thành công của mỗi ứng dụng di động đòi hỏi phải có chiến lược, sự thấu hiểu và nâng cấp liên tục.

Cuối cùng, thành công thường được tìm thấy bằng cách cung cấp giá trị cho người dùng của bạn và tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm người dùng tích cực.

Thiết kế web Giai Điệu là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế ứng dụng di động (smartphone app) cho các hệ điều hành iOS và Android. Với tiêu chí mang đến một giải pháp đồng bộ và toàn diện nhất cho khách hàng nhằm tăng hiệu quả kinh doanh cũng như giảm thiểu chi phí cho khách hàng.