Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Những kênh tiếp thị nào sẽ trở thành xu hướng năm 2022?

Kênh tiếp thị là các công cụ và nền tảng khác nhau giúp doanh nghiệp và người bán hàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Vậy những kênh tiếp thị nào sẽ trở thành xu hướng năm 2022? 

Những kênh tiếp thị nào sẽ trở thành xu hướng năm 2022?

Các kênh tiếp thị B2B hàng đầu

Theo dữ liệu của HubSpot, các kênh hàng đầu được các nhà tiếp thị B2B sử dụng là mạng xã hội, website và blog, và tiếp thị qua email 

Phương tiện truyền thông xã hội là kênh tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng hàng đầu vì LinkedIn. Nó là nền tảng được những doanh nhân, chủ doanh nghiệp,...sử dụng rất nhiều. Vì vậy đây là nơi lý tưởng để bạn tiếp cận với tư cách là nhà tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp B2B thường đầu tư rất nhiều nỗ lực vào các kênh website và blog bởi vì người mua thường dựa vào các trang web trước khi đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy website công ty là một kênh hiệu quả để quảng bá thương hiệu và bán hàng cho các doanh nghiệp này.

SEO là một trong những chiến lược tiếp thị chính của các doanh nghiệp B2B. Sử dụng các từ khóa có liên quan nhiều đến doanh nghiệp hay sản phẩm sẽ giúp bạn thu hút khách hàng đến trang web của mình, vì họ có thể tìm kiếm các từ khóa liên quan trực tiếp đến những gì bạn cung cấp và đến trang web của bạn trong SERPs. Bởi theo báo cáo của Google hiện có khoảng 97.105 lượt tìm kiếm  trên công cụ này mỗi giây, vì vậy SEO có ý nghĩa rất quan trọng đối với các doanh nghiệp sử dụng chiến lược quảng cáo.

Email là một kênh tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả cho các doanh nghiệp B2B vì nó giúp chia sẻ nội dung có giá trị đến khách hàng. Trên thực tế, 40% các  nhà tiếp thị B2B nói rằng các bản tin là rất quan trọng để mỗi chiến dịch thành công. Khi gửi email, việc phân khúc người đăng ký và cá nhân hóa nội dung email là những chiến lược hiệu quả nhất.

Đến năm 2022, các doanh nghiệp B2B sẽ tiếp tục đầu tư vào blog và tiếp thị qua email, đồng thời tăng cường đầu tư vào truyền thông xã hội.

Các kênh tiếp thị B2C hàng đầu

Các doanh nghiệp B2C cũng ưu tiên những kênh tiếp thị giống như doanh nghiệp B2B, nhưng thứ tự ưu tiên khác nhau: phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, sau đó là website và blog. 

Có một điểm khác là nếu các doanh nghiệp B2B đầu tư vào website để phát triển thương hiệu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, thì các doanh nghiệp B2C sẽ tập trung vào việc cung cấp nội dung thú vị và các giải pháp nhanh chóng cho khách hàng của họ. 

Khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, các xu hướng mà các nhà tiếp thị thường chọn để tận dụng là nội dung video dạng ngắn và tiếp thị có ảnh hưởng.

Các doanh nghiệp B2C cũng thường sử dụng kênh email cho các nội dung như thông tin khuyến mãi được cá nhân hóa, thông báo thời gian giới thiệu sản phẩm và bán hàng cũng như email từ bỏ giỏ hàng để nhắc nhở. Ngoài ra, email là một kênh truyền thông thuộc sở hữu của doanh nghiệp nên sẽ không bị phụ thuộc vào các nền tảng khác (nhưng hãy lưu ý rằng khách hàng sẽ hủy đăng ký nếu bạn spam).

Website và blog thường hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau. Blog giúp giúp bạn tạo nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web, chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Khi bạn tạo blog kết hợp với các chiến thuật SEO sẽ giúp website tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Tiếp thị đa kênh

Chiến lược tiếp thị chủ yếu vào một kênh duy nhất đã không còn phù hợp nữa. Mà bắt buộc các doanh nghiệp phải kết hợp đa kênh nếu muốn tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu của mình, phổ biến nhất là con số 3.

Vào năm 2022, các thương hiệu sẽ ưu tiên tất cả các kênh và đi đa kênh hơn… Đó là cách duy nhất để duy trì tính cạnh tranh.

Tiếp thị Video

Video có thể thúc đẩy chuyển đổi và giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả. Video là định dạng phương tiện truyền thông hàng đầu mà các nhà tiếp thị tận dụng cho các chiến lược của họ. Ngoài ra, 69% người tiêu dùng  thích tìm hiểu về những gì một thương hiệu cung cấp thông qua video.

Khi tạo video, nội dung dạng ngắn chiếm ưu thế cho cả nhà tiếp thị B2B và B2C và đây vẫn sẽ là xu hướng cho năm 2022. Khi chia sẻ video, các kênh phổ biến nhất là Facebook, YouTube và Instagram, trong đó Instagram là một trong những kênh tiếp thị video hiệu quả nhất.

Tiếp thị người ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng là việc một doanh nghiệp hợp tác với một người sáng tạo nổi tiếng trong ngành của họ để đưa ra các quảng cáo hoặc các nội dung có liên quan. Đó là một kênh tiếp thị có giá trị và 71% nhà tiếp thị nói rằng chất lượng lưu lượng truy cập được tạo ra từ tiếp thị người có ảnh hưởng tốt hơn các định dạng quảng cáo khác .

Tận dụng những người có ảnh hưởng sẽ gia tăng nhận thức về thương hiệu , cũng như tăng uy tín xã hội .
Người tiêu dùng ngày càng ít tin tưởng các nhà tiếp thị và họ tránh xa các loại nội dung quảng cáo bán hàng để thúc đẩy khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, họ tin tưởng những người có ảnh hưởng vì họ coi họ như một người giống mình, đặc biệt là khi họ có chung sở thích. Nội dung mà những người có ảnh hưởng tạo ra là một dạng nội dung do người dùng tạo, hay còn gọi là tiếp thị truyền miệng.

53,6% nhà tiếp thị B2B và 59,5% nhà tiếp thị B2C sử dụng chiến lược này cho biết nó có hiệu quả. Các nhà tiếp thị cũng sẽ tiếp tục sử dụng kênh này vào năm 2022, với 87% dự định tiếp tục đầu tư như cũ hoặc tăng khoản đầu tư của họ.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm cũng là một trong những kênh tiếp thị chuyển đổi cao nhất.
Điều này có nghĩa là việc tối ưu hóa tất cả các kênh hiện có của doanh nghiệp bạn sẽ có thể mang lại lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi. Không chỉ website cần tối ưu hóa cho SEO, mà điều này cũng áp dụng cho kênh YouTube , hồ sơ Google Maps trên Google Bussiness, blog,...

Các chiến thuật SEO khác mà các nhà tiếp thị báo cáo là hiệu quả bao gồm sử dụng báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm, tối ưu hóa ảnh hoặc video cho các công cụ tìm kiếm trực quan và tối ưu hóa tốc độ tải trang web.

Tiếp thị Podcast

Nhu cầu về nội dung âm thanh đã bùng nổ, vì vậy, bạn nên xem xét chiến lực xuất bản các podcast để đáp ứng khán giả của mình.

Podcast giúp bạn phát triển mối quan hệ gần gũi với khán giả khi nó mang lại cảm giác trò chuyện và chia sẻ các vấn đề cá nhân.

Podcast cũng tạo ra nhiều cơ hội tương tác hơn, vì khách hàng không cần phải nhìn vào màn hình điện thoại của họ. Họ có thể nghe khi đang lái xe, khi đang làm việc nhà, khi nằm thư giãn,...

Tiếp thị truyền miệng

70% người tiêu dùng nói rằng ngày nay việc tin tưởng vào một thương hiệu quan trọng hơn bao giờ hết. Điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ ít tin vào quảng cáo, đặc biệt là các quảng cáo trả phí. Vì vậy, các doanh nghiệp cần dựa vào các đề xuất của khách hàng về thương hiệu của họ để truyền cảm hứng cho những khách hàng khác mua hàng, còn được gọi là tiếp thị truyền miệng .

Mọi người tin tưởng những người tiêu dùng khác hơn các nhà tiếp thị. Họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình để tạo ra doanh số bán hàng, nhưng khách hàng sẽ chỉ mua sản phẩm hoặc dịch vụ nếu nó thực sự mang lại lợi ích cho họ. 

Người tiêu dùng cho rằng một người tiêu dùng khác giống họ sẽ đáng tin hơn 14% so với một nhân viên tiếp thị.
9 trong số 10 người tiêu dùng đọc các đánh giá khi đưa ra quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, tiếp thị truyền miệng không chỉ là một cuộc trò chuyện trực tiếp. Ví dụ: những khách hàng hài lòng sẽ đăng bài về sản phẩm của bạn trên mạng xã hội, nói với bạn cùng phòng rằng họ thích dịch vụ của bạn và để lại những đánh giá tích cực trên các trang sản phẩm của bạn. 

Bạn có thể khuyến khích loại hình tiếp thị này bằng cách tạo ra trải nghiệm khách hàng đáp ứng nhu cầu của đối tượng và cung cấp dịch vụ khách hàng hàng đầu. Nói cách khác, bạn cần phục vụ nhu cầu của khách hàng trước nhu cầu của chính bạn.

Kết luận

Mỗi kênh tiếp thị đều mang lại những lợi ích khác nhau. Các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là lựa chọn thật nhiều kênh tiếp thị một cách dàn trải, mà phải có sự đầu tư vào chất lượng. Có như vậy doanh nghiệp mới thu được hiệu quả từ các kênh này.