Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 bước để có một website kinh doanh hoàn chỉnh (P2)

cách tạo website thành công

Đảm bảo trang web được tối ưu hóa với các thiết bị di động (Responsive)

Một trang web được tối ưu hóa cho mọi thiết bị di động sẽ điều chỉnh giao diện hiển thị bằng cách thay đổi bố cục cho màn hình nhỏ hơn để làm cho nó hấp dẫn và thân thiện với người dùng.

Hơn một nửa số khách hàng truy cập website điện thoại thông minh của họ thay vì máy tính, do đó, điều bắt buộc của trang web là phải thân thiện với mọi thiết bị di động.

Tin tốt là hầu hết các công ty thiết kế website uy tín hiện nay đều sẽ tự động tạo các trang web được tối ưu hóa cho mọi thiết bị di động. Khi đó các trang web này sẽ được thiết lập tự động để phát hiện ra khách truy cập bằng thiết bị nào để từ đó tùy biến cho phù hợp với thiết bị đó.

Hãy loại bỏ bất kỳ chi tiết nào khiến cho khách hàng gặp khó khăn khi sử dụng website.

Tính năng nút bấm để gọi trực tiếp đến số hotline sẽ tăng khả năng khách hàng gọi điện cho bạn. Đây là một nút mà khi nhấp vào từ điện thoại di động, sẽ tự động điền số điện thoại doanh nghiệp của bạn vào bàn phím quay số điện thoại của khách truy cập. 

Bước 4: Thiết kế Logo và Slogan

Màu sắc, phông chữ và kiểu dáng của logo sẽ ảnh hưởng đến việc thiết kế website. Nó sẽ nhất quán với toàn bộ website để tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp.

Các cách để có một logo cho doanh nghiệp cũng như website:

Tự thiết kế logo

Có một vài nền tảng cung cấp phần mềm thiết kế logo bạn có thể sử dụng để thiết kế một logo cho riêng mình. Có một số nền tảng là miễn phí, một số sẽ mất phí. Nếu lựa chọn cách này bạn hãy đảm bảo rằng người thực hiện thiết kế có kiến thức về thiết kế cũng như am hiểu cách phối màu, lựa chọn bố cục, chi tiết,...

Thuê một đơn vị chuyên thiết kế logo

Bạn có thể thuê một công ty chuyên thiết kế logo hoặc thuê một freelancer đảm nhận công việc này. Điều quan trọng là phải tìm được đơn vị chuyên nghiệp và có thể hiện thực hóa cho ý tưởng của bạn.

Một việc quan trọng sau khi đã có một logo đó là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Thông thường khi thuê đơn vị thực hiện thiết kế logo, họ sẽ lo toàn bộ công việc này.

Logo là hình ảnh đại diện của website cũng như doanh nghiệp mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào trang web. Vì vậy logo cần đại diện được cho doanh nghiệp, độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng.

Bước 5: Thiết kế trang web

Để thiết kế một trang web, hãy hình dung và lên kế hoạch trang web của bạn sẽ được bố trí bố cục như thế nào, bao gồm màu sắc, phông chữ, hình ảnh, cấu trúc trang, tính năng tương tác, nội dung và đa phương tiện. 

Thống kê đã được chỉ ra rằng người dùng sẽ mất ít hơn ba giây để quyết định nên ở lại hay rời đi một khi họ truy cập trang web, do đó bắt buộc website phải tạo ấn tượng tốt đầu tiên.

Dưới đây là một số tiêu chí của một website chuẩn:

Có điều hướng rõ ràng

Bạn muốn những người truy cập trang web của bạn biết ngay về doanh nghiệp của bạn và nơi để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tìm giá, liên hệ với đại diện hoặc mua hàng. 

Nếu trang web của bạn không rõ ràng, mọi người sẽ thất vọng và thoát ngay sau đó. Điều này gây ra ảnh hưởng cực kỳ xấu cho việc SEO website.

Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA)

Các nút kêu gọi hành động rõ ràng sẽ ngay lập tức thu hút mắt người dùng. Điều này giúp bạn dẫn dắt người dùng thực hiện những hành động mà bạn mong muốn.

Đảm bảo trang web tải nhanh

Người dùng ngày nay thường thiếu kiên nhẫn và nếu trang web của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, mọi người sẽ bỏ cuộc và tìm một trang web khác. Vì vậy ở bước chọn nhà cung cấp Hosting và máy chủ, hãy lựa chọn và cân nhắc thật kỹ.

Hãy luôn đơn giản

Đừng tạo một trang web quá phức tạp và rối rắm. Hãy giữ tiêu chí đơn giản, và lựa chọn màu trắng làm màu nền cho website. Bằng cách giữ cho website đơn giản, bạn có thể hướng sự chú ý của người dùng vào những điều mà bạn muốn mọi người thực sự chú ý đến.

Trên đây là những bước cần thiết để có một website kinh doanh hoàn chỉnh. Đôi khi bạn không thể tự làm hết những công việc đó, thì phương án thuê một đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp đồng bộ và trọn gói lại tối ưu nhất. Vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị chuyên thiết kế website uy tín để tiết kiệm thời gian và chi phí.

>> 5 bước để có một website kinh doanh hoàn chỉnh (P2)