Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách chọn tên miền website hiệu quả nhất cho SEO

cách chọn tên miền website hiệu quả nhất

Trước khi có một website thì việc đầu tiên là cần phải sở hữu một tên miền, có thể là tên miền miễn phí (blog) hoặc tên miền mất phí.

Tên miền chính là địa chỉ của website trên Internet hoặc đại diện cho doanh nghiệp của bạn và ảnh hưởng đến sự thành công của công việc kinh doanh online.

Vì sao cần lựa chọn một tên miền phù hợp?

Một tên miền độc đáo, đáng nhớ có nhiều khả năng gắn bó với khách truy cập và khuyến khích họ quay trở lại.

Tên miền của bạn có thể ngay lập tức cung cấp cho khách truy cập lần đầu (hoặc người dùng công cụ tìm kiếm) về nội dung chủ đạo của trang web.

Tên miền có tác động đến Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO).

Thay đổi tên miền của bạn sau khi tạo trang web của bạn có thể dẫn đến các thiệt hại đáng kể.

Do đó, chọn đúng tên miền phải là một quá trình cẩn thận và cần phải xem xét tất cả các lựa chọn trước khi quyết định.

Vậy làm sao để chọn được tên miền hiệu quả nhất?

Bài viết này Thiết kế web Giai Điệu sẽ hướng dẫn bạn 4 bước đơn giản.

Bước 1: Chọn một hoặc nhiều từ khóa đại diện cho trang web 

Có rất nhiều cách để bắt đầu tạo ý tưởng cho một tên miền. Bạn có thể chọn tên miền trang web theo tên riêng của bạn hoặc tên doanh nghiệp hiện tại. Tuy nhiên, một lời khuyên là nên chọn một tên miền là một từ khóa mạnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sử dụng từ khóa trong tên miền sẽ mang lại nhiều lợi ích khi SEO, giúp thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn bằng cách giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, từ khóa có thể giúp khách truy cập tiềm năng hiểu rõ hơn về trang web của bạn.

Bước 2: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền

Sau khi đã lên ý tưởng về những tên miền hiệu quả, bước tiếp theo bạn cần kiểm tra xem tên miền đó đã có ai sở hữu chưa? Bởi lẽ những tên miền hay thường thì đã có người khác mua.

Một số nhà cung cấp tên miền sẽ giúp bạn kiểm tra được tên miền đó còn hay không. Ví dụ như PA Việt Nam, Mắt Bão, FPT, GoDaddy,...

Một điều hữu ích nữa của những trang web này là nó sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý về tên miền có liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Do đó bạn có thể dễ dàng tìm được những lựa chọn khác nếu tên miền dự kiến đã bị sở hữu.

Bước 3: Chọn tên miền tốt nhất dựa trên một số tiêu chí đơn giản

Đến đây bạn đã thu hẹp được danh sách rút gọn của mình. Để có kết quả tốt nhất, bạn sẽ muốn chọn một tên miền có các tiêu chí sau:

Ngắn gọn và rõ ràng bởi một tên miền dài sẽ khó hiểu và khó nhớ dễ gây gõ nhầm.

Sáng tạo và đáng nhớ. Càng độc đáo bạn có thể làm cho tên miền của bạn sẽ càng dễ nhớ hơn.

Dễ đọc và phát âm. Tránh các số và ký tự đặc biệt vì chúng khó hiểu khi nói.

Cách chọn cấp cho tên miền (đuôi tên miền)

Đó chính là phần ở cuối - .com, .org, .net, v.v. Đối với nhiều trang web, .com và .vn là lựa chọn tốt nhất, vì nó dễ nhớ nhất.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm các tên miền này chất lượng ngày càng khó hơn và người dùng ngày càng quen với các tiện ích mở rộng khác. Vì vậy, nếu bạn không thể mua được tên miền .com thì hãy lựa chọn một cấp khác tùy vào lĩnh vực của trang web.

Bước 4: Đăng ký tên miền

Sau khi đã lựa chọn được tên miền ưng ý thì việc còn lại bạn cần làm là mua tên miền. Việc này sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ mà bạn quyết định sử dụng.
Tại Việt Nam có ba nhà cung cấp tên miền lớn và uy tín nhất là Mắt Bão, PA, FPT.

Trên đây là cách để có được một tên miền hiệu quả. Hãy đầu tư thời gian và cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn tên miền, vì nó sẽ theo bạn lâu dài và ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp.