Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Thẻ Mô tả (Meta Description) là gì? Cách viết thẻ mô tả thu hút khách hàng

Thẻ Mô tả (Meta Description) là gì? Cách viết thẻ mô tả thu hút khách hàng

Thẻ Mô tả là gì?

Thẻ Mô tả hay Meta Description là một thẻ meta HTML dài khoảng 155 đến 160 ký tự mô tả nội dung chính của một trang web và xuất hiện bên dưới tiêu đề trang.

Công cụ tìm kiếm hiển thị thẻ mô tả trong kết quả tìm kiếm khi thẻ này cũng bao gồm các từ khóa đang được tìm kiếm. Không giống như tiêu đề trang, thẻ mô tả không phải là một yếu tố xếp hạng SEO, nhưng chúng giúp thu hút người dùng nhấp vào một trang khi nó xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ thấy chúng trong mã của trang dưới dạng <meta name = "description" content =, theo sau là đoạn mô tả bằng văn bản.

Thẻ mô tả giúp website của bạn nổi bật giữa những website khác và kêu gọi người dùng nhấp chuột vào khi nó thể hiện được rằng đây chính là nội dung mà người dùng đang tìm kiếm.

Ví dụ về thẻ mô tả:

cách viết thẻ mô tả

Cách viết thẻ mô tả thu hút khách hàng

  • Xem xét suy nghĩ của khách hàng
  • Làm cho nó trở nên độc đáo
  • Giữ nó ở độ dài tối ưu
  • Thêm lời kêu gọi hành động
  • Sử dụng từ khóa mục tiêu
  • Tránh sử dụng các trình tạo thẻ mô tả tự động

Xem xét suy nghĩ của khách hàng

Đầu tiên, hãy tập trung vào điều gì sẽ buộc người tìm kiếm nhấp vào thẻ tiêu đề của bạn. Điều đó yêu cầu trả lời hai câu hỏi:

Khách hàng đang có yêu cầu gì?
Tại sao họ nên mua hàng của bạn?

Viết thẻ Mô tả độc đáo 

Hãy cho người đọc biết bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào và truyền tải thông tin này nhiều lần. Đối với trang chủ bạn cần đầu tư kỹ lưỡng hơn vào thẻ Mô tả.

Viết thẻ mô tả tốt cũng giống như viết một nội dung tốt. Nó cần bao gồm các sản phẩm, dịch vụ và điểm độc đáo của sản phẩm.

Mục tiêu của thẻ mô tả là để khách hàng nhấp chuột vào website, nhưng đó cũng là nơi để thể hiện thương hiệu của bạn.

Lưu ý với mỗi trang web cần có thẻ Mô tả riêng và tránh trùng lặp, vì điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của website.

Thẻ mô tả cần đảm bảo độ dài tối ưu

Độ dài thẻ mô tả nên nằm trong giới hạn 155 ký tự. Nếu quá dài Google có thể sẽ cắt bỏ bất kỳ phần văn bản nào sau đó. Đặt từ khóa mục tiêu vào đầu đoạn mô tả để đảm bảo Google và người dùng nhìn thấy đầu tiên.

Thẻ mô tả nên ngắn gọn, tạo động lực nhấp vào và đề cập trực tiếp đến người đọc. Để khách hàng biết chính xác họ sẽ tìm thấy điều gì khi nhấp chuột vào..

Thêm lời kêu gọi hành động vào thẻ mô tả

Lời kêu gọi hành động trong thẻ mô tả sẽ kích thích mọi người nhấp vào website của bạn. Chúng giúp người đọc hiểu những gì bạn cung cấp và điều gì sẽ xảy ra sau khi nhấp vào. Đối với các cửa hàng thương mại điện tử, hãy tập trung vào các động cơ khác nhau đằng sau tìm kiếm của họ. 

Nếu ai đó đang tìm kiếm một cụm từ tìm kiếm rộng hơn, chẳng hạn như giày nữ, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều trang danh mục giày nữ được xếp hạng cao hơn so với các trang nói về địa điểm bán giày nữ. 

Một số ví dụ về lời kêu gọi hành động cho thương mại điện tử là:

Mua sắm ngay bây giờ
Khám phá bộ sưu tập 
Khám phá các xu hướng mới
Duyệt qua bộ sưu tập

Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn

Luôn nhớ đặt từ khóa mục tiêu vào thẻ mô tả. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm xếp hạng trang của bạn cao hơn. Tuy nhiên tránh nhồi nhét từ khóa mà hãy viết nó thật tự nhiên. Ví dụ: nhồi tất cả các từ khóa mục tiêu của bạn vào một thẻ mô tả như “Mua giày nữ, giày tennis nữ và giày nữ đang giảm giá tại đây!” sẽ không mang lại hiệu quả vì nó không hấp dẫn được người dùng.

Tránh sử dụng các trình tạo thẻ mô tả tự động

Các website thường có trình tạo thẻ mô tả tự động, nó sẽ tự động lấy một đoạn nội dung đầu tiên trong bài viết để làm thẻ mô tả. Điều này chỉ hiệu quả nếu website của bạn có hàng trăm mã sản phẩm, và việc viết mô tả riêng cho từng sản phẩm là không khả thi.

Nếu không có quá nhiều sản phẩm thì bạn nên viết các thẻ mô tả theo cách thủ công, đặc biệt là các thẻ mô tả cho các trang nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm. 

Tạo thẻ mô tả của riêng bạn một cách độc đáo

Một thẻ mô tả hấp dẫn có thể giúp tăng lưu lượng truy cập trang web, cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.