Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

15 tiêu chí của một ứng dụng di động thành công (P2)

15 tiêu chí của một ứng dụng di động thành công (P2)

6. Cung cấp chức năng ngoại tuyến

Phần lớn các ứng dụng phụ thuộc vào sự sẵn có của kết nối Internet. Mặc dù Internet gần như có thể truy cập ở mọi nơi, nhưng điều quan trọng là ứng dụng của bạn có thể hoạt động tốt cả khi người dùng ngoại tuyến.

Truy cập vào các tính năng và nội dung ngoại tuyến cung cấp một lợi thế đáng kể và cho phép bạn tiếp tục thúc đẩy trải nghiệm tích cực của người dùng, điều thực sự cần thiết cho sự thành công của ứng dụng.

7. Duy trì hiệu suất hoạt động cao

Hiệu suất là một trong những yếu tố dự báo lớn nhất cho sự thành công của ứng dụng di động. Hiệu suất ứng dụng kém có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực dẫn đến sự thất bại của ứng dụng.

Nghiên cứu cho thấy 80% người dùng ứng dụng sẽ chỉ cố gắng sử dụng một ứng dụng kém hiệu suất 3 lần hoặc ít hơn, và sau đó họ sẽ từ bỏ. Vì lý do này, điều rất quan trọng là ứng dụng của bạn phải hoạt động hoàn hảo.

Một ứng dụng phải liên tục hoạt động tốt để duy trì hoặc cải thiện trải nghiệm người dùng. Ứng dụng di động của bạn phải khởi chạy nhanh ngay lần đầu tiên và không khiến người dùng phải chờ đợi lâu.

Nó cũng là một công việc quan trọng để khắc phục bất kỳ lỗi, sự cố hoặc hiệu suất chậm. Tối ưu hóa ứng dụng của bạn để có hiệu suất cao và liên tục kiểm tra lại ứng dụng của bạn để đảm bảo ứng dụng hoạt động tốt.

8 Kiểm tra ứng dụng trước khi ra mắt

Kiểm tra ứng dụng của bạn bởi người dùng thực trước khi ra mắt là rất quan trọng. Người dùng có thể không sử dụng ứng dụng của bạn giống như bạn dự định.

Vì lý do này, điều quan trọng là phải trải qua thử nghiệm người dùng để hiểu chính xác cách người dùng đang sử dụng ứng dụng của bạn.

Trong giai đoạn phát triển sau này, bạn có thể chia sẻ ứng dụng của mình với một nhóm người dùng lớn hơn để thử nghiệm. Đạt được sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn, nhu cầu của họ, bối cảnh sử dụng ứng dụng và các khó khăn sẽ là chìa khóa để phát triển một ứng dụng thành công.

Thu thập những thông tin này cũng có thể giúp đảm bảo bạn có giao diện người dùng hiệu quả nhất cho ứng dụng của mình.

9. Cung cấp miễn phí

Để tăng tỷ lệ người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của bạn, hãy cung cấp nó miễn phí. Mọi người đều thích tải ứng dụng miễn phí; nó cho họ cơ hội để kiểm tra những gì bạn cung cấp mà không có bất kỳ rủi ro nào.

Gần như tất cả các ứng dụng đều cho phép người dùng tải xuống miễn phí lúc đầu. Mặc dù chỉ đơn giản là làm cho ứng dụng của bạn miễn phí đảm bảo thành công, nhưng nó chắc chắn có thể tăng số lượng người sẽ thử ứng dụng của bạn. Do đó, sẽ tăng cơ hội cho ứng dụng của bạn trở nên thành công.

Điều đó không thể nói rằng bạn có thể kiếm tiền từ ứng dụng của mình hoặc buộc phải sử dụng quảng cáo. Cung cấp một ứng dụng cơ bản miễn phí là chìa khóa để thu hút người dùng và tăng lực kéo.

Nếu người dùng thích ứng dụng của bạn và cảm thấy nó mang lại giá trị cho họ, nhiều người sẽ sẵn sàng trả tiền mua hàng trong ứng dụng để mở khóa nội dung, tính năng cao cấp hoặc thậm chí mua phiên bản không có quảng cáo.

10. Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị

Cho dù ứng dụng của bạn đột phá hay hoàn hảo đến mức nào - nếu không có ai sử dụng nó thì cũng là thất bại. Đừng mắc sai lầm khi bắt đầu kế hoạch tiếp thị của bạn một khi ứng dụng của bạn được phát triển.

Một kế hoạch tiếp thị vững chắc sẽ giúp thúc đẩy ứng dụng cài đặt mới và thu hút lại người dùng mục tiêu. Điều quan trọng là lập kế hoạch sớm thông báo để xây dựng dự đoán cho ứng dụng của bạn, sau đó thực hiện một cú hích lớn ngay trước khi ra mắt.

Các ứng dụng thành công được quảng bá tốt trước khi chúng được đưa vào cửa hàng ứng dụng. Bạn nên chia kế hoạch tiếp thị của mình thành 3 giai đoạn chiến dịch: trước khi ra mắt, ra mắt và sau khi ra mắt.

Tiếp thị ứng dụng của bạn yêu cầu lập kế hoạch và tận dụng một loạt các phương tiện và kỹ thuật tiếp thị. Ví dụ: Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng chỉ là một cách để đảm bảo phát hiện ứng dụng của bạn trong số đối tượng mục tiêu của bạn.