Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tại sao các doanh nghiệp cần có một ứng dụng di động? (P2)

ứng dụng di động

6. Gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến bạn nên cân nhắc việc tạo một ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình là lòng trung thành của khách hàng.

Tăng cường khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tăng sự trung thành của khách hàng và cải thiện việc cung cấp của bạn.

Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, các doanh nghiệp dễ dàng mất tác động đến khách hàng của họ. Việc để trở nên nổi bật và thu hút nhất trong đám đông là một việc làm vô cùng khó khăn ở thời điểm hiện nay.

Một ứng dụng di động tạo ra một môi trường cho phép các doanh nghiệp tăng tương tác và tạo kết nối thực sự với khách hàng của họ. Môi trường di động cung cấp cho người dùng ứng dụng trải nghiệm liên tục và liền mạch, giảm thiểu mọi sự khó khăn và trải nghiệm tiêu cực, tăng sự gắn kết với thương hiệu của bạn.

7. Tăng khả năng cạnh tranh

Ứng dụng di động cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội để nổi bật giữa đám đông bằng cách cung cấp một môi trường tương tác và hấp dẫn trực quan. Đối thủ cạnh tranh của bạn rất có thể sẽ tạo ra các ứng dụng di động của riêng họ.

Như vậy, một ứng dụng là một cách chắc chắn để duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành của bạn. Do đó, việc thiếu một ứng dụng di động có thể dẫn đến tụt hậu so với đối thủ.

8. Tăng doanh thu

Các ứng dụng di động có thể kiếm tiền rất dễ dàng, tạo cơ hội tăng doanh thu. Bằng cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc quảng cáo cho các công ty khác trong ứng dụng của bạn, bạn có thể có một nguồn doanh thu mới cho việc kinh doanh của mình.

Các bước để có được một ứng dụng di động

Bây giờ bạn đã quyết định tạo một ứng dụng cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn sẽ phải bắt đầu từ đâu? Khi nói đến phát triển ứng dụng, hãy nhớ rằng giá rẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn và điều này thường được phản ánh trong chất lượng sản phẩm. Dưới đây là các cách để phát triển một ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình

1. Tự xây dựng

Tự xây dựng một nhóm nội bộ để xây dựng ứng dụng di động trong doanh nghiệp mình. Đây không phải luôn luôn là cách tiếp cận phát triển hiệu quả nhất bởi nó có thể cần sử dụng khá nhiều nguồn lực nội bộ.

2. Sử dụng nền tảng có sẵn

Nếu ứng dụng bạn nghĩ đến là một ứng dụng đơn giản và cơ bản, sử dụng công cụ tạo ứng dụng tự làm có thể là một phương pháp khả thi cho bạn. Có rất nhiều trang web cung cấp nền tảng có sẵn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách xây dựng một ứng dụng để tự tiếp thị.

Những công cụ này có thể có lợi nếu bạn đang tìm kiếm một cách tiết kiệm chi phí nhất để tạo ra một ứng dụng và không ngại thiết kế cơ bản hoặc chức năng liên quan đến tùy chọn này.

Vì lý do này, bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này nếu bạn đang tạo một ứng dụng đơn giản cho doanh nghiệp của mình mà không dùng để bán hàng hay quảng bá thương hiệu.

3. Thuê một cá nhân phát triển ứng dụng di động( freelancer)

Việc thuê một người phát triển ứng dụng không phải lúc nào cũng dễ dàng vì có thể khó tìm được một người có bộ kỹ năng phù hợp để hiểu được ý tưởng ứng dụng của bạn.

Tuy nhiên, đây thường là một lựa chọn rẻ hơn so với việc thuê một nhóm phát triển, nhưng hãy nhớ xem xét các rủi ro liên quan. Chỉ thuê một nhà phát triển mà bạn tin tưởng để đảm bảo cho bạn một sản phẩm đạt yêu cầu nhất.

Nếu bạn chọn phương pháp này, có khả năng bạn có thể cần phải thuê nhiều người cho mỗi giai đoạn công việc khác nhau.

Ví dụ, không phải tất cả những người phát triển ứng dụng cũng là nhà thiết kế, vì vậy bạn có thể cần phải thuê một người thiết kế để thực hiện công việc thiết kế ban đầu trước khi thuê một người phát triển để xây dựng ứng dụng.

4. Thuê một công ty phát triển ứng dụng di động

Lợi ích của việc thuê một công ty phát triển để tạo ra ứng dụng di động của bạn là bạn sẽ có một dịch vụ trọn gói bao gồm thiết kế, phát triển và thử nghiệm cùng làm việc để phát triển ứng dụng lý tưởng của bạn.

Do đó, các công ty phát triển thường có bộ kỹ năng rộng hơn, truy cập vào nhiều tài nguyên hơn và danh mục đầu tư lớn hơn để bạn dựa trên quyết định của mình.

Tuy nhiên, đây có thể là một cách khá tốn kém. Nên sử dụng phương án này cho các ứng dụng yêu cầu tính năng kỹ thuật phức tạp.

Vậy đến đây bạn đã trả lời được câu hỏi tại sao một doanh nghiệp kinh doanh lại cần phải có một ứng dụng động. Lựa chọn phương án nào tùy thuộc và nhu cầu, mục đích cũng như tiềm lực của doanh nghiệp.

Thiết kế web Giai Điệu là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế ứng dụng di động (smartphone app) cho các hệ điều hành iOS và Android. Với tiêu chí mang đến một giải pháp đồng bộ và toàn diện nhất cho khách hàng nhằm tăng hiệu quả kinh doanh cũng như giảm thiểu chi phí cho khách hàng.