Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tại sao các doanh nghiệp cần có một ứng dụng di động? (P1)

ứng dụng di động

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, việc tạo một ứng dụng di động không còn là một lựa chọn, đó là một yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên smartphone hiện nay.

Điện thoại thông minh hiện đang được sử dụng nhiều hơn gấp ba lần máy tính và thị trường ứng dụng di động đang tăng trưởng theo cấp số nhân.

Do đó, việc tạo ra một ứng dụng di động đáp ứng và hấp dẫn người dùng hiện được coi là cần thiết để thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tích cực.

Theo thống kê, các thiết bị di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng) hiện chiếm 65% tổng thời gian người dùng dành cho phương tiện kỹ thuật số. Ngoài ra, 62% doanh nghiệp được khảo sát đã có ứng dụng hoặc đang trong quá trình xây dựng.

Trong số đó, 20% sử dụng ứng dụng của họ cho mục đích xây dựng thương hiệu, 30% có ứng dụng tạo doanh thu và 50% sử dụng chúng để hỗ trợ và tham gia kinh doanh.

Vậy tại sao các ứng dụng di động lại cần thiết cho mọi doanh nghiệp?

Một chiến lược kinh doanh online hiệu quả hiện nay không chỉ đơn thuần là một trang web thân thiện với thiết bị di động. Có nhiều lý do tại sao các doanh nghiệp nên nắm lấy cuộc cách mạng ứng dụng, dưới đây là một vài lý do:

1. Thu hút khách hàng

Các trang web thân thiện với thiết bị di động không còn đáp ứng đủ nữa, trong khi ứng dụng di động cung cấp các tính năng độc đáo khiến nó hấp dẫn hơn trình duyệt Web.

Khi hệ sinh thái di động tiếp tục mở rộng, các doanh nghiệp đang tạo ra các ứng dụng di động để thu hút người tiêu dùng được kết nối và tiếp cận một thị trường rộng hơn và gắn kết hơn trước.

Ứng dụng di động là một chiến lược tuyệt vời để giữ khách hàng của bạn gắn bó với thương hiệu của bạn. Chúng như thể những lời nhắc nhở nhẹ nhàng kéo khách hàng của bạn trở lại doanh nghiệp của bạn.

Một ứng dụng cung cấp cho khách hàng của bạn một cách thuận tiện hơn để tìm kiếm, mua sắm và tương tác với một thương hiệu, cung cấp thông tin dễ dàng truy cập ngay trong tầm tay của họ.

2. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Một ứng dụng di động cung cấp một kênh đơn giản và hiệu quả hơn để khách hàng của bạn liên lạc và gắn kết với thương hiệu của bạn. Có tính năng nhắn tin (hoặc yêu cầu trợ giúp) trong ứng dụng của bạn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong cách bạn giao tiếp với khách hàng.

Kênh dịch vụ khách hàng trực quan và dễ tiếp cận này có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng.

3. Cá nhân hóa ứng dụng

Theo khảo sát, hơn 70% người dùng mong đợi trải nghiệm cá nhân hóa với các thương hiệu mà họ tương tác. Một lợi thế đáng kể của ứng dụng di động là nó cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội cá nhân hóa thông tin liên lạc của họ, bằng cách tận dụng thông tin hồ sơ người dùng, để thu hút khách hàng của họ theo thời gian thực.

Hơn nữa, thông báo đẩy là một công cụ vô giá có thể được sử dụng để thu hút trực tiếp đối tượng của bạn. Thông qua các thông báo đẩy, các doanh nghiệp thậm chí còn gần hơn để tạo điều kiện tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Những thông báo này có thể được sử dụng để dễ dàng nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn tại thời điểm tối ưu.

4. Tăng thêm giá trị cho khách hàng

Càng nhiều người quan tâm và hài lòng với doanh nghiệp của bạn, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng lên. Từ việc đơn giản hóa việc mua hàng trực tuyến đến việc cung cấp thông tin dễ truy cập, các ứng dụng di động có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng của bạn.

Khi sự hài lòng của khách hàng tăng lên, doanh số thường tăng theo. Ứng dụng di động cung cấp một cách tuyệt vời để tặng thưởng và tăng thêm giá trị cho khách hàng của bạn.

Ví dụ, việc số hóa các chương trình khách hàng thân thiết là một cách thuận tiện và dễ dàng để khuyến khích khách hàng quay lại với doanh nghiệp.

5. Xây dựng thương hiệu

Ứng dụng di động là một chiến lược hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn. Một trong những điều quan trọng nhất mà ứng dụng cung cấp cho người tiêu dùng là nhận thức và giao tiếp với thương hiệu của bạn.

Khi bạn áp dụng chiến lược di động, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn theo cấp số nhân.

Ứng dụng cung cấp một môi trường nơi mà có thể tương tác thường xuyên với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, đồng thời có thể gia tăng niềm tin và lòng trung thành.

Chưa kể, người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu của bạn càng thường xuyên, ý định mua hàng của họ càng cao.